(5) old friends

111 3 0
                                    

RHOAN'S POV

"Uy sige na kasi dude... tambay naman tayo sa kubo.it Please????" kulit sa akin ni Anna.

"Dude naman. Mamaya andun nanaman yung mga gag*ng yun. Mabwisit lang ako." iritadong sagot ko.

"Sus. Wala yun dun noh. Sige na kasi....please?" pangungulit pa nito.

Luminga linga ako sa paligid. Andito kasi kami sa loob ng canteen ngayon. Hinihintay namin si Maine, sya kasi ang nakatoka sa amin ngayon na oorder sa counter.

"Hey, friend is that Luke!? Yiiiiieee how cute is he. Bakit sya nandito, first time to ohh... "

Grabeng mga babae tong nasa likod ko, dinig ba dinig ang mga kakirian.

"Yayks may kasama namang girl. Kalerkey ano nya kaya yun? Psh. Di sila bagay, mas bagay kami ni fafa Luke ko" sabat naman ng isa.

"In your dreams b*tch. He's already mine."

"Lukaret anong sayo eh may kasama ngang babae."

Biglang bumalik kay Anna ang atensyon ko ng tapikin nya ang braso ko at nagsalita habang nakaturo sa entrance ng canteen.

"Dude! Ayan sila oh? Tara sa kubo nalang tayo! Dali!"

Napatingin ako sa entrance. Somebody caught my attention. Not the guy who I hate most but its the girl beside him.

"Krissha.. " I murmur.

"Ha? Oo nga noh? Si Krissha yun ah, bakit kasama nya mga yun?" takang tanong ni Anna. "KRI-ompp!!!"

Hindi natuloy ni Anna ang pagtawag kay Krissha dahil sa pag takip ko ng bibig nya.

"Wag mo syang tawagin haist! Di mo ba nakikita kasama nya mga ungas na yon?" bulong ko habang nakatakip pa din ang kanang kamay ko sakanya.

Tinanggal nya ang kamay ko sa pamamagitan ng paghila pababa nito.

"Here's your meal ma'am. Enjoy.." singit ni Maine habang binababa ang dalawang tray na hawak nya.

"Bakit dalawa lang? Asan sayo?" takang tanong ko.

"Diet." -_-

"Ikaw o yung bulsa mo?" singit naman ni Anna.

"Both." -_-

"Tutal andito ka na, tara sa kubo." yaya ni Anna.

Sumunod nalang kami. Ayoko sana kaya lang andito kasi ungas na yon.

-----

KRISSHA POV

Ang loner ko naman. Sa dalawang magkasunod na subject ko lang kasama sila Rhoan, Anna, at Maine samantalang sila magkakasama sama sa lahat ng subjects.

Kasalukuyan akong naglalakad ngayon sa hallway. Kakalabas ko lang kasi sa last subject ko.

Di ko alam san pupunta, di ko kasi nakuha mga cellphone number nila. Haaaay.

San ko sila hahanapin nito?

"JHANE!"

Napalingon ako sa likod ko ng may marinig akong familiar voice ng isang lalaki.

(O.o)

"SID?!" gulat na sabi ko habang nakaturo sakanya.

Kumaway naman sya habang papalapit sa akin.

"Yow kamusta?" bati nya sakin at ginulo ang buhok ko na parang bata. "Long time no see, kelan ka pa dito?"

"Ah last week lang. Nung isang araw lang ako nag Enroll dito, di ko alam dito ka din pala? so, san tropa mo?"sagot ko habang inaayos ang buhok ko,

"Naku, si kwan lang hinahanap mo eh.hahaha" biro nya sa akin.

"Oy lumubay ka haha matagal na yon move on na. Teka sama na nga lang aka sayo. Wala ako kasama eh."

"Sure. Punta ako ng tambayan ngayon eh, andun na sila."

Sumama nalang ako kay Sid dahil wala talaga ko makakasama eh.

On the way kami papuntang canteen ngayon pero ng malapit na kami sa canteen nakita ko ang tropa ni Sid sa kubo at dun kami dumiretso.

Nasa pinto na kami ng kubo ng mapansin nila ang presensya namin ni Sid.

Nakita ko sya este sila na nagulat ng nakita nilang kasama ko si Sid.

"Hi"tipid na bati ni kev

My Accidentally BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon