A/N :
Ang hirap mag update sa cellphone tapos nawawalan pa ng signal yung wi-fi.
Dapat yung part na to kasama sa chapter 5 eh.
Basta salamat sa pagsubaybay xD
~~~
KRISSHA'S POV
"hi guys! Long time no see." masiglang bati ko sa kanila sabay pasok sa kubo.
Tumabi ako kay Kian sa kaliwa nya at tumabi naman sa kaliwa ko si Sid. Bale nakapagitna ako sa kanilang dalawa. ^__^
"Kamusta baby? Long time no see. Wala bang kiss?"pagbibiro sa akin ni Kian.
Kian used to be my childhood friend in province, and Sid was my cousin. Silang magbabarkada ang tropa ko sa probinsya. Kaya lang nahiwalay ako ng may mangyaring di maganda. That was 5years ago.
Grabe namiss ko silang lahat.
"Kiss mo mukha mo. Eto gusto mo?" sagot ko sabay angat ng right hand ko na nakaclose fist.
"Hahaha. Baby naman di mabiro... kumaen kana?" nakatawang sabi nya sabay akbay sakin.
"Di pa nga eh, tara bili tayo ng pagkain."aya ko sa kanya.
"Pasama ka nalang sa kanila. Di ako pumapasok dun. Pinagkakaguluhan ang kagwapuhan ko dun eh." sagot naman ni Kian sabay hawak sa chin nya at nag astang nagde-daydream.
"Naku yabang mo talaga. Sige na kase! Ngayon na nga lang ulit tayo nagkita tapos di mo pa ako mapagbigyan. Nakakatampo naman." pagmamaktol ko sabay halukipkip ng magkabilang kamay ko.
"Hay nako. Sige na nga. Ngayon lang to. Wag kang mabibigla sa magiging reaksyon ng mga nasa loob ha?" nakangiting sabi nito sabay dampi ng hintuturo sa noo ko.
Naglakad na kami papasok ng canteen. At di nga sya magbibiro. Samut-saring mga bulungan ang naririnig ko mula sa mga babae dito sa canteen.
Mas nagulat pa ako ng bigla kaming pinauna sa pila kaya agad kaming nakabili ng makakain.
Papunta na kami sa kubo ng may mapansin akong tatlong babae na papalayo dito.
"ANNA!!" hiyaw ko at di nga ako nagkamali ng lumingon sya. "Hi!" takbo ko sa kanila sabay wave.
Para naman silang na stiff sa kinatatayuan nila. Para pang nagulat. Well pwera kay Maine na mahilig magtakip ng panyo sa mukha at always poker face.
"H-hi, kamusta?" awkward na bati ni Anna.
"I'm fine. Nga pala, sila Kian, Steve at Vince. Childhood friends ko sila sa probinsya namin." pakilala ko isa-isa sa kanila.
"A-ano? M-mga kababata mo sila?" gulat at nauutal na sabi ni Rhoan habang nakaturo kila Kian.
"Oo, bakit? Magkakakilala na ba kayo?" takang tanong ko naman.
"No. We won't baby, tara na sa kubo, naghihintay na sila Sid."cold na singit ni Kian.
"Ay oo nga pala, teka san ba punta nyo nyan? Wanna join us?"alok ko kila Anna.
"A-ah. Di na may pupuntahan pa kami eh,sige una na kami. See you"paalam ni Anna.
Nakakapagtaka naman mga yun. Nagmamadali masyado, gusto ko pa naman sila ipakilala sa tropa ko.
Yaan na nga, may next time pa naman. :')
-----
KIAN'S POV
Nagulat kaming lahat ng makita namin si Krissha kasama ni Sid.
Pero mas nagulat ako ng malamang ang kaybigang tinutukoy niya ay ang mga babaeng nakaaway namin sa kubo. At worst pa dito nakita ko nanaman yung babaeng magtututor daw sakin.
Nakakabadtrip talaga pag naaalala kong gusto akong ipatutor ng aking magaling na ama.
Pagtapos naming kumain sa kubo ay umalis na si Krissha. Sila Sid naman ay pumunta ng computer shop. Ako? Eto naglalakad nanaman papunta sa pinaka ayaw kong lugar sa school na ito.
My dad's office. Kaylangan ko ng kausapin sya regarding sa tutorial ko. Gusto ko kasing pagtripan ang babaeng yun.
----
A/N :
Mahikli bang masyado? Yaan na hehe. Salamat sa pagbasa :*
VoMent po sa nais? Tapos suggest na rin kayo ng want nyo para sa story ko ^_____^)V
LoveYouMuch!!
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend
Randomfirst time in wattpad ko to! kyaaah. haha wala akong idea ano dapat isulat dito, just a try ^___^ pocket books lang kasi alam ko isulat HAHAHA. Hope you like it!