Chapter 3

86 4 1
                                    

Happy Readinggg butterflies! Ingat alwaysss mwappsss!❤️😘Godbless us all😇❤️





*****************
Jasmin's Pov

Habang naglalakad kami ni Eli papuntang parking lot, ay, hindi , hila-hila niya pala ako. Nakahawak siya sa kamay ko. At napapangiti akong tinitingnan yon! Owwshetttt na malagkettttt!!! Kinikilig akoooo kyaahhhh!!! Pero nakasimangot siya, hmp! Parang galit ata? Hehehehe, nagseselos ata ang Eli babes ko, yieeehhhh!

"Woi!" Tawag ko sa kanya ng sa wakas ay narating na namin ang kotse niya. Bat ba nakasimangot to, hmp!

"Tsk! Ano?" Sumandal siya sa kotse niya, tinitigan ko naman siya.

"Ba't nagagalit ka?" Kunwareng tanong ko

"Baket? Close na ba kayo non ni Max ha?!" Galit talaga siyaaa omaygashhh, eottokee?! *facepalm*

"H-hindi noh i-ikaw lang a-ang ka c-close ko d-dito" shittt nauutal pa ako, kinakabahan ako dahil ngayon lang siya nagalit ng ganito.

"Eh, bakit ka niya inaayang lumabas! Ha?!" Sheeszz naluluha na akooo

"E-eh bakit m-mo ko s-sinisigawan?" Naiiyak na tanong ko

At dun na nagsituluhan ang mga luha ko na kanina ko pa pinipigilan. Agad naman niya akong nilapitan at niyakap.

"Oh f*ck, sorry Jas, sorry I didn't mean to shout at you, I'm sorry nagselos lang ako, alam mo naman na ayaw na ayaw kong may lumalapit na lalaki sa'yo. Sorry nadala ako sa selos ko. I'm sorry Jas." Sabi niya habang yakap yakap ako huhuhu, nakakainis.

"Alam mo ba na kinikilig ako kanina kase naramdaman kong nagseselos ka, huhu" umiiyak na sabi ko

"I'm sorry Jas, I'm just being protective to you, ok? Please stop crying. Ayokong nakikita kang umiiyak, ok? Shh, stop na. I love you" hinalikan niya ang noo ko. Wait. What? Did I just heard? O to the M to the G! Umangat ang tingin ko sa kanya.

"Y-you love m-me?" Utal na tanong ko

"Of course. You're my best friend." Ginulo niya ang buhok ko. Nawala ang ngiti at saya sa aking mukha, agad iyong napalitan ng lungkot. Tsh, yeah right. BESTFRIEND. Hayss.

"Let's go. Ihatid mo na ako"pilit ang ngiting sabi ko. Tumango ako at sumakay sa kotse niya. Tahimik lang ang naging biyahe namin. Nakatuon lang ang mata ko sa labas ng bintana. Iniisip ang sinabi niya. Natawa ako sa sarili ko. Oo nga naman Jas bestfriend ka nya kaya malamang mahal ka niya. Umasa pa kasi ehh.

Nang makarating kami sa bahay ay bumaba agad ako sa sasakyan niya, bago pa man niya ko mapagbuksan ng pinto.

"Uhmm, Eli?"nilingon niya ko

"Mmm?"simpleng tugon niya

"Pwede ba tayong mag usap? May sasabihin lang ako importante" indi ko na kayaaa sasabihin ko na sa kanya ang totoo. Bahala na.

"Sige, ano yon Jas?"

"Jusko pano ko ba to sisimulan" bumuntong hininnga ako

"Sige na ano yon?"

"Ahmm, ano kasi, noon palang Eli, higit na sa pagkakaibigan ang turing ko sayo. Higit pa sa bestfriend. Eli matagal na akong may gusto sa'yo. Matagal na kitang  gusto. No erase that. Matagal na kitang mahal ng higit sa isang bestfriend Eli. Hindi ko alam kung ano, hindi ko alam kung bakit. All I know is the truth that I'm inlove with my bstfriend. I'm so f*cking inlove with you Elizar Dayne" napaupo na ako sa aking mga tuhod dahil sa sobrang pag hagulgol ko.

Bigla ko na lang naramdaman ang mainit niyang pag yakap sa kin. Tumingala ako sa kanya at ng magtama ang aming mga mata ay ngumiti siya sa'kin at hinaplos ang pareho kong pisngi at hinaikan ang mga mata kong lumuluha.

"Bakit hindi mo sinabi kaagad Jasmin Claire? Para akong mababaliw kakaisip na kung mahal mo rin ba ako o kung gusto mo rin ba ako" wait. Tama ang narinig ko diba? Ibig sabihin?

"Natakot ako nong una dahil ayokong mawala ang kung anong meron tayo. N-natakot ako na baka hanggang mag bestfriend lang ang tingin mo sa'kin. Kase ako, mahal na mahal kita Eli. Mahal na mahal at hindi ko na kaya pang pigilan ang nararamdaman ko sayo"

"Shhh, wag mong pigilan Jas, matagal kong hinintay ang araw na to, Jasmin mahal na mahal din kita. At hindi na kita pakakawalan pa" tama ang narinig ko diba indi ako bingi? Mahal niya din akoooo

Niyakap ko siya ng sobrang higpit "Mahal na mahal kita Eli, at masaya ako na mahal mo rin ako more than bestfriends"

"Simula bukas Jas, liligawan na kita. Matagal ko ng gustong gawin yon Jas pero sa tingin ko pareho tayong natakot. Pero ngayong nalaman ko na mahal mo rin ako, hindi na ako matatakot. I'm so f*cking inlove with my bestfriend too. I'm so f*cking inllove with you Jasmin Claire" at mas hinigpitan ang pag yakap sa'kin.

Ito na ang isa sa mga pinakamasayang pangyayari na naganap sa buhay ko. Baliw na baliw ako sayo Eli at hindi ko akalain na ganon ka din sa akin. Hayss.

To be continued.......
••••••••••••••••••••••••
Helloooo butterfliesss! Nagustuhan nyo ba ang update ko? Comment you feedbacks para knows ko if nagugustuhan nyo or hindi. Thankyouuuusooomuchhhh Godblessusall and ingat lagi iloveyouuu❤️😘

I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)Where stories live. Discover now