Enjoy Reading!!!!!! Lovey'all❤️
•
•
•
•
•
*******************
Jasmin's Pov"Really baby, I'm your boyfriend now?"
Oh shit! Ano ba tong nasabi ko! Arghh! Buiset kasing babaeng to eh! Nadulas pa tuloy ako!
"U-uhm, a-ah."
"What?! Aren't we going home yet?" Si haliparot na Vhy. Pero hindi namin siya pinansin. Nakatingin padin si Eli sa mga mata ko. Naghihintay ng sagot.
"Ahh, yes Eli! Sinasagot na kita! Ampotekkk nama—." Hindi ko na natapos ang sasabihin dahil sa biglaang pagyakap ni Eli sa akin.
"Thank you Jas. You don't know how happy I am right now. I love you." Sabay halik niya sa noo ko.
"I love you too, Eli." saka ako yumakap sa kanya.
Ilang minuto pa kaming nagstay sa ganong posisyon ng marinig namin ang pagbukas ng pinto sa backseat. At don nagmamadaling umalis ang bruhang Vhy.
"Good thing she left." Natawa ako sa sinabi niyang yon.
Nakatitig lang siya sa akin at nandito pa kami sa parking lot ng school! Pota anong oras na!
"Why are you staring at me like that, huh?" Tanong ko nakakailang kase ang titig niya eh.
"Wala lang, I'm just happy na girlfriend na kita. Let's go uwi na tayo." Sabi niya at saka pinaandar ang sasakyan niya.
"Sasabihin na ba natin sa mommy mo na tayo na?" Panigurado kasing doble ang saya ni tita Elle pag malaman niya.
"Ahh yea. Kung okay lang sayo. Excited ako sa magiging reaction niya eh haha." Oh Goddd. I'm so lucky to have him.
"Oo naman no. Tsaka sabay din nating sasabihin kina mommy at daddy." Tsaka siya nagdrive papunta sa kanila.
Habang nasa biyahe ay hindi ako makapaniwala na kami na. Iniisip ko kung paano ko siya nasagot.
"Baby, tulala ka na naman." Shit nasa kanila na nga pala kami.
"A-ahh hindi ahh." Tanggi ko.
"Sabi mo eh. Let's go, nanjan na sa loob si mommy." Bumaba siya tsaka niya ko pinagbuksan ng pinto at inalalayan na bumaba.
Hawak kamay kaming pumasok sa loob ng bahay nila. Kinakabahan ako.
"You look nervous baby." Eh kasi naman ihhh.
"Kinakabahan ako sa magiging reaction ng mommy mo. Baka sabihin niya minadali ko ang pagsagot sayo."
"Don't worry baby. I got you." He winked at me! Geezzz.
Pagkapasok namin ay sumalubong si tita na nasa salas nila.
"Hi tita. Good evening po." Bati ko at saka yumakap at humalik sa pisngi niya.
"Good evening din hija. Napadalaw ka, gabi na ah."
"Ah mom, we have an announcement." Sabay tingin niya sakin.
Nagpalipat lipat tuloy ang tingin ni tita Elle sa amin.
"Y-yeah what is it?" Ngayon ay may excitement na sa mga mata ni tita.
"Jas and I. Are officially together. Girlfriend ko na siya mom." Sabay ngiti niya ng pagkalapad lapad.
Nagulat si tita Elle pero kapagkuwan ay tumili at animo'y kinikilig! Sheezz she's happy.
"Omoooo!!! Really?! Walang halong charot?!" Ang kyutttt ni tita Elle.
YOU ARE READING
I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)
Teen FictionWhat if you had a special feelings to your childhood friend? But he became your bestfriend when you reached high school. What will you do? Will you confess to him? Or just hide your feeling because you don't wanna ruin everything between you two. Bu...