Nabenta ko yung sarili ko sa halagang 300'

32 0 0
                                    

- Nagaaral ako high school i think grade 9 ata ako non o grade 10 tas nagipit ako non sakto, as in kahit parents ko walang wala din non.

- Yung kaibigan ko may inoffer sya saken. sabi daw ng ate nya sabi niya "beb, baka daw gusto mo picture lang ng nakahubad ganon lang tas okay na"

- Sabi ko "baliw diba masama yon," sa sobrang kailangan ko na ng pera dahil ang daming school works pinatos ko sya nagpunta kami sa bahay ng ate nya and ayun nga don na nagstart yung magpipicture ng nakahubad. Tinanong nila ako magkano daw sabi ko "kahit 500 kasi kailangan lang" binabaan nila hanggang 300 lang daw kaya

- Hindi ko sya gustong gawin naiiyak ako that time pero kailangang kailangan ko, kasi naisip ko non baka dumating yung araw na biglang may magkaso don madamay pako kahit nananahimik nako.

- Hindi ko lang sya once nagawa actually madaming beses ko syang nagawa. And that time may boyfriend ako at hindi ko yon sinabi sa boyfriend ko na pinsan nung babaeng nagyayaya saken magpicture ng nakahubad.

- Nagagawa ko yon everytime na kailangan ko for school works kasi masipag ako magaral eh top student ako since grade 7 pero nasira mundo ko nung ginawa ko tong kababuyang to😭

- Everytime na pumapasok ako grabe yung sama ng loob ko sa sarili ko. sobrang bigat ng pakiramdam ko kasi inisip ko baka pag nagkaipitan kami biglang lumabas yung picture namin ng nakahubad natatakot ako hanggang ngayon kahit ang tagal ng nangyari😭

- Yung isang bestfriend ko ginawa nya na pala yon grade 8 palang sya. so nauna sya late na nya sinabi saken kasi natatakot syang majudge, sinabi lang nya saken yon nung time na pinipigilan nya ko na wag kong gawin yung kababuyang to. pero di ako nagpaawat kasi kailangan ko talaga.

- Nanginginig ako sa galit ngayon gusto ko umiyak.

- So tatlo kami magbebestfriend at yung isa namin bestfriend walang alam sa ginawa namin na yon. So birthday ng isang bestfriend namin ako di nalasing kasi keri ko naman maginom kaso yung isang kaibigan ko nagtake den ng pic di talaga umiinom, so lahat ng tagay sinasalo nya kahit di kanya lasing na lasing na sya so inuwi na namin sya ng boyfriend ko.

- Kinabukasan nagchat sya saken sorry sya ng sorry sabi nya "Beb alam mo ba nalaglag ako sa kanal kagabi hahaha" tas bigla nya sinabi na "Alam mo beb nakwento ko kay mama yung ginawa mo pati yung ginawa kong yon iyak kami ng iyak kagabi nila papa"

- Naiinggit ako sa kanya kasi hindi tulad ng magulang ko yung magulang nya na grabe sya kamahal ako kasi hindi ganon kamahal eh kaya wala silang alam sa lahat ng problemang dala dala ko.

- Sabi ko "beb talaga nakwento mo? Anong sabi ng mama mo?" Sabi nya "kakasuhan daw namin yung ate nung kaibigan namin kasi menor de edad lang kami. (15 lang kami ng bestfriend kong yon nung nagawa namin yon)

- So dala dala nya yung problema nya hanggang pumapasok nawalan sya ng mood binitbit namin yun hanggang grade 10 kami first sub namin english, lagi kaming magkasabay at lagi kami late and yes wala kami nagagawa na kahit anong activity non kasi umiiyak kami lagi at papasok ng parang walang nangyari.

- Nagtaka ung english teacher namin so na bring mother kami non. ako walang mapapunta kasi makulet talaga ako pero top student ako, so ayun nagpunta mama nung isang kong bestfriend at nakwento nya sa teacher namin sa english yung ginawa namin.

- After non sabi ng teacher namin sa english sa adviser namin "Ma'am ba't di nyo po kausapin yang dalawang student niyo na laging magkasama mabigat po pala problemang dala dala nila" at kinwento ng teacher namin sa english sa adviser namin yung ginawa namin nayon.

- After ng class namin sa adviser ko pinatawag kaming dalawa ng bestfriend ko then kinausap kami. sabi samen ni mam "Anong problema nyong dalawa?"  

- So ako maang maangan pa sabi ko "ha ma'am problema po, wala po ah" pero yung mata ko gustong gusto na bumagsak ng luha ko. kasi diko kaya ikwento kasi nandidiri ako sa ginawa ko.

- Tas sabi ko "ah ma'am opo (habang unti unting bumabagsak yung luha) Ah opo ma'am ginawa ko po yon hindi ko naman po gustong gawin yon eh kasi ma'am kailangan na kailangan ko lang po talaga ma'am pasensya na po ma'am" habang humahagulgol ako kasi alam nya na mas ako nangangailangan that time.

- Niyakap ako ni ma'am wag ko daw isipin yon kahit ang sakit sakit saken kasi diko gustong gawin.😭

- Tinanong ako ng mga kaibigan namin non oh ba't namamaga mata niyo sabi namin wala lang pero di namin napigilan umiyak kasi ang bigat sa pakiramdam sobra.😭

- At dumating yung araw na kinatatakutan ko.

- Balak kasi kasuhan ng parents ng bestfriend ko yung babaeng nagpicture samen. At puro pang boblock mail ginawa saken/samen kesyo pag tinuloy daw yung kaso ilalabas nya lahat ng pics namin ng nakahubad

- Muntik na nyang ilabas yung pics namin ng bestfriend ko,  halos magsuicide nako nung nalaman kong ilalabas nya yon sa social media.

- Ilang beses ko na balak magsuicide unang beses ko palang yon ginawa balak ko na kasi natatakot talaga ako.

- Madami ng nakaalam ng ginawa ko, hindi ko alam kung paano nila nalaman one time nagkaroon ako ng away by social media at tinawag akong pawalk, diko alam sasabihin ko kasi di naman nila alam nangyari saken eh kung ba't ko nagawa yon.

- Hanggang ngayon bitbit ko yung sakit at bigat ng nararamdaman ko kahit matagal na yon nangyari. Hindi na tinuloy yung kaso don sa babaeng nagpicture samen, at alam ko balang araw darating sa puntong makukuha ko yung hustisya na para saken

- Yes po, nagpicture ako ng nakahubad sa halagang 300 pesos para sa school works ko. Sana po wag niyo ko ijudge.

SALAMAT PO SA NAG BABASA!

- END




A threadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon