Chapter 20

951 24 9
                                    

"Ano yang niluluto mo?" usisa ni Kate. Nadatnan niya sa kusina si Ethan na nagluluto ng agahan habang walang damit pangtaas ni apron ay hindi ito nag-abalang magsuot.

"hotdog and egg, your favorite."

Lumapit si Kate sa pinaglulutuan ni Ethan. She hugged Ethan from back at dahil hindi niya maabot ang balikat nito ay lumusot siya sa may kilikili ng binata para usisahin ang niluluto.

It's not hotdog and egg. Tsaka hindi niya paborito ang hotdog at itlog.

"that's not my favorite."she corrected. Bigla siyang nalungkot dahil hindi nito matandaan kung ano ang paborito niya.

"Oh! Really. Akala ko paborito mo to?"

She never answered. Tinitigan lang niya ang binata.

"Akala ko ba paborito mo to kasi sarap na sarap ka sa kanya." Ethan look down.

Sinunod niya ang tingin ng binata. Nakatingin ito sa nakabukol na pagkalalaki nito.

Pinalo niya si Ethan sa braso nito. "I don't ate your hotdog and your eggs." biglang namula ang kanyang pisngi.

"Wanna try it here."

"You're so horny man. Baka masunog iyang niluluto mo. Don't talk to me, focus on the pan." humiwalay siya sa binata, tsaka kumuha ng baso para uminom ng tubig.

"Ano kaba? You should used to it. I'm your fvcking horny boyfriend."

"Language. Ang aga-aga puro ka mura." paalala niya.

"ohh, sorry." humarap sa kanya si Ethan at ngumiti.

Feeling tuloy ni Kate ay mag-asawa na silang dalawa ngayon dahil sa lagay nila. Ethan is just an example of a bullied husband, trying to be a husband material, while she's the one who's playing to be the boss.

Pagkatapos nilang mag-agahan ay sabay silang dumating sa kompanya. Mukhang hindi naman isyu para sa lahat ang makita silang sabay na pumasok. Maybe because she's the secretary and it's just normal to be with him anytime.

Bumati ang lahat ng empleado kapag nagkakataong nakakasalamuha nila ang mga ito. Pareho naman nila itong sinasagot ng ngiti.

Papasara na sana ang pinto ng elebator ng biglang may humarang na isang kamay.

James!

"Sorry." dahan dahan itong pumasok sa loob ng elevator. Tatlo silang nakasakay doon. Lumapit si James kay Kate.

"Good morning." halos pabulong na bati nito sa kanya. Ngumiti siya bilang sagot.

"May free time kaba mamaya?"

Sinulyapan muna ni Kate si Ethan. Alam niyang hindi magandang ideya ang kausapin si James dahil ito na mismo ang nagsabi sa kanya na nasisira ang araw niya tuwing nakikita siyang kinaka-usap si James.

"Oo. Itetext nalang kita." pagtanggap niya ng alok. Binulong nito kay James. Mas makakabuting tanggapin niya ang paanyaya sa kanya ni James para hindi na mapahaba pa ang kanilang usapan sa loob ng elevator.

Mas okay kung sa labas sila mag-usap at wala ang presensya ni Ethan para malaya siyang magtalakayan.

Nanatiling malamig ang loob ng elevator. No one dare to talk, until the elevator opened. Lumabas si James at naiwan silang dalawa. Kumaway pa ito bago tuluyang umalis.

Humarap si Kate kay Ethan. Bakat ang bagang nito sa kanyang mukha, halata ang panggigigil.

"What did you say to him?" agap ng binata. Biglang na mawis ang kanyang kamay.

Mister EthanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon