"Bro, hanap na muna tayo chicks!"
Inakbayan ako ni Sejan. "Tang ina mo, puro babae nalang ba talaga yang nasa utak mo?"
"Hindi ah! Syempre kakatapos lang ng hell week! Gusto ko muna magwalwal!"
I smirked. "Sige ikaw nalang. May iba kaming gagawin ni Dre."
Seryosong tumango si Dreco. In our group, Si Dreco ang pinaka tahimik at misteryoso saamin.
Sejan snorted. "Ni-leleft out niyo nanaman ako!"
Dreco only tssed. "Sadyang hindi ka lang maka relate. Dahil matalino kami at bobo ka."
I laughed. Dreco and his unfiltered mouth! Puro mga masasakit na katotohanan ang lumalabas sa bibig.
"Hoy! Hindi ako bobo ah! Dyan na nga kayo."
iniwan kami ni Sejan sa kiosk. Dito lagi tambayan namin na katapat lang ng highschool building. Kaya lang ay medyo malayo sa college building. Nag angat ako ng tingin ng biglang tumayo si Dreco,
"Bibili lang ako ng tubig." aniya sa malalim na boses.
Tumango ako. "Isabay mo nga ako ng yogurt!" I laughed.
Lagi kasi may nag iiwan sa locker ko ng strawberry yogurt. Ewan ko ba paano niya nabubuksan locker ko.
"Sige, pera mo?" nilahad niya palad niya.
"Grabe ka naman, abonohan mo muna."
Nagtaas siya ng kilay. "Ayaw ko. Mayaman ka naman, kaya akin na pera mo."
"Tss.. mayaman ka din naman ah!"
"Bakit akin ba yung yogurt?"
He rolled his eyes. "Eto naman, yaman yaman kuripot, oh!" at naglapag ako ng isang libo sa palad niya.
He gave me a dumb look. I smirked. "What? Ayan na oh."
"Seriously, do you think they have a change for a one-thousand bill?"
I shrugged. "I don't have a lower bill!"
he snorted. "Fine!"
at naglakad na ito palayo. Tatawa tawa niyang pinagmasdan ito. Kinuha niya muli ang libro at nagsimula magbasa.
"Hi.."
nag angat ako ng tingin. A young girl greeted me with a wide, pretty smile. She's wearing a highschool uniform so probably she's still in highschool. Her hair is tied up into two braids with pink clips. So young.
"Oh, hello little girl."
sinarado ko ang libro at tinignan siya. Nakaupo ako habang nakatayo siya sa harap ko. She smiled wider, her cheeks is getting red.
Oh, no is this kid has a crush on him? May inabot ito mula sa kanyang likod.
"Here.."
its a strawberry yogurt and a small paper bag. Yumuko siya. I sighed and accepted it.
"Ugh, thanks. Ikaw pala nagbibigay saakin ng yogurt."
"H-ha?"
nag angat siya ng tingin pagkuwan ay ng iwas rin. She bit her lips. Damn, this kid doesn't know what she's doing. Maybe I'm just her uhm idol?
Sinimulan ko naman buklatin ang paper bag. Nang silipin iyon ay isang itim na necklace yon.
"Thank you." then I tapped her head. Bahagya siya napatalon at nagulat.
Ngumisi ako. "Your welcome! Ahm binili ko pa yan sa probinsya."
finally she spoke again. And wait, she bought this necklace at a province? woah.
BINABASA MO ANG
Retired Casanova (Latest Casanova Series #1)
General FictionLatest Casanova Series #1 [COMPLETED] [NOT EDITED] When a casanova began being devoted to a woman, there was no such thing that will stop his way to her. Dea works in a publishing company and is a stunning woman who caught the casanova's attention...