#Ngủ gật
Summary: Lâu lâu có một buổi trò chuyện vui ở trang viên Hồ Điệp và Giyuu lại buồn ngủ.
______________
Lâu lâu có một ngày nghỉ hiếm hoi nhưng chẳng có gì để làm, công việc nghiên cứu cô đã làm xong tối qua, bệnh nhân hôm nay cũng không có ai. Đang đi dọc trên hành lang, Shinobu nghe tiếng cười nói phát ra từ phòng khách, nhìn trăng cũng chưa lên quá cao, đoán tầm không trễ cũng không sớm. Thôi thì cô cũng chẳng có việc gì để làm, tham gia với mọi người cho đỡ chán.
Mở cửa bước vào, nhìn sắc mặt vui tươi của mấy đứa nhỏ thôi cũng khiến cô vui lây. Lướt mắt một lượt qua tất cả những con người có trong phòng này, Kanao, Aoi, Kiyo, Naho, Sumi, Tanjiro, Nezuko, Inosuke, Zenitsu có cả Genya nữa. Ơ mà khoan, hình như có gì đó sai sai, cái mặt không tí gì gọi là hứng thú đó, không thể nào lẫn đi đâu được.
- Tomioka-san, anh làm gì ở đây thế? Đây đâu phải cuộc vui dành cho anh.
Bước đến ngồi xuống kề anh, thật ra thì vừa gặp cô anh đã dịch sang một bên để cô có chỗ ngồi, cô thì theo thói quen mà ngồi kế anh thôi chứ không phải cố ý mà ngồi bên cạnh anh.
- Mấy đứa nhóc thấy tôi vừa đến liền kéo tôi vào đây ngồi.
- Shinobu-sama, sao chị lại ở đây?
Aoi ngồi gần cửa ra vào nên khi cô bước vào, cô bé bất giác mà giật mình.
- Chị thì đang chán chẳng có gì làm, vậy mà mấy đứa lại ngồi đây vui đùa mà chẳng rủ chị, thay vào đó lại rủ Tomioka-san.
- Ah! Không...chúng em nghĩ là chị vẫn còn làm việc nên không muốn làm phiền chị.
- Chị chỉ đùa thôi Tanjiro-kun. Mà mấy đứa đang kể chuyện gì trong cười vui thế?
Shinobu phẩy phẩy tay với Tanjiro, như nói chẳng có gì to tác đâu vậy.
- Không bọn em chỉ kể về đôi vợ chồng sống trên núi có nuôi một chú chó rất khôn, hôm qua làm nhiệm vụ chúng em tình cờ thấy.
- Chỉ vậy thôi mà mấy đứa cười to thế?!
Nghe câu chuyện thì Shinobu có thể thấy nó chỉ là một câu chuyện kể về đời sống một cách bình thường nhất có thể, vậy mà bọn nhỏ lại cười phá lên như thế ư?
- Dạ không! Bọn em cười là vì...hmm
Chưa nói hết câu Tanjiro đã bịt miệng chẳng thể nhịn cười được, nối tiếp cậu lần lượt là Inosuke, Zenitsu và tất cả mọi người trong phòng. Kanao cố gắng giữ bình tĩnh để kể rõ ngọ ngành cho Shinobu
- Zenitsu-san nói...cậu ấy...nghe thấy một câu chuyện về Tomioka-sama.
- Về Tomioka-san?
Tính tò mò của Shinobu thật sự đã nổi lên khi nghe cậu chuyện đổ dồn về Giyuu.
- Vâng! Cậu ấy nói rằng cậu ấy nghe một vài người nói rằng khi còn nhỏ Tomioka-san bị một chú chó cắn vào mô..ng. Vì thế mà ngài ấy rất ghét chó đấy ạ.
- Thật á? Hmm..haha!!!
Shinobu không kiềm nổi giọng mà cười phá lên, thật không ngờ luôn đấy.
- Tôi cứ nghĩ anh ghét chó là vì chúng cũng ghét anh, nào ngờ anh lại có một quá khứ 'đáng yêu' thế chứ!
'Bịch'
Tiếng cười cô đột nhiên tắt hẳn, mái tóc có phần hơi rối của anh chạm vào mặt cô, vai cũng có vẻ nặng hơn. Xoay mặt qua, Giyuu đã ngủ từ lúc nào.
- Anh ấy ngủ thật kìa!
- Giữa bầu không khí này mà anh ấy có thể ngủ luôn cơ đấy!
Nghe mấy câu nói có chút thắc mắc từ mấy đứa nhỏ, Shinobu chỉ mỉm cười. Đưa tay đỡ đầu anh xuống, để anh gối đầu trên đùi cô, đưa tay cởi chiếc haori cánh bướm đang khoác trên mình ra rồi đắp lên người anh.
- Tối qua anh ấy chẳng ngủ tí nào nên hôm nay buồn ngủ đây mà. Sao chúng ta hãy kể một câu chuyện khác vui hơn nhỉ, chị sẽ bắt đầu trước nhé.
Shinobu mà có kể thì truyện vui cũng sẽ thành truyện kinh dị cho mà xem, nhưng bọn nhỏ nào có chú tâm nghe, chúng chỉ chú ý đến cái hành động vừa kể vừa vuốt tóc Giyuu của cô, và chỉ để tâm đến câu nói "tối qua anh ấy chẳng ngủ tí nào". Còn cả cái cách ngủ mà lại vòng tay ôm lấy eo cô từ anh nữa.
Nếu là nhiệm vụ thì rõ ràng chiều hôm qua anh vừa làm nhiệm vụ về, giả thuyết tối qua anh ấy đi làm cũng phải gạc bỏ vì sáng sớm hôm nay là buổi họp trụ định kì. Shinobu tối qua lại ở yên trong phòng nghiên cứu.
"Chắc chắn có gian tình, gian tình thật rồi"
Chỉ nghĩ thôi chứ mấy đứa nào dám nói thành lời. Dù trăm ý như một.
__________________
Mấy bác cho tui xin ý tưởng đi nào, tui bí ý tưởng rồi á.
Chúng ta quay về bên rau củ thôi nào, đừng cho tui ý tưởng về H, không cơn khát thịt trong tui nó lại lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY/GiyuShino] Bonfim
FanfictionName: Bonfim Author: Fuyuki Couple: GiyuShino (Tomioka Giyuu và Kochou Shinobu) Thể loại: Romance, shoujo, smut...v.v Nội dung: Xoay quanh Thủy trụ Tomioka Giyuu và Trùng trụ Kochou Shinobu Lưu ý: Lần đầu viết về GiyuShino, có thể là không hay lắ...