Chapter 15

57 2 0
                                    

Hello! This is the last chapter na po. Epilouge na ang susunod. Salamat po sa suporta at pagbasa! See you on my next story! Mwahh!

Enjoy Reading!😘

*************************

Eli's Pov

Noong una kapatid lang ang turing ko sa kanya. Hanggang sa dumating sa point na unti unti nang nahulog ang loob ko sa kanya.

We became bestfriends when we were high school. We shared our problems to each other.

We cried together. We never leave each other. She became my partner in crime. Magkasama kami sa kalokohan. Wala kaming ibang naging friends.

Until isang gabi, umamin siya sa akin na may gusto siya sa akin. Hindi ako makapaniwala. Sobrang saya ko.

Niligawan ko siya. 2 weeks. Haha. After 2 weeks na panliligaw ko sa kanya, sinagot niya ko. It's because of Vhy. Pinagselos niya si Jas. Nadulas siya HAHAHA.

We celebrated Christmas together. New Years.

"Merry Christmas baby. And advance Happy New Year." Niyakap ko siya mula sa likuran saka isiniksik ang ulo ko sa leeg niya. "I love you." Hinarap ko siya saken saka hinalikan ko siya sa noo niya.

I celebrated my past birthdays with her. We go on trip together with our family.

"Are you ready bro?" Tanong ni Kuya Brylle.

"Oo naman kuya. Medyo kinakabahan pero siya naman to eh." Hooo. Pakshet. Di pa nagsisimula pero kinakabahan ako.

Dati. Pangarap ko lang to. Ang hintayin siya dito sa altar. Dati pangarap ko lang tawagin siyang AKIN. Dati pangarap ko lang siya.

Pero ngayon eto na. Akin na siya. Eto ako, naghihintay sa kanya dito sa Altar.

Hindi na ko makapaghintay na tawagin siyang Mrs. Monteverde. Sorry na excited lang hehehhe.

"Bro pwesto ka na, parating na daw siya. Goodluck!" Biglang sabi ni Kuya Brylle kaya naman madali akong pumunta sa harap ng altar.

Hindi alam ni Jas na ininvite ko ang BTS sa kasal namin. Sila ang kakanta ngayon nahirapan pa ko pero buti pumayag sila. Ilang minuto pa ay sinabi na nang Organizer na nanjan na daw si Jas sa labas. Kaya pagkabukas ng pintuan ng simbahan ay tumugtog kaagad ang theme song namin.

Dahan-dahan siyang naglakad palapit sa akin. At nagsimulang kumanta ang BTS.

Jungkook:

Do you remember when I said I'd always be there?
Ever since we were ten, baby.
When we were out on the playground playing pretend.
I didn't know it back then.

Kita ko ang gulat sa kanyang mga mata. Naluluha siya. Hindi niya siguro inexpect na ang idol niya ang kakanta sa kasal namin.

Jimin:
Now I realize you were the only one
It's never too late to show it
Grow old together
Have feelings we had before
Back when we were so innocent

I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)Where stories live. Discover now