( Agatha Pov )
Iminulat ko ang aking tingin only to see Miyuri. Umiilaw ang kanyang mata habang nakaupo siya sa kanyang trono at may ngiti sa labi.
Hindi kami galit sa kanya. She has been through a lot and we understand her. She's our bestfriend afterall.
Agad kaming lahat tumakbo sa kanya at yinakap. Narinig namin ang kanyang pagtawa may may biglang nagsalita.
"Huwag mo na kayong magsaya. Nandito pa ang kalaban"
Napabitaw kami kay Miyuri at liningon si Clara na ngayon ay galit na nakatingin sa amin.
Ang kanyang mata ay kulay itim din maging ang lumalabas na aura at kapangyarihan sa kanya.
"Hindi kayo magsasaya!" sigaw niya. "My mother is here at katapusan na ninyo"
Tumayo si Miyuri sa unahan at nginisian si Clara. Napangiti na lamang kami na mukhang mas lalong ikinainis ni Clara.
"We'll see about that"
Nagulat na lamang kami ng may sumulpot na isang babae na naka damit ng kulay itim at hinila si Miyuri papalabas. Hindi kami makapagsalita ng nakita namin na inihulog ng babae si Miyuri.
"MIYURI!" sigaw namin.
"Who is she?" tanong ni Alisia
"That's Galea, the first and last dark witch queen" seryoso na wika naman ni Crastine Angela.
Lahat kami ay napapunta sa nasirang pader kung saan itinapon ni Galea si Miyuri.
Hindi kami makapaniwala ng makita na napakaraming dark user ang nakapalibot sa Sacred Hyde ngunit kita namin na ang Queen of Darkness sa Zanvier ay walang malay at nakaposas.
Lumipat ang tingin namin kay Miyuri na ngayon ay nakalutang at may malaking ngisi habang umiilaw ang kanyang kwintas. Para bang hindi ito nakakaramdam ng takot.
Ibinuka ni Miyuri ang kanyang kamay bago pumikit bago nagsalita na narinig naman namin.
"Unlock"
Napatingin kami sa kanyang kwintas ng umilaw iyon ng napakalakas na violet.
Nagbago din ang kanyang kasuotan. Naging isang gown na violet ang kanyang damit with a hoody at ng iminulat niya ang kanyang mata ay kulay violet na iyon.
( The Photo Is Not Mine )
Katulad ng naramdaman namin dati. We felt the massive aura coming from her.
We saw how Miyuri lick her lips before saying incantation.
"I the Unknown, ruler of Xaurus summon my disciples to protect this portal. I the Unknown, ruler of Xaurus open the portal to freed the creature of magical land"
BINABASA MO ANG
The Awakening Of The Unknown [Revising]
Fantasy"Don't be foolish. No matter where you run and hide, i can still find you." _ In a world you are living within, don't ever think you already knew everything because you don't and never will. The world is massive, you will never see every corner of i...