chương 1

27 1 0
                                    

Bình minh ngày thứ hai, bông tuyết lại bay.

Nam uyển Úy Trì sơn trang, mai vàng trồng khắp nơi, hương khí mát lạnh, thấm vào ruột gan. Lúc này, sắc trời còn sớm, nhưng trong uyển là một mảnh bận rộn. Gia nô hối hả, tỳ nữ qua lại không ngớt. Trên bãi đất trống trong uyển, đã bày biện hơn mười cái rương. Mọi người đang buộc chặt lại, khiêng lên vác đi. Vừa nhìn liền biết là muốn chuyển đi xa.

Noãn các bên trong Nam uyển, bốn năm tỳ nữ đang hầu hạ một thiếu nữ trang điểm trước gương.

Chỉ thấy cô gái kia, tóc đen như gấm buông xuống, làn da trắng ngọc thạch. Lông mày nhỏ thanh tú như liễu xanh, con ngươi giống như sóng nước mênh mông mùa xuân. Môi đỏ thắm, lộ ra hàm răng trắng bóc. Chưa trang điểm, đã xinh đẹp động lòng người. Giờ phút này, mặc dù nàng nhíu mày nén giận, lại làm cho trên gương mặt nhiễm vẻ thản nhiên, tươi đẹp như hoa đào mới nở, rực sáng.

“Còn chưa chải xong sao?!” Nàng không kiên nhẫn mở miệng, trách cứ tỳ nữ chải đầu.

Tỳ nữ lại cười, đáp: “Tứ tiểu thư đừng vội, nếu để tóc tai bù xù ra ngoài, người khác lại nghĩ lầm là ngài bại trận mà chạy, như thế nào cho phải?”

“Ta bại trận mà chạy?! Bằng hắn? Hắn là cái gì chứ!” Thiếu nữ vỗ mạnh cái bàn một cái, giận dữ hét.

“Đúng đó. Hắn là cái gì chứ, tứ tiểu thư của chúng ta sẽ không tự hạ thân phận, đấu khí cùng hắn. Hôm nay quay về Nam Lăng vương phủ, là vì kẻ này thô bỉ, tổn hại thân thể thiên kim của tứ tiểu thư chúng ta.” Một tỳ nữ khác nói tiếp.

Thiếu nữ ngẩng đầu lên, “Đúng vậy!”

Tỳ nữ chải đầu đáp lại: “Cho nên tứ tiểu thư chúng ta nhất định phải xinh đẹp động lòng người hơn ngày thường, như vậy mới có thể bịt miệng kẻ khác. Hãy để nô tỳ vì ngày chải xong búi tóc này đi.”

Thiếu nữ nhíu mày, bất đắc dĩ nói: “Được rồi được rồi, chải đi chải đi.”

Chúng tỳ nữ nhìn nhau cười, tiếp tục bận rộn.

Lúc này, một tỳ nữ vội vàng chạy đến, qua loa cái vạn phúc, liền thở không ra hơi nói: “Tứ tiểu thư, Địch…… Địch tổng quản ngốc rồi.”

Thiếu nữ nghe vậy, sửng sốt một lát, hỏi: “Là tên ‘Địch tổng quản’ kia?”

Tỳ nữ kia ra sức gật đầu, “Vâng, chính là kẻ tâm ngoan thủ lạt, đê tiện vô sỉ, vô tình vô nghĩa, lãnh khốc hung tàn, ngang ngược càn rỡ…. Địch tổng quản.”

Nghe được lời nói này, không chỉ thiếu nữ được gọi là ‘Tứ tiểu thư’ kia, ngay cả một đám tỳ nữ đều kinh ngạc không thôi.

Thiếu nữ nhíu mày, suy tư một lát, hỏi: “Thật sự là ngốc rồi? Tin này có thể tin được không?”

Tỳ nữ kia kích động đến hai má ửng hồng, gật đầu nói: “Đáng tin! Nghe nói đêm qua ‘Trấn hồ’ bị trộm, Địch tổng quản dẫn người đuổi theo, cũng không biết gặp phải cái gì, ngoại trừ y ra, không một ai còn sống. Địch tổng quản dù chưa bị thương, nhưng không biết là bị trúng độc hay là bị thương tâm phách, hiện tại si si ngốc ngốc. Ngày thường những người cùng hắn từng có quan hệ, đều tranh nhau đi thăm y, thăm dò thật giả, tùy cơ báo thù. Đại thiếu gia, nhị thiếu gia, đại tiểu thư, tam tiểu thư, cửu thiếu gia, cô tiểu tỷ, tứ di thái, thất thúc, cửu thẩm đều đi. Tứ tiểu thư, nếu ngài không đi, sẽ muộn mất!”

Thủy Tú Sơn MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ