Kabanata 1
Kiss
Hinubad ko salamin ko at napahilot sa sintido. This day is very tiring. So many works to do at saakin pa ata inaasahan ang lahat na kakailanganin ng boss namin.
Sa loob ng dalawang buwan mabilis na humupa ang isyu saakin at pasalamat na din dahil walang masyado nakakakilala saakin. Hindi naman nadungisan ang pangalan ni Cash, infact ay lalong umingay ang kanyang pangalan nang magtayo siya ng panibagong branch ng kanyang hotel sa boracay. The Gustavo's chains of hotels.
Kakapagtaka nga lang bakit siya nagtayo ng bar? To get exclusive girls from there? Umirap ako. Lalake nga naman.
I did a few researchs about him. Hindi lang isa ang na lilink sakanyang babae kundi milyon. Mostly are models. His usual type based on my observation about him. He probably like women who has a great body.
Lalong sumasakit ulo ko habang iniisip siya. Gusto ko siya pisatin at mawala na ng tuluyan sa sistema ko! I need a break..
"Celine, magkakape lang ako." I said to my friend co worker. She smiled at me. Buti pa siya fresh pa hangang ngayon. I pout at that thought.
"Sige, sama ako." aniya at nagligpit ng gamit bago tumayo. Ngumiti ako at sabay kami naglakad palabas at papuntang elevator. I'm wearing today a hanging blouse partnered with white jeans and black heels. Pinagmasdan ko din si Celine, Celine is very feminine. Her hair is straight long and she has an inoccent smile. Her usual clothes wear dresses and flats.
Nang makarating sa ground floor sabay kami naglakad papuntang cafeteria sa building. Tahimik lang talaga siya madalas ay ako ang nag oopen up ng topic saamin. Hindi kasi siya madaldal eh.
Habang nakapila ay hindi ko na napigilan ang tahimik na atmospera. I faced Celine and opened my mouth pero walang lumabas na salita kaya tinikom konalang ulit ang bibig ko.
"I'm sorry, naboboringan kaba saakin kasi tahimik ako?" nahihiya niyang tanong saakin. Ako naman ata ang nahiya. Napakamot ako ng noo.
"Ahh hindi. May sasabihin sana ako kaso ayon nakalimutan ko kaagad." awkward akong tumawa. Damn dumaldal kanaman kasi girl! Tumango tango siya.
Naupo kami sa table at nilapag ang mga inorder. Coffee and sandwiches. Naka busangot ako habang inaayos ang kakainin.
"Kamusta kayo ni Cash?" she suddenly asked. Pero sa lahat ng tanong bakit iyan ang naitanong niya? God damnit!
"H-huh? wala naman kami ni Cash. Tsaka hindi ko siya close." sabi ko at ininom nalang ang kape. She looked at me sweetly. Weird.
"Talaga? Kasi nakita ko yung issue niyo 2 months ago, alam mo ba shiniship ko kayo?" natatawa niyang sabi. What the fuck? Literal na napanganga ako. Kami ship ni Cash? No feckin' way.
"Hindi no! Tsaka ayaw ko sakanya!" singhal ko at kumagat sa tinapay ko. Ganon din siya at nakangiti padin. "Bakit? Gwapo naman siya ah. Tsaka mukhang mabait naman."
Mabait?! Maybe tryna get in to your pants. Kailangan maging mabait siya and kind. Umiling iling ako. Hindi niya ko madadali dyan! Ha!
"Mabait lang yun sa umpisa kasi may ibang pakay." I mumbled. Halos durugin ko ang tinapay na hawak habang bumubulong ng curses kay Cash. Kumunot naman noo ni Celine.
BINABASA MO ANG
Retired Casanova (Latest Casanova Series #1)
BeletrieLatest Casanova Series #1 [COMPLETED] [NOT EDITED] When a casanova began being devoted to a woman, there was no such thing that will stop his way to her. Dea works in a publishing company and is a stunning woman who caught the casanova's attention...