Vĩ thanh

19 0 0
                                    

Tháng năm, đối với Úy Trì sơn trang mà nói, quả thật là chuyện tới dồn dập.

Hôn sự của nhị tiểu thư Úy Trì Thái Ngọc đã làm cho mọi người sợ hãi, chuyện cháy nổ lại nguy hiểm phi thường, may mà trang chủ Úy Trì Tư Nghiễm ứng đối thích đáng, không có thương vong quá lớn. Úy Trì Thái Ngọc mặc dù bị thương, nhưng nay cũng không đáng ngại. Sóng này chưa yên, thiên hồ Úy Trì gia nuôi dưỡng bỏ đi, lại khơi dậy một phen sóng gió không nhỏ. Nhưng Úy Trì Tư Nghiễm đối với việc này lại thật ung dung, nhất nhất khuyên phục những người trong họ muốn sinh sự. Những thủ đoạn trong đó, khỏi phải bàn.

Khiến người ta sửng sốt nhất là, Tình Quân quận chúa đã sớm hòa li (giống li hôn nhưng là hoàng thân quốc thích li hôn) lại mang theo tứ tiểu thư Úy Trì Minh Nguyệt ở lại sơn trang một thời gian.  Tinh binh Nam Lăng vương phủ lúc trước đến đây đương nhiên cũng ở lại trong trang. Trong khoảng thời gian ngắn, thế lực khó phân, tình huống khó đoán. Những người vốn trong lòng còn nghi vấn, cũng không thể không ngừng truy cứu, quên cả tranh đấu.

Đến cuối tháng sáu, mọi người của Nam Lăng vương phủ mới chuẩn bị trở về. Đến ngày, sáng sớm mọi người liền thu dọn mọi thứ, chuẩn bị khởi hành.

Úy Trì Tư Nghiễm đưa tiễn một đoạn, đến đình ngoài trang mười dặm, xa mã ngừng lại nghỉ ngơi, cuối cùng cũng nói lời tạm biệt.

Úy Trì Tư Nghiễm cũng không nói nhiều, khách sáo vài câu, liền gọi Địch Tú đến bên cạnh hắn.

Địch Tú cau mày, cũng không biết nên đối mặt hắn như thế nào, đành phải gọi một tiếng “trang chủ”, trầm mặc không nói.

Úy Trì Tư Nghiễm cũng không mở miệng, chỉ lấy ra một quyển kiếm phổ, đưa cho hắn.

“Lạc Vân kiếm pháp?” Địch Tú nhìn bản kiếm phổ kia, có chút kinh ngạc. Đây là tuyệt kỹ Úy Trì gia, không truyền ra ngoài. Hắn không khỏi chần chờ, không dám tùy tiện nhận.

Thấy hắn như thế, Úy Trì Tư Nghiễm mở miệng, nói: “Bộ kiếm pháp này ngươi sớm học trộm, nay còn khách khí cái gì?”

Địch Tú nghe được lời này, ngước mắt nhìn Úy Trì Tư Nghiễm, trong vẻ mặt có chút đề phòng.

“Lạc Vân kiếm pháp chỉ truyền trong dòng tộc……” Úy Trì Tư Nghiễm đem kiếm phổ để vào tay hắn, nói, “Ta vốn định cho Minh Nguyệt, nhưng nó cố ý không học. Ngươi là vị hôn phu nó chọn, truyền cho ngươi cũng vậy thôi.”

Địch Tú nhìn thoáng qua kiếm phổ trong tay, suy nghĩ một lát, mở miệng nói: “Cũng là như thế…… Vì sao Hướng Dục……”

Không đợi hắn nói xong, Úy Trì Tư Nghiễm cắt ngang lời hắn, nói:“Sao lại  nhắc tới người này.”

Địch Tú nghe vậy, giận dữ nói: “Trang chủ không dám trả lời?”

Úy Trì Tư Nghiễm liếc hắn một cái, nói: “‘Chung Linh Dục Tú”, ta chỉ giữ lại ngươi đi theo bên cạnh, đạo lý trong đó, ngươi còn chưa hiểu sao?”

Địch Tú khó hiểu.

Úy Trì Tư Nghiễm bất đắc dĩ cười, “Bởi vì ngươi ngốc nhất.”

Thủy Tú Sơn MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ