Kabanata 21

3K 57 0
                                    

Kabanata 21

Wedding Ring pt.2

"What?! aalis ka non?"

"Oo eh. Sorry baby, bakit may gusto ka ba dapat gawin non?"

umiling ako at yumuko. He just told me na aalis siya sa mismong araw ng birthday ko! Hindi ko pa nasasabi sakanya ang party ko tapos naunahan na niya ako na aalis siya non!

Kakatapos lang namin kumain at walang salita ng nagligpit ako ng gamit.

"Hey, baby, what's wrong?"

hinawakan niya ang braso ko. I shrugged him off. "Wala, maghuhugas na ako ng pinagkainan."

"Ako na baby, pahinga kana don." sinubukan niya agawin ang sponge saakin pero hindi ako nagpatalo. "Ako na." mariin kong tugon.

Niyakap niya bewang ko mula sa likod. "Bakit pakiramdam kong galit ka? may problema ba, baby?"

hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ang ginagawa.

"Uy.." sinundot sundot niya tagiliran ko. Pinatong niya ang sariling baba sa balikat ko at doon bumuntong hininga.

"Bakit ba nagagalit ang baby ko?"

umiling ako. "Mag-antay kana sa sala, Cash. Kaya ko na to."

"Eh, galit ka ba baby?" hinigpitan niya ang yakap saakin.

"Sinabing hindi. Doon ka na mu—

Hindi ko natapos ang sasabihin nang makarinig ng tunog ng doorbell. I sighed. Wala ata balak buksan ng mokong ang pintuan.

"Tignan mo yun, Cash. Baka importante."

umiling siya at sinuksuk ang mukha sa leeg ko. "Ayaw ko umalis dito. Pakiramdam ko galit ka saakin, baby!"

"Tss.. ang kulit mo." hinugasan ko kamay ko at nagpunas sa towel. "Bitaw. Ako na magbubukas. Tapusin mo yan."

"Sure ka?" tumango ako at humiwalay siya saakin. Mabilis na pumunta ako sa main door at binuksan.

"Aca—

natigilan ang babae nang makita ako. Nanlaki mata niya at tinaasan ko siya ng kilay. Tss.. masama paman din ang timpla ko at makikisabay pa tong Yuna na ito!

"Anong kailangan mo, Yuna?"

napakurap siya at pinagmasdan ang ayos ko. Ngumisi ako. T-shirt ni Cash ang suot ko na nagmukhang maiksing dress saakin at sa ilalim non panty lang. I crossed my arms at her.

"B-bakit ikaw ang nandito?! Asan si Acacius?"

ngumisi ako. "Nasa kusina, bakit?"

umirap siya saakin. "I'm gonna talk to my fiancee, bitch!"

"Aw, May ibang babaeng binabahay fiancee mo paano ba yan?" nagtaas siya ng kilay at halata mong nagpipigil ng galit sa mabilis na pagtaas baba ng kanyang dibdib.

"Get out of my way!"

tinulak niya ako at pumasok siya sa loob ng condo ni Cash.

"Acacius! Where are you?!"

Umiling ako at sinarado nalang ang pinto. Sinundan ko si Yuna at nagulat siya nang makita si Cash palabas ng kusina.

"Acacius! Omg! What the hell is she doing here?!"

mabilis na lumapit sakanya si Yuna at kumapit sa braso niya. Ugh! What a sight! Humarap saakin si Yuna at matalim ang tingin na pinukol.

"Yuna, what are you doing here?"

Retired Casanova (Latest Casanova Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon