RHOAN'S POVAfter that scene sa kubo sa awa ni Lord, after that 3days di na muling nagkrus ang landas namin.
Kasalukuyan ako ngayong naglalakad sa pathway papunta sa office ni Mr.Tan, ang may ari ng SSU. Mag isa lang ako ngayon dahil pinatawag lang nya ako. Di ko alam kung bakit kaya medyo kinakabahan ako.
Mamaya tungkol ito sa scholar ko? Baka tatanggalin nya na ako? >3< wag naman sana,pinagbubuti ko naman eh..
Heto na ako sa tapat ng pinto ng office. Kakatok na sana ako ng may biglang nagbukas ng pinto mula sa loob,isang goddess ang niluwa ng pinto. Ang kamay ko ay napako sa pagkakapormang kakatok sa pinto. Alam nyo yung nakaclose fist ka tapos kakatok ka at bigla kang natulala ? Ako yun eh.
"Excuse me miss. Yung laway mo puno na yung drum oh." The goddess told me.
"Ay sorry po. Pasensya na po."hinging paumanhin ko sabay yuko. >////< shet nakakahiya.
Patago kong pinunasan ang gilid ng labi ko baka may tumulo nga eh nakakahiya.
Napaangat ang ulo ko ng marinig kong tumawa sya ng bagya. ?.?
"Just kidding my dear. By the way im krissha."nalangiting bati nya at nilahad ang kanang kamay sa akin.
"Ahm. Rhoan po pala."sagot ko naman at inaabot ang kamay nya't nakipagshake hands.
Grabe lang ang lambot ng kamay nya.
"Ah nice to meet you Rhoan. Sige una nako may class pa ako eh."Paalam nya at nagwave ng goodbye.
Di nako nakasagot dahil mabilis syang nakaalis sa tabi ko. Kumatok nalang ako sa pinto ng office.
*knock. knock.*
Dahan dahan kong binuksan ang pintuan,nakita ko si Mr.Tan nakaupo sa kanyang swivel chair.
"Come in Ms.Vasquez."pormal na sabi ni Mr.Tan.
Pumasok ako sa loob at lumapit sa desk nya, nilahad naman nya ang kanyang kamay at sinenyas na maupo ako.
Shet kinakabahan ako. Wag naman sana ito tungkol sa scholarship ko. >__
"Ms.Vasquez,i heard na sa lahat ng scholars ko ikaw ang pinakamagaling,nakita ko din ang records mo at maganda naman ito. Ngayon di na ako magpapaligoy-ligoy pa, gusto mo ba ng part time job? Pandagdag na din sa allowance mo makakatulong ka pa sa pamilya mo."
Ano naman kayang part time ang sinasabi ni sir.. wag naman sana kung ano ano ipapagawa..yung mga bagay na ratedX mga ganun . ~T_T~
"Ah sir ano po bang klaseng mga part time?"
"I want you to teach my son."straigh face na sabi nito.
"P-po? Anak nyo po ang tuturuan ko?"
"Yup, actually pinatawag ko din sya. In any minute darating na yun "
*blag!*
sabay kaming napaligon ni Mr.Tan sa kumalabog na pinto.
"Hey why did you call me dirty old man?"
-___-"Speaking of the devil." Narinig kong bulong ni Mr.Tan
A/N:
pasensya na po kung hindi man maganda.. paintindi nalang po first time. ╮(╯◇╰)╭
salamat po sa pagbasa..
#^_^# pavote naman? XD
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend
Randomfirst time in wattpad ko to! kyaaah. haha wala akong idea ano dapat isulat dito, just a try ^___^ pocket books lang kasi alam ko isulat HAHAHA. Hope you like it!