CHAPTER 48

16 1 0
                                    

Unregistered number ang tumatawag sa akin.
"Hello sino po sila,"tanung ko
"This is gorgia,"sagot nito.

"Ma'am gorgia any problem?"tanung ko baka may problema na naman itong dracula na to.

Napatingin naman sakin si ella lumapit siya sa kinaroroonan ko tinatanong kung bakit tsaka pinapaloud speaker kami lang naman makaririnig.

"Nothing I just want to say...magkita tayo bukas sa italian restaurant,"sabi ni ma'am gorgia

"But why ma'am gorgia pwedi naman dito na lang sa bahay,"sabi ko nagkatinginan kami ni ella.

"I want to tell you something important,"ma'am gorgia said

"But ma-,"
"No more buts meet me and you ever tell others specially to my son understood,"she said

Sumang ayon naman ako sa kagustuhan ni ma'am gorgia naguguluhan ako sa ibig nitong sabihin sa akin.

"Ano kayang sasabihin ni tita sayo sis,"tanung ni ella sakin na nagtataka rin sa sinabi ni ma'am gorgia

"Ewan ko ba pero pupunta ako para matapos tong gulo na to gusto ko naring matahimik ,"sabi ko kay ella

"Sasamahan kita bukas sis,"sabi ni ella
"Wag na kaya ko na to,"sabi ko
"Tss wag kang pasaway alalahanin mo yang inaanak ko,"sabi ni ella na nag aalala.

Wala akong nagawa kaya pumayag din ako.
"Oo na pero sa isang condition,"sabi ko napataas kilay naman siya.

"Eh ano naman yon aber,"tanung niya
"Hindi ka magpapakita dapat sa malapit ka lang,"sabi ko sa kanya.

"Sige ba basta mag ingat ka sa kabilang table lang ako,"sabi ni ella napatango naman ako.

"Teka lang pano yan sasabihin mo ba kay alexander ang tungkol dito,"tanung ni ella sakin.

"Hindi muna suguro sis atin atin muna to huh ,"sabi ko
"Oo na basta ingat lang masilan kang magbuntis,"paalala ni ella

Nagpaalam na sakin si ella gabi narin kasi.
Hinihintay ko na lang si alexander na umuwi.

Alas 9 na wala parin si alexander kaya umakyat naku sa taas.
Nahiga akot nakaidlip na sa kakahintay.

Naalimpungatan ako ng maramdamang may katabi ako.
"Anong oras ka dumating,?"tanung ko
"Kanina lang wife,"sabi niya

"Anong oras na ba,"I.ask
"12 midnight matulog kana ulit,"he replied
Hinalikan niya ako sa noo.

Tumabi na siya sakin saka niyakap ako ramdam ko ang pagod niya nakatulog agad siya sa tabi ko.
"Bukas hindi ko alam kung anong kakahinatnan ng lahat pero sana maging maayos ang lahat,"bulong ko bago pinikit ang mata ko.

Kinabukasan......
"Morning wife,"alexander said
"Morning too alexander,"I replied habang kinukusot ang mata ko .

"Napasarap ang tulog ng wife ko ah pakiss nga ako,"sabi ni alexander habang nakaambang hahalikan ako pero umiwas ako.

"Ehhh... hindi paku nag toothbrush kagigising ko lang,"reklamo ko sa kanya nakaka insecure kagigising lang niya pero ang bango ng hininga amoy ment.

"Kahit na anong amoy mo hahalikan parin kita,"sabi niya sabay patong sakin hinalikan ako bigla tumugon naman ako nakakaadik ang labi ni alexander.

"I love you wife kahit anong mangyari pakatatag lang tayo,"sabi ni alexander
"I love you too hubby,"sagot ko naman ng nakangiti.

Inaya naku ni alexander na bumaba para magbreakfast.
"Halika na wife lets eat,"sigaw ni alexander nasa banyo ako

"Wait lang ale-,"
"Bibilisan mo o ikaw ang breakfast ko,"sabi niya
"Ito na nga ako tara na,"sabi ko lumabas na kami.

Papunta pa lang ako sa komedor himala wala si ma'am gorgia.
Speaking of her mamaya kami magkikita napabuntong hininga ako.

"Are you alright wife,"pagtatanung ni alexander na may bahid ng pag aalala sa mukha niya.

"I-im fine alexander,"i answer 
Tahimik kaming kumakain ni alexander.
Nang matapos nag paalam na siyang pupunta na sa work.

Naghanda naku para sa pagkikita namin ni ma'am gorgia sa italian restaurant mayang 2 pm
10:30 pa nga lang.

Naghintay ako kay ella 12 na ng makarating siya.
"Antagal mo ba naghintay,"tanung ni ella
"Hindi naman ,"sagot ko

Nagdrive na siya papunta sa venue kumain muna kami sakto mag aalas 2 ng matapos na kami.

Nakapwesto siya sa kabilang table nakawig siya eye glasses na makapal kaya hindi siya makikilala.Sobrang kinakabahan ako.

Loving YouWhere stories live. Discover now