Happy Reading!😘
•
•
•
******************
Jasmin's PovKinabukasan.....
Hayyss! Good morning sunshine!! Hays makikita ko na naman si Eli babes hihi*phone rings*
speaking of the gwapong mang aasar ng buhay ko. Agad kong dinampot ang cellphone ko na nasa side table ng kama ko.
♥Eli babes♥ calling~~~
"Hello" -ako
"Good morning Jas, ready ka na?" shittt oo nga pala susunduin niya ako. Dali-dali akong bumangon at tiningnan ang oras sa wall clock ko. 6:00 A.M. Takte! ang aga naman niya! tss."Sige, maliligo na ako. Bat ba kase ang aga mo bugok!" narinig ko ang pagtawa niya sa kabilang linya.
"Don't worry papunta pa lang ako sa inyo. Sige na mag ready ka na para di tayo malate." saka binaba ang tawag. tss.
Nagmadali nalang akong maligo dahil baka andyan na si Eli babes sa baba. Pagkatapos ay nagbihis na ko.
•Jogging Pants✓
• PE shirt✓
•Rubber shoes✓Tuesday ngayon kaya ganyan ang uniform namen kaya bukas ay free day hihi. Pagkabihis ko ay naglagay lang ako ng pulbo tsaka lip n cheek tint saka kinuha ang bag ko at bumaba. Nandon na si Eli nang makababa ako sa sala. Agad siyang natayo ng makita ako.
"Good morning, beautiful" sabay ngiti at halik sa noo ko
"Morning, aga-aga nambobola ka na naman" tumawa lang siya
"Nagbreakfast ka na?" tanong niya
"Hindi pa eh, nagluto ata si manang, lika kumain muna tayo"
"Sige haha" baliw! hinila ko siya papunta sa dining
"Manang Esther" -ako
"Oh Min, Eli kumain na kayo at baka malate pa kayo" -manang esther talaga hanggang ngayon min parin ang tawag saken hmp.
Agad kaming naupo ni Eli at nagsimulang kumain. Inaya ko naman si manang na sumabay na sa amin,.hindi naman niya natanggihan ang pagpapacute ko hihi.
"Ah, manang. Anong oras po umuwi sina mom at dad kagabi? Tsaka bakit parang wala na naman sila?" tanong ko sa kalagitnaan ng pagkain. Nilingon ko si Eli at tahimik lang sya kumain.
"Late na sila umuwi kagabi min, at maaga silang umalis kanina, alam mo naman na busy ang mga yon sa kumpanya nyo" sagot ni manang, bumuntong-hininga nalang ako at nagpatuloy sa pagkain hanggang matapos.
7:00 A.M."Halika na Jas, para di tayo malate 7 AM na oh" aya sakin ni Eli kaya tumayo na ako
"Sige tara na. Manang papasok na po kami ni Eli" yumakap ako kay manang at ganun din ang ginawa ni Eli
"Mag-ingat kayo ha"
"Opo manang" tsaka na kami lumabas ni Eli ng bahay. Pinagbuksan nya ko ng pinto at inalalayan na makapasok sa loob ng kotse niya.
"Tara na" nginitian ko na lang siya at sinuot ang seatbelt ko.
Pareho kaming tahimik sa byahe hanggang makarating sa school. Nang makapark siya ay tinanggal niya ang seatbelt niya saka niya sunod na tinanggal ang seatbelt ko.
"Salamat" nakangiting tugon ko, nginitian niya ko pabalik saka siya bumaba upang pagbuksan ako ng pinto at alalayang bumaba. Nang makapasok ay loob ng campus ay ayun na naman ang mga tingin at bulungan nila. tss.
"sila na kaya?"
"baka. pero bagay sila huhu"
"oo nga bagay na bagay sila. sayang naman. crush ko pa naman si Elizar"Ngumisi ako ng marinig ko ang kanilang bulungan. Nang makarating kami sa room ay agad kaming naupo at sakto namang pagpasok ng aming Lec, kaya hindi na kami nagdaldalan at nakinig nalang kami hanggang uwian.
Oh yea! Half day ang class namin, because of a event daw for teachers. Kaya ayun wala na kaming class sa afternoon.
"Ah, Jas. May gagawin ka ba ngayon?" tanong ni.........MAX??!?
si Max isa sa nga classmate namin ni Eli."Oh Max, ikaw pala. Wala naman baket?" nakangiting tanong ko
"Ahmm, pwede ba kitang yayain na lumabas o gumala?" nahihiyang tanong niya..sasagot na sana ako ng may biglang nagsalita sa gilid ko
"No! We have a date. Let's go Jas" saka niya ako hinila palayo kay Max
Ohhhh noooooo! Is he jealous?!OMYGOSHHHH! Eli babes is jealous. kyahhhh!!!!
to be continuedddd.....
•••••••••••••••••••••••••••••••••
Nagseselos ba talaga si Eli o nagaassume na naman si Jas?HAHAHA Let's see next chapter. Thankyou for reading. Ingat n Godbless us all muappss!😘
YOU ARE READING
I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)
Teen FictionWhat if you had a special feelings to your childhood friend? But he became your bestfriend when you reached high school. What will you do? Will you confess to him? Or just hide your feeling because you don't wanna ruin everything between you two. Bu...