Kabanata 18

3.3K 66 1
                                    

Kabanata 18

Trust

Nakabalik na si Cash at niyaya na niya ako umuwi. Saglit lang naman ako nagpaalam kela Lorenza. Walang nagsalita saamin ni Sejan about sa sinabi ng mga babae saakin kanina. He said I should trust Cash, and that's what I'm gonna do. I'm gonna trust Cash.

"Baby, inaway ka ba ni Sejan?"

tanong niya habang nagmamaneho. Nagpaalam kami kay kuya Son na sa condo ako matutulog ngayon ni Cash. Pumayag naman si kuya Son na may halong banta.

umiling ako. "Hindi, nagkwentuhan lang kami."

"Sure ka? eh yung mga babaeng katabi ni Sejan? hindi ka ba nila inaway?"

"Hindi.."

"Then that's good. Hindi ko mapapatawad kapag may umaway sayo." ngumiti ako inalis nalang sa isipan si Yuna at siguro ang mga kaibigan nito kanina.

"Ano ba pinag usapan niyo ni Dreco?" ngumisi siya.

"Its confidential, baby. Magagalit si Dreco." ngumuso ako.

"Siguro babae no?"

"Yeah.."

nanlaki mata ko at ngumuso lalo. He chuckled and pinched my cheek.

"Don't be jealous, baby. Babae ni Dreco pinag usapan namin. His girl is working for me in my bar."

tumango ako at nag iwas ng tingin.

"Come on, huwag na magselos ang baby ko!"

he holds my hand and rested on my thigh.

"Its just that.. are you sure you're not hiding anything from me?"

"Yes, I am sure. Wala akong tinatago baby."

tumango ako at kinuha ang phone niya nang mag vibrate ito sa dashboard. Pagkatingin ko biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Yuna is calling..

"Who's that baby?"

napatingin ako sakanya at kumunot noo. Napansin niya ang pananahimik ko. Sinilip niya ang phone niya at tinignan ako.

"Answer it. Put it in loudspeaker."

huminga ako ng malalim at pinindot nalang ang answer button at ni-loudspeaker.

"Hello, Acacius? what took you so long to answer?"

ramdam ko ang lambing ng boses nito. I rolled my eyes. Sinuntok ko ang dibdib ni Cash.

"What do you want, Yuna?" mariin niyang tanong habang seryoso nag mamaneho.

"I just want to ask when can we meet?"

nanlaki mata ko at napalingon ako kay Cash. He looks worried, tinatantsa niya ang reaksyon ko.

"Why? Is it business matter?"

"No.. uhm.. but we can date right?" tuluyan na nag init ulo ko. Hinampas ko sa Cash at kinurot ang tagiliran.

"Aw, Baby! It hurts!" inda niya sa sakit at hinawakan ang kamay ko. Tinigil niya ang sasakyan sa gilid at kinuha ang phone sa kamay ko. Pero naka loud speaker parin. Nag cross arms ako at tinitigan siya ng masama.

"Baby?"

Yuna giggled. Tss.. landi.

"Yuna, I told you. I have a girlfriend! Stop flirting with me!"

"I thought you don't do serious relationship?"

"Well news flash, I already am doing a serious relationship with my girlfriend now."

Retired Casanova (Latest Casanova Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon