chương 2

10 1 0
                                    

Một trận xôn xao, cuối cùng kinh động đến đương gia của Úy Trì sơn trang: Úy Trì Tư Nghiễm.

Nói đến Úy Trì sơn trang này, thế đại hào tốc. Được bao bởi bách lý sơn thủy, ngàn khoảnh ruộng tốt. Không chỉ phú khả địch quốc, mà còn tung hoành hắc bạch lưỡng đạo, hùng bá một phương. Trên phố cũng có nghe đồn, nói rằng khai sơn thủy tổ của Úy Trì gia này, từng nuôi “Thiên hồ”. Cái gọi là “Thiên hồ”, là hồ tinh tu đạo ngàn năm, có thể thông thiên, biến nam nữ, pháp lực vô biên. Úy Trì gia nhờ mượn pháp lực này, mới có khí thế của ngày hôm nay. Kể rằng “Thiên hồ” kia bị phong ấn trong bình làm bằng đồng, cung phụng ở trong tông miếu của Úy Trì sơn trang. Nhưng mà, quỷ hồ tinh quái, cuối cùng là nói quái lực loạn thần, không thể tin.

Nhưng mà, trong Úy Trì sơn trang, quả thật có một bình đồng phong ấn “Thiên hồ” như vậy, tên là “Trấn hồ”. Đêm qua, “Trấn hồ” bị trộm, không rõ tung tích. Người duy nhất biết manh mối, nay lại si si ngốc ngốc. Mà người này lại là tổng quản sơn trang, xưa nay lo liệu mọi chuyện lớn nhỏ trong trang.

Chuyện như thế, Úy Trì Tư Nghiễm sớm đã bị công kích nặng nề, lại thấy mọi người hồ nháo như vậy, không khỏi phẫn nộ. Mặc dù vẻ mặt không có gì là nổi giận, nhưng thần sắc lạnh lùng, ngữ khí thâm trầm, đã làm cho mọi người sợ hãi không thôi. Hắn lạnh lùng răn dạy mọi người một phen, xử phạt từng người, lại lệnh người hầu trông coi Địch Tú, dẹp loạn tình thế.

Lúc hắn thấy Úy Trì Minh Nguyệt, lại cố mỉm cười, ôn nhu nói: “Minh Nguyệt, không phải con quay về Nam Lăng vương phủ sao?”

Úy Trì Minh Nguyệt lúc này mới hồi phục tinh thần lại, xa cách nói: “Bây giờ con không về.” Nàng ngước mắt, liếc nhìn Địch Tú một cái, cao giọng nói với mọi người, “Đều nhớ kỹ cho ta, tay phải của hắn, là của ta.”

Nàng nói xong, ngẩng đầu xoay người, dẫn một đám tùy tùng rời đi.

Thái độ như thế, lại không ai dám nói gì, vì bối cảnh sinh ra, người thường không thể sánh bằng. Mẹ của Úy Trì tứ tiểu thư này chính là thiên kim của Nam Lăng Vương, phong hào “Tình Quân quận chúa”. Gả vào Úy Trì gia không quá nửa năm, liền hòa li. Sinh hạ một nữ, tuy là cốt nhục của Úy Trì gia, nhưng lại từ một tay nhà mẹ đẻ nuôi lớn, đến năm cập kê mới về Úy Trì gia nhận tổ quy tông. Dù vậy, cũng chỉ là mấy ngày tháng chạp cùng tân niên hàng năm, mới ở Úy Trì sơn trang, vẻ ngoài là đoàn viên. Tôi tớ tỳ nữ bên người, đều là người của Nam Lăng vương phủ, toàn bộ chi phí ăn mặc đều không dính nửa phần tới sơn trang.

Tuy nói nữ tử ra nhà, con gái về tông, nhà mẹ đẻ vốn không có quyền hỏi đến. Nhưng mà Nam Lăng Vương kia lại là nhân vật phiên thủ vi vân, phúc thủ vi vũ (kiểu người có quyền thế, một tay che trời, có vẻ là vậy). Vị Vương gia này cả đời trên lưng ngựa, chiến công hiển hách. Năm đó binh biến ngoại thích, là ông dốc hết sức trấn áp, bảo toàn thái tử nhỏ tuổi. Nay, thái tử kế vị, ngôi cửu ngũ chi tôn, cũng phải tôn hắn một tiếng “Á phụ”. Đến lúc thiên hạ thái bình, ông công thành lui thân, tự mình dâng sớ lên triều đình, nguyện thủ lăng cho tiên đế. Thánh thượng ân chuẩn, phong ban thưởng mười quận quanh Nam Lăng làm nơi ở cho ông. Phong hào “Nam Lăng Vương” này, vì vậy mà có.

Thủy Tú Sơn MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ