This is a work of fiction. Names, characters, places, work and events, either are products of author's imagination are used fictitiously. Any resemblance to actual persons, living or dead, locales are highly coincidental.Beware: So many typos and grammatical errors.
"It all started...when i fall in love with a Rockstar." - Ace
BMO Camp Laboratory
Iba't-ibang doktor ang kasalukuyan na nag aasikaso sa isang pasyente na ngayon ay nakahiga sa isang metal bed habang may samo't-saring mga bagay na nakadikit sa mga katawan nito at ulo. Ang ilang mga doktor ay nakaharap sa mga monitoryo para makita ang kalagayan ng pasyente.
Isang 48 years old na lalaki ang nakatayo sa labas ng bilog na kwarto na kung saan nasa loob ang pasyente. Nakapamulsa ito habang matamang na nakatingin sa loob.
Inayos niya muna ang kanyang salamin bago naglakad papunta sa mga doktor na nakatingin sa mga monitoryo habang tumitipa sa mga keyboard nito."Report." seryosong pag-utos ng lalaki sa isang doktor habang nakatingin parin sa loob.
Tumingala ang doktor sa lalaki nang marinig ang pag utos nito sa kanya. "Experiment 103 DNA is matched to the virus that we made last year..." ngumisi ang lalaki dahil sa narinig. "...but the heart of the subject is weak that's why we can't still inject the virus inside her." nawala ang ngisi ng lalaki dahil sa huling sinabi ng doktor.
Matalim na tumingin ang lalaki sa doktor dahilan na pagnginig ng katawan ng doktor dahil sa takot. "What do you mean?"
Lumunok muna ang doktor bago nagpaliwanag sa lalaki. "Mahina ang puso niya na dinala niyo po siya dito kaya kahit na anong gawin namin ay tatanggihan ng katawan niya ang virus...at delikado iyon para sa pasyente kung sakaling hindi niya ito makayanan." paliwanag nito at pinakita sa lalaki ang resulta ng heartbeat, neuro at DNA ng pasyente.
He growls in anger and seriously looked at the patient that currently unconscious. "You must do something!" he said with a gritted teeth and look at the doktor with a fiery eyes. "We.need.HER!"
Mabilis na tumango ang doktor sa sinabi nito sa kanya ng lalaki. "We will General!" sagot nito sa lalaki at bumalik na sa ginagawa niya.
Huminga ng malalim ang lalaki at tiim bagang na tumingin sa pasyente. "You are the last experiment that i will use...i promise that." mahinang sabi nito sa sarili.
General Sebastian Perez. Former General of Philippine ARMY and now a Founder and owner of BMO or Black Mamba Organization. Isang tagong organisasyon dahil sa madilim nitong hangarin. Sebastian is rich yet he still greed for more. Gusto niyang lamangan ang isang tao na kasalukuyan na nagmamay ari ng buong mundo. Richard Scott. Ang pinakamayaman sa buong mundo. Pero hindi lang mundo ang hinahangad niya. Kung hindi ang maghiganti sa ginawa nito sa kanya at sa kanyang pamilya noong nabubuhay pa ang mga ito.
Ilang beses na siyang nabigo sa gusto niyang mangyari dahil hindi tumutugma ang mga tao na kinukuha niya sa experimento niya. Pero nang makita niya ang babae na kasalukuyan ngayon na nakahiga sa kama ay napaisip siyang kunin ito at gawing isa niyang experimento. Iba ang nakita niya sa dalaga kaya kinuha niya ito. Pinangako din niyang ito na ang huling experimentong gagawin niya.
"Heart rate is not normal!" sigaw ng isang doktor na nasa loob ng kwarto.
Nanlaki ang mata ni Sebastian dahil sa narinig at gulat na tumingin sa loob ng kwarto. Pupuntahan niya na sana ito pero napatigil siya nang biglang may humarang sa harap niya. Ang doktor na kausap niya kanina.
"What is it? What happened?" mabilis na tanong niya sa doktor.
"Her heart is not function very well..." napasinghap si seb dahil sa sinabi ng doktor. "What do you mean? Is she will die?" nababakas sa boses niya ang takot.
"No General! But we need to stop her heartbeat...we found out that the virus can still make human live even she don't have a heartbeat...the virus we made is more powerful than we expect! but don't worry because her body is now strong to absorb the virus...and we need your permission to do that."
Ang takot sa mukha ni seb kanina ay napalitan ng ngiti at tagumpay. "Then do it!" nakangiting sigaw nito bilang sagot sa sinabi ng doktor.
"What about her memories?" tanong ulit ng doktor.
Tumaas ang gilid ng labi ni seb. "Erase it...all of it!" sagot nito sa doktor.
"Yes General!"
Umalis na ang doktor at inumpisahan na nilang gawin ang sinabi niya kanina.
Nakangiti lang si seb habang nakatingin sa pasyente. "I knew it! You are more than i expected...i'll make you my pet to do what i want." nakakalokong ngisi sa labi na sabi nito habang nakatingin sa loob.--
Natapos na ang pagsasagawa ng experimento at ngayon ay nakatayo na ang babae pero nasa kama parin ang katawan nito. Huminto si seb sa harap ng babae na nakapikit parin.
"Wake her up." pag utos niya sa isang doktor.
Ilang saglit lang ay bumukas na ang mata ng babae at ngayon ay walang kabuhay buhay ang mga matang nakatingin lang sa harap. Ngumisi si Sebastian habang nakapamulsang nakatingin sa babae.
"You are no longer Gabriella Reid..."
"You're now call...ACE."
"My last Experiment and Ace for my Vengeance."
"He change me...NO! He reverted me to who i really was." - Gabriella.
---
Hey yow mga kababayan!
Pagpasensyahan niyo na kung bitin ang prologue. Sinadya ko po talaga yan para mysterious ang dating. Ipapaliwanag ko din po sa mga susunod na chapters kung ano ang nangyari before siya naging experiment ni Sebastian. Flashbacks kumbaga!
But anyways...thank you for reading! It really means a lot to me. Matagal ko po pinag isipan ang storyang itey! Umabot na ako sa punto na humingi na ng kaunting brain cells sa Reedsy. Isa po siyang Blog na nakita ko lang sa news feed ng FB ko haha. I thought scam lang but NO! Reedsy is real! Reedsy really help me a lot to write this story. So super thankie Reedsy ^__^
And guys if you like this story please don't forget to vote and comments na din if you want. And you can pm me on my account if you want to ask me about this story or personal questions.
Thanks again!
Love lots kababayan! :-*
@glasseey
BINABASA MO ANG
I Fall in Love with a Rockstar (ON-GOING)
Science FictionGabriella Reid a.k.a ACE. One of the greatest and amazing Spy Agent of a Secret Organization. Black Mamba Organization. Ace is not just a normal human. She has a power that no one has. No feelings, no emotions and no heartbeat. Funny but she's alive...