Chapter 8

56 2 1
                                    

Enjoy Readingggggg Lovey'all!🥰😘





*************************
Jasmin's Pov

Lunes ngayon at as usual sinundo na naman ako ni Eli. One week passed mula ng pumunta siya sa bahay at nalaman nina mommy na nanliligaw na sa akin si Eli.

At sa one week na yon ay mas naging sweet siya sa'kin. Nanibago ako nung una dahil hindi ako sanay don. Pero unti unti ay nasanay din ako. Wala naman akong balak na patagalin ang panliligaw niya sa'kin, dahil hindi naman na yon mahalaga. Besides matagal na kaming mag bestfriends. Kaya hindi na mahirap para sa'min na kilalanin ang isa't isa.

Kunti na lang Eli, malapit mo na kong makuha.

Napangiti ako sa inisip kong yon.

"Baby, kanina ka pa tulala" biglang sabi niya. Nakarating na nga pala kami sa parking lot ng campus! *face palm*

"A-ah wala may iniisip lang"

"Hala, narinig nyo yon? Baby daw kyahh!"

"Oo ngaaa eh sila na kaya?"

"Malay na tin baby daw sabi ni Eli sa kanya eh"

Dinig kong bulungan ng ilan sa mga nadadaanan namin.

"Shh, don't mind them" bulong ni Eli

Nagpatuloy kami sa paglalakad papunta sa aming classroom at naririnig ko padin ang bulungan nila pero iba ang topic.

"Oyy nakita nyo na ba yong transferee don sa Section A dun sa 4th Year?"

"Hindi pa nga eh, sabi sabi nga na maganda daw yon at sexy"

"Oo nga eh. Pero mas maganda pa din si Ate Jasmin."

Yan ang topic nila pero wait, what? May transferee sa class namin. I wanna meet her!

Nang makapasok kami ni Eli don sa classroom namin ay agad kamin naupo at naghintay dahil maaga kaming pumasok.

After a few minutes

"Ahh excuse me, can I seat here?" Tanong ng babae kay Eli tsaka itinuro ang upuan sa tabi nito. Eto yata yung transferee na sinasabi nila. Hmm yea she's beautiful. But looks like she's a bitch. Not judging ah.

"Ahh yea sure. It's vacant naman." Sagot nitong lalaki sa tabi ko. Ako naman ay walang imik hanggang sa dumating ang adviser namin.

"Okay, class we have a new transferee student here. Come on Miss Hebron please introduce yourself infront." Nakangiting sabi ni Miss

Tumayo naman ang babae at pumunta sa harapan.

"Uhmm, hi I'm Vhyanaih Lien Hebron or you can call me Vhy for short, I am 18 years old And I hope to be friends with y'all." Nakangiting pakilala niya saka siya tumingin kay Eli at ngumiti ng pagkalapad lapad dito!

Pagkatapos magpakilala ay umupo siya sa tabi ni Eli at nagsimula ng magdiscuss ang adviser namin.

Discuss

Discuss

Dismissal

Discuss

Discuss

Lunch Break

Agad kong inayos ang mga gamit ko ng mag ring ang bell hudyat na Lunch break na namin.

"Ahmm, Dayne would you mind if I join you for lunch?" What the?! Dayne?!

"Ahh yes, me and Jas will be having a lunch together."

I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)Where stories live. Discover now