Jasmin's Pov
5 years after
"Mommey, hindi pa po ba uuwi si daddy? I wanna pyay with him na, kuya bry doesn't want to pyay with me because I only pyay with my dolls." My daughter said.
"Baby it's because kuya is a boy. He's not able to play dolls. But you can play with him without those dolls of yours my dear." I smiled at her para mapagaan ko ang kalooban niya. Sa akin siya nagmana ng ganyang ugali. Pikon. Iyakin.
"But mommey I wanna pyay with my dolls po. Aha! Mom! What if I pyay with ache Vhienne po?" I'm right.
"Okaymy love. I will call tito Brylle para dito muna si ate Vhienne mo okay?"
"Yeheyyyyy!!! Tenchuuu mommeyyy yabyu." she's so sweet yon naman ang namana niya sa daddy niya. Ang pagiging sweet.
"Hello kuya? Dria wants to play with Vhienne daw. Ayaw daw kase makipaglaro ni Bry sa kanya. Kase daw puro dolls naman kase ang nilalaro."
"Okay, okay. Sakto. magdedate sana kami ni Vhy. So iwan ko muna jan sa inyo ang baby ko ha. Thankyou sis." ibinaba ko na ang tawag.
"Mommey what did ticho Bwayl shaid po?"
"He said he will bring ate Vhienne here in our house. You happy now princess?" i pinched her chubby cheeks.
"awsh awsh mommey hurtsh."
Tinigilan ko na siya dahil baka umiyak pa eh. So ayon, I get pregnant, a month after we get married. And luckily its a twin. A boy and a girl.
Naunang lumabas si Bryan, his full name is Bryan Yeigne B. Monteverde. He is now 4 years old.
And ang girl naman namin is Drianna, her full name is Drianna Xeigne B. Monteverde. Si Eli ang nagbigay ng second name nila. Ewan ko dun.
Tapos si kuya Brylle naman tsaks si Vhy ay may isang anak na babae. Yon ay si Vhienne Alexis H. Buenavista. She's 6 years old. And a year gap with my twins. Yeah. 1 year lang kase turning 5 na ang kambal ko.
"Hon, I'm home." nagulat ako ng biglang may yumakap sa likuran ko.
"Dadyyyyyy!!!!" sigaw ng kambal namin tsaka yumakap sa daddy nila.
"Hello there babies. Did you two behave?" He asked to our kids. He's such a good father and of course a good husband.
"Yes daddy! But kuya bry doesn't want to play with me po." Dria said.
"But daddy he keeps on annoying me and pulling my hands to play with her dolls." defend naman ng aking panganay.
"Baby Dria, kuya is not a girl, okay? He's not into playing dolls. That is just for girls like you." napabuntong hininga naman ang bunso ko haha.
"Oh sya tama na yan. Kumain na tayo at idadaan daw ni Kuya si Vhienne dito at may date daw sila ni Vhy."
Ilang minuto pa ay dumating na sina kuya. Kaya agad akong yumakap sa kanya.
"Tita Jas! I missed you po!" Napakalambing talaga ng batang ito.
"I missed you too pamangkin. O sya pumasok ka na sa loob at kanina ka pa inaantay ng pinsan mo." Kaagad naman siyang pumasok.
"Pano ba yan sis, ikaw na muna bahala sa anak ko ha. Sunduin nalang namin siya mamaya." si kuya.
Nagpaalam na sila kaya yumakap nalang ako kay Vhy.
"Ingat kuya, Vhy." saka ako kumaway sa dalawa.
Pagkapasok ko sa loob ay nakita ko ang mag-aama ko kasama si Vhienne na masayang naglalaro sa salas. Nang mapansin ako ng bunso ko ay agad siyang tumayo at yumakap sa binti ko.
"Mommeyy, come and play with us pwisss." nagpacute pa ang anak ko jusme.
"Sure baby." saka ko siya binuhat at naglakad patungo kila Eli
Agad naman siyang lumapit at yinakap ako sa beywang ko.
"I love you, hon." biglang sabi niya. Pinatong niya ang baba niya sa aking balikat.
"You know that I love you more, hon." hindi ako papatalo noh.
"Ayaw na ayaw pala ng asawa ko ang nagpapatalo. Hmm." bigla ay hinalikan niya ako sa labi ko ng madiin pero mabilis.
"Ayiieee!!!! Daddy is so sweetttt!!!/Ayieee tito Eli apaka sweet!!!" tukso ng tatlong bata sa amin. Nagtinginan kami ni Eli at sabay na natawa. Nakitawa naman ang mga bata.
"Salamat Jas ha? Sa uulitin ulit hahhaa." Dumating na kasi sila kuya Brylle at Vhy. Para sunduin si Vhienne.
"Wala yon Vhy. Besides pamangkin ko naman yan." Saka ako nagpaalam at pumasok na kami ni Eli sa loob.
Inihatid na namin ang mga anak namin sa kwarto nila. Saka kami pumanhik sa kwarto namin.
"You know what hon? This is just my dream then. Hindi ko akalain na magiging asawa kita" umupo siya sa kama saka niya ko pinaupo sa kandungan niya at niyakap ang bewang ko. "Dati nahahawakan kita ng ganto kase bestfriend kita. Pero ngayon. Kasal na tayo. May dalawa na tayong anak at kambal pa. Katabi na kita palaging matulog. At kayo ng mga anak natin ang rason kung bakit kahit na pagod ako sa trabaho eh masaya pa ring uuwi. Kase kayo ang uuwian ko eh." 5 years na kaming kasal, 6 years naging kami. 10 years kaming naging magkaibigan. Pero hindi pa din nagbago ang pakikitungo niya sa akin. Sweet parin siya. Clingy. Malambing.
"That's why I love you so much hon." hinalikan niya ang noo ko.
"Tara tulog na tayo." tumayo ako at nahiga sa tabi niya. Umunan ako sa braso niya at agad din naman niya akong niyakap. Laging ganon ang eksena namin pag matutulog na kami. Pero ang eksenang yon ang hinding dindi ko pagsasawaan.
"Good night hon, i love you/Good night hon, i love you." opss. Natawa kami parehas kase lagi kaming ganon. Laging sabay na magsabi ng ganon.
Hindi ko maipaliwanag kong gaano akong kasaya. Ka swerte dahil siya ang napangasawa ko.
Halos lahat eh parehas kami. Dati pangarap ko lang din ang ganto. Dati nahahawakan at nayayakap ko siya dahil best friend ko siya. Pero ngayon, nahahawakan, nayayakap, nahahalikan ko na siya bilang asawa ko.
At wala na akong ibang hihilingin pa dahil sapat na siya sa akin. Ang kambal namin. Hindi na ako naghahangad pa ng mas higit pa kase sila lang sapat na para sa akin.
And I thank God for giving me a man like him and a kids like my twins.
Hindi ako magsasawang magpasalamat sa Diyos dahil sa sobra sobrang biyayang ibinigay niya sa akin. Sobra pa to sa hinihiling ko. At lubos na ipinagpapasalamat ko iyon sa Panginoon.
I didn't and I will never regret loving my best friend.
I am proud to say that I'm in love in my bestfriend.
And He's my husband now.
I love you so much....Elizar Dayne Monteverde..You and our Kids..
~END~
A/N
Thankyou so much po for your support and for reading my first story.I know this is my first time writing here in wattpad. And this is a good first time experience.
All thanks to you.
Hope to see you on my next story!!!
God Bless and Love y'all amwapppsss!!!!
YOU ARE READING
I'm Inlove With My Bestfriend (COMPLETED)
Teen FictionWhat if you had a special feelings to your childhood friend? But he became your bestfriend when you reached high school. What will you do? Will you confess to him? Or just hide your feeling because you don't wanna ruin everything between you two. Bu...