Mấy ngày liền mưa dầm, tối nay đã tạnh. Sương mờ ảo, dưới ánh trăng, hết sức thê lương.
Ngoài Úy Trì sơn trang mười dặm, có một bãi tha ma. Trên đồi đầy cỏ dại, quạ kêu tán loạn, ban ngày đã ảm đạm thê lương. Nay dưới ánh trăng nhợt nhạt, bóng cây nghiêng vẹo, tiếng gió nghẹn ngào, càng làm cho người ta sợ hãi.
Địch Tú đứng trên đồi, lẳng lặng nhìn những nấm mộ bia không tên không họ trước mắt. Dưới mộ bia, có người là hắn tự tay giết chết, có người là hắn đích thân mai phục. Cho đến nay, hắn cũng không còn nhớ rõ. Hắn cất bước, chậm rãi đi qua, đưa tay sờ nhẹ mộ bia bên đường.
“Nghĩ muốn chôn mình ở nơi này sao?”
Một giọng nói vang lên, vang vọng trên bãi tha ma.
Địch Tú cả kinh, theo tiếng nhìn lại. Chỉ thấy một đạo bạch quang nhấp nháy hiện, trong hào quang, hiện ra một con hồ ly. Cặp mắt u bích kia hàm chứa ý cười, đang nhìn hắn.
“Thiên hồ.” Địch Tú nhíu mày, đề phòng nói.
Thiên hồ nhẹ nhàng nhảy, ngồi trên một khối mộ bia, cười nói: “Ngươi đây là cáo biệt với bọn họ sao?”
Địch Tú trầm mặc một lát, cười nói: “Cáo biệt? Đừng nói đùa……” Hắn vẻ mặt lạnh lùng, có chút ngạo nghễ, “Mỗi lần nhìn đến bọn họ, khiến cho Địch mỗ tin tưởng, sống sót mới là mạnh nhất. Như thế mà thôi.”
“Ồ, ngươi sợ hãi.” Thiên hồ nói.
Địch Tú khẽ động đôi mày, không trả lời.
“Xem ra ngươi sắp có một cuộc chiến sinh tử nhỉ.” Thiên hồ nghiêng đầu, nhìn hắn, nói, “Thật sự là không rõ. Trong lòng ngươi muốn, rốt cuộc là vật gì? Không phải Úy Trì gia tứ tiểu thư sao?”
“Có quan hệ gì với ngươi?” Địch Tú xoay người, không hề để ý nó.
“Đương nhiên có liên quan tới ta.” Thiên hồ thân hình vừa chuyển, xuất hiện ở trước mặt Địch Tú. Mắt nó hơi nheo lại, mang theo ý cười nói, “Ngươi đối với Úy Trì tứ tiểu thư vô tâm, nhưng ta lại rất thích nàng nha. Ngươi hẳn là không ngại ta tuyển nàng làm chủ nhân chứ?”
Địch Tú nghe được lời này, xoay người nhìn hồ ly kia. Ánh mắt hắn phẫn nộ, nhưng giọng điệu lại bình tĩnh như thường, nói: “Chủ nhân của ngươi, chưa bao giờ do ngươi định.”
“Trước kia khi ta bị phong ở trong ‘Trấn hồ’, đúng là như thế.” Hồ ly nói, “Kỳ thật, ta nên cám ơn ngươi mới đúng, ha ha.”
Địch Tú nói: “Ngươi đừng quên, bên người nàng còn có người của Mai cốc.”
“Hì hì,” Hồ ly cười nói, “Ta bị phong bên trong ‘Trấn hồ’, sức mạnh chỉ có hai ba phần. Mà lúc trước ta phong tâm trí ngươi, cũng chỉ dùng một phần sức mạnh. Mặc dù lúc đó thua dưới tay Mai cốc, nhưng cũng không chứng minh được điều gì.”
Địch Tú nhíu mày, nhất thời im lặng.
“Ngươi nên làm gì bây giờ đây?” Hồ ly nói, “Nếu là người khác cũng được, vậy cứ chọn Úy Trì gia tứ tiểu thư nha.”
Địch Tú nhắm mắt, nhẹ nhàng cười, “Không liên quan đến ta, tùy ngươi.” Hắn dứt lời, xoay người rời đi.
Hồ ly nở nụ cười, nói: “Đây là ngươi nói đó.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thủy Tú Sơn Minh
ActionNgôn tình Mình thấy truyện hay nên up lại để đọc nên đọc chung đi ạ, đăng chưa xin phép bạn edit