5

1.3K 131 5
                                    

- Có một vụ án mạng ở ngõ X, đường Y toàn đội chuẩn bị, Lee Donghyuck, cậu cùng chị Jane đi với tôi. Những người còn lại chuẩn bị đồ dùng để kiểm tra pháp y.

- Rõ thưa đội trưởng

Donghyuck cùng chị Jane ở đội phá án đi cùng Minhyung. Đây là lần đầu tiên cậu được đi đến xem trực tiếp hiện trường một vụ án mạng.

Hiện trường vụ án là trong một con hẻm nhỏ, hai bên là hai chung cư cũ kĩ. Nạn nhân chết ở đằng sau một chiếc thùng rác với nhiều vết chém trên người. Buổi sáng có người xuống đổ rác, phát hiện một vũng máu và một xác chết ở đằng sau thùng rác đang bắt đầu bốc mùi hôi.

Donghyuck và Jane bắt đầu kiểm tra hiện trường, trong khi Jane đang kiểm tra thi thể thì Donghyuck kiểm tra hiện trường xung quanh. Sau khi ngó qua thi thể đang bị đưa một lượt, Donghyuck bắt đầu dùng tư duy tội phạm để suy nghĩ.

Nạn nhân là một sinh viên đại học, 20 tuổi. Trên người có rất nhiều vết chém chằng chịt, sâu đến mức có thể nhìn thấy cả xương.

Trong khi Jane đang thông báo lại với Minhyung thì Donghyuck chỉ đứng yên nhìn xung quanh. Bình thường Donghyuck là người hay nói nhiều, nhưng vào công việc lại nghiêm túc đến kì lạ.

Donghyuck yêu cầu kiểm tra camera an ninh được đặt ở phía bên kia đường. Băng ghi hình thật sự rất mờ, không thể nhìn rõ được hung thủ là ai. Nhưng có một điều Donghyuck chắc chắn, điều này chắc chắn sẽ có thể xảy ra thêm lần nữa. Nếu không tìm ra hung thủ thật nhanh thì đây sẽ là vụ giết người liên hoàn.

- Đội trưởng, vụ này thiếu rất nhiều chứng cứ, hiện trường chỉ có duy nhất một cái xác và một cái balo. Camera anh ninh không thể nhìn rõ được con hẻm này. Chúng ta đang đi đến ngõ cụt.

- Không, em có thêm manh mối cho mọi người rồi đây

Donghyuck lên tiếng sau khi cầm tấm ảnh trong balo của nạn nhân. Tấm ảnh có 5 người, bao gồm cả nạn nhâm vừa tử vong. Có lẽ đây là một nhóm bạn thân.

- Johnny hyung, anh tìm tất cả thông tin về những người trong ảnh giúp em.

- Được rồi, để anh

- Ý em là gì vậy Donghyuck?

- Em nghĩ đây sẽ là vụ giết người liên hoàn

- Làm sao em có suy nghĩ đó khi chỉ nhìn vào một tấm ảnh?

- Em suy nghĩ theo tâm lí tội phạm. Hơn nữa mọi người cũng chưa để ý kĩ hiện trường, nhìn sơ qua thì trông sẽ chẳng có chút manh mối nào. Nhưng mọi người nên để ý kĩ vào mấy vũng nước. Có rất nhiều mẩu giấy nhỏ trong vũng nước mà mắt ta không nhìn kĩ thì sẽ không thấy. Dựa vào chất giấy in ảnh trong balo nạn nhân vừa nãy, em đã thử cầm mẩu giấy đó lên mặc dù đã ướt, màu ảnh cũng bị nhoè đi kha khá nhưng rất giống chất giấy và màu sắc trong tấm ảnh. 1 là hung thủ có thể là một trong số những người trong ảnh, 2 là hung thủ nhắm vào những người trong ảnh. Chúng ta nên tìm kiếm những người trong ảnh nhanh nhất có thể không thì đây sẽ là một vụ án mạng liên hoàn.

Jane gật đầu nhìn cậu với ánh mắt khâm phục, một tân binh mà có thể suy nghĩ sâu xa được như này quả là thiên tài.

[Markhyuck] Mission impossibleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ