Chapter 30

1.9K 43 5
                                    

Sa sobrang gwapo ba naman ng isang Ethan Marquez walang makakatanggi dito sa likas nitong alindog na bigay para sa mga kalalakihan.

Kaya naman pati ang isang Kate Rosales ay hindi na nakapaghintay na ayain niya itong magpakasal. It sounds different to other couples but the fact is, when you're really committed in your relationship whoever will propose doesn't matter, wala na ang makalumang dalaga para mag-inarte.

Kung bababe ka, pwede ka namang lumuhod sa harapan ng lalaki at alukin ito ng kasal.

At iyon nga ang ginawa ni Kate. Sa hindi niya inaasahang tagpo ay aalukin pala niya ang binata ng kasal. Kaya naman ang ending ito siya ngayon suot suot ang damit pangkasal hindi lang para sukatin kundi para gamitin sa kasal niya ngayon.

Yes, today is the beginning of her new life being Mrs. Marquez. Sobra niyang siya dahil sa huli makakamtan na niya ang bagay na gusto niyang panghawakan para hindi na makawala ai Ethan.

"Special delivery for you tita Kate." isang batang babae na nasa pitong taong gulang ang nagbigay sa kanya ng card at kasunod ang isang batang lalaki na may hawak na bulaklak. Mga pamangkin ito ni Ethan, mga anak ng kapatid ng mama niya

"Thank you." She mouthed. Nakipagbeso siya sa dalawang bata. Iniabot rin niya sa mga ito ang regalo niya kay Ethan. Isang mamahaling relo na pinag-ipunan pa niya para lang mabili niya ito. Halos tatlong buwan rin niya itong pinag-ipunan.

Inamoy muna niya ang bulaklak at binasa ang nakasulat sa card.

Mrs. Marquez

Can't wait to see you baby. I want to fvck you so hard after our wedding. I want to own you and praise you after this especially day. You're mine finally. See you in the aisle.

Mr. Marquez

Bigla siyang nagulat dahil sa nabasa. Kikiligin na sana siya pero imbis na kiligin ay natawa at biglang nag-init ang kanyang buong sistema. Mabuti na lang at wala ni isa sa mga nag-aayos at photographer ang nasa likod niya. Dahil kapag nagkataon ay paniguradong mag-iinit siya lalo.

Isiniksik niya ang card sa loob ng bulaklak na bigay sa kanya ng binata. Lumanghap siya ng hangin at tumayo para tumuloy sa venue ng weeding.

They both chose to have an island weeding. They rented a private island at lahat ng mga mahahalagang tao sa buhay nila ay imbitado.

Lumuwas pa ng probinsiya ang mga magulang ni Kate para lang makita nila ang kanilang anak na ikakasal na. Mga malalapit nitong kaibigan at mangilan ngilan ring kamag-anak both side ng pamilya niya ang nadoon.

Halos mapuno ang mga upuan dahil sa dami ng mga bisita. Mula sa kanyang nilalakaran papunta sa venues ay rinig niya ang paulit ulit na pagtugtug ng mga piano at iba pang instrumentong panmusiko halatang inaayos ang tunog.

Kumilos ang wedding planer nila para ipaalam sa lahat ang kanyang pagdating. Naalarma ang lahat sa kanyang pagdating. Nagsibalikan ang lahat sa kani kanilang mga ulirat at nag-ayos ng upo.

Nasa likod siya sa nakaharang na mga pahabang damo hanggang lupa at halos hindi na siya makita. Pahabang damo na ala kurtina na siksik ang ginamit nila imbis na pinto.

Nagsimulang tumugtog ang mga piano at iba pa. She's excited on what will happen. Naunang pumasok ang mga abay sa kasal. Hanggang sa siya naman itong pumasok.

Mister EthanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon