Ace's POV
"What?"
"Yes...that guy is nowhere to be found now...malapit ko na malaman ang tungkol sa kanya nang bigla na lang nawala sa harap ko mismo ang impormasyon tungkol sa kaniya...yung location na sinent ko sayo? Walang tao na nakatira doon...strange right? Paano niya nagawa ang bagay na iyon? Is he a hacker too? Or more than that? Waaahh...sumasakit ang ulo ko sa kakaisip kung magkasing level kami ng lalaking iyon o mas magaling si-- i mean mas genius ako kesa sakanya dahil mas lamang ako sa pag iimbento...wahahaha!" mahabang litanya ni spade sa SE na suot ko.
Hindi ako sumagot sa mga sinabi niya. Hindi lang dahil nawawalan ako ng gana na makipag usap sa taong nagmamayabang na naman ng utak niya. Pero dahil nagiisip ako sa impormasyon na sinabi niya sa una. Is he really a hacker? Paano niya nalamangan ang genius na si spade pagdating sa bagay na iyon? Alam niya ba na hinahanap ko siya? O baka sinasadya niyang magpahanap sakin? Pero bakit?
Narinig ko na may tumikhim sa harap ko pero hindi ko ito pinansin at nanatiling nakapikit lang habang magkasalikop ang braso na nakasandal sa dingding. Ilang saglit lang ay naramdaman ko siyang tumabi at sumandal din tulad ko.
"Nakakapagod noh? Mas higit pa sa pagiging yaya ang ginagawa mo...pero pinili mo parin ang trabahong ito...mas may potential ka maging isang artist dahil may skills ka...bakit nga ba ito ang pinili mong trabaho?..." naramdaman ko na lumapit ito sa tenga ko. "Dahil ba sakin? Dahil gusto mo mapalapit sakin? Dahil may gusto ka sakin?" bulong nito.
Hindi ko parin siya pinansin kahit na gusto ko na siyang sagutin sa mga tanong niya. Naramdaman ko na umalis ito sa tabi ko kaya idinilat ko na ang mga mata ko at tumingin sa papalayo niya ng pigura.
Luke Scott is a famous playboy. Yan ang pagkakakilala sa kanya ng lahat ng tao maging si spade pero ako? Iba ang pagkakakilala ko sa kanya. Yes he's playboy but it's just his mask to hide who he really is...i'm sure of that. Why? Because of my instincts about him. For me he's...mysterious. Just like his father.
"Oh? Bakit nandito ka pa? Hindi ka sasama samin pauwi?" takang tanong ni liam nang makita ako nito habang papalabas siya ng studio.
I looked at him. "No...may kailangan muna ako puntahan...makakauwi naman kayo kahit wala ako diba?" sagot ko sa kanya.
He smile. "Oo naman...pero saan ka ba pupunta? Matagal ka ba makakauwi? Para ako na ang magluluto kung sakali." marahan nitong tanong.
Liam is a nice guy but i know he has also a hidden secret that he needs to keep for him and for his family. According to his files his parents was divorce and his sister was murdered by someone. Hindi nga lang alam kung sino iyon at hanggang ngayon ay pinaghahanap pa ng mga authoridad. Mayaman ang pamilya niya kaya may kaya silang utusan ang mga nag iimbestiga sa kaso. That smile is just his mask to hide the pain and to console himself from the unfair and dirty world he's living. Liam is a chef of the band. Siya ang tinuturing mama ng banda. Siya lang kasi ang may alam sa housechores unlike thea na lumaking anak mayaman na tanging yaya ang nagseserbisyo dito pero iba si liam. Siya kasi ang nag aasikaso sa bunsong kapatid nito noon kahit may yaya sila dahil wala lagi ang mga magulang nito sa tabi nila.
"Matatagalan ako pero susubukan ko makauwi ng maaga para ako na ang magluluto...kailangan mo rin ng pahinga para sa susunod niyong concert...sige na naghihintay na sila sayo sa labas." sagot ko dito at tumango sa kanya nang magpaalam ito.
May sarili akong kotse na binigay ng management sakin. Sabi ni Xian baka sakali daw kakailanganin ko ito kung may ipaguutos ang banda dahil hindi naman sila malayang makakalabas dahil sa kasikatan nito. Si luke lang ang nakakalabas dahil may bodyguard naman itong kasama sa tuwing lalabas. That bodyguard was hired by his father. Hindi man niya daw nakikita madalas ang anak pero may nagbabantay naman dito. What a fake father he is. I know why he's doing this to his son. Bodyguard? Bullsh*t! Alam kong pinababantayan niya ito dahil may alam ito sa mga pinaggagawa niya. May mali sa likod ng mga pinapatakbo nitong negosyo.
BINABASA MO ANG
I Fall in Love with a Rockstar (ON-GOING)
Ciencia FicciónGabriella Reid a.k.a ACE. One of the greatest and amazing Spy Agent of a Secret Organization. Black Mamba Organization. Ace is not just a normal human. She has a power that no one has. No feelings, no emotions and no heartbeat. Funny but she's alive...