PART24: birthday

286 7 5
                                    

"MYLABSS! I LOVE YOU TALAGA!" i kapit na agad to his braso "WHERE BA TAYO MAG D-DATE MYLABSS?" .

he's sweet na naman later niyan cold again but im going to enjoy this moment muna. kyakyakya! im so happy na talaga!

all my anger to him is wala na, i forget na agad!

"kakain lang tayo" --__--

"WALA KA NA BANG CLASS MYLABSS?" im smiling widely na like crazy.

"meron. kaya kakain lang tayo"

"PAULIT-ULIT MYLABS! OO NA KAKAIN LANG TAYO!" panira naman ng magandang smile si mylabss eh.

i dont know where are we going. mylabss keep walking lang then we stop sa parang small house i dont know open lang siya and so many table and chairs.

"ANO TO?" i look nandidiri because so many ipis eating.

"karindirya" he walk na inside and go sa may mahabang table and open the thing na bilog with takip pa.

what the hell?

karindirya??

"manang isang order ng sinigang at minudo po, tatlong kanin." may tinuro-turo siya.

"shaina maupo ka don" *turo* sa pang dalawahang table sa pinaka dulo ng loob.

akala ko ba date to??

i enter na inside with cross arm and padyak ng paa while walking.

aftern ten minutes mylabss walk na palapit sakin with tray in his hand.

"masarap mga pagkain dito" he lapag na sa harap ko ang plate with rice and a two bilog na plate with red color and like soup naman yung isa. he alis again and balik sa mahabang mesa and get something.

pagbalik niya may hawak na siyang spoon and fork with baso and pitchel. then mylabss sit na.

"DATE NA TO?" some ipis look sa pwesto namin.

"oo," --__-- mylabss get tissue and punas the spoon and fork and give it to me.

"THIS IS NOT A DATE MYLABSS!" (~_^) i did not kuha yung binigay niya. pinatong niya na lang sa plate ko.

"edi hindi, kumain ka na" he said like nothing.

i feel cheated!  i get so excited for nothing.

he start eating na.

"I GET EXCITED FOR NOTHING!" i cross my arms. never akong kakain sa lugar na like this. mamaya may food poison pa ang pagkain dito madeads pa ko!

"tsk! kumain ka na lang."

"NO NEVER!" i stand up na and walk out.

i know im so maarte but its not just about the food eh! how come na date to kung sa ganitong lugar kami pupunta? sana hindi na niya sinabi na date!

like eww diba? akala ko si carla the ipis lang ang cheap! mas cheap pa pala si mylabss,

i look around and i can see so many tryckel jeep ipis na nag w-walk plus puro street na ewan. so saan pabalik ng school namin?

i labas my iphone6 and dial my driver number.

(ring ring ri----)

"KYAAAH!! HE GET MY PHONE! STOP HIM!"

but that ipis is so fast to run and the ipis na daanan niya eh dinedma lang siya. shit talaga

tanghaling tapat nag nanakaw!

"DALHIN MO NA DIN YUNG CHARGER!!!" i get my charger sa bag ko and throw it!

"BWISET!!"

why kasi im so maarte! may pa walk out walk out pa kong nalalaman! hayan nadala na naman ang iphone ko ng isang super hero na runner.

kontraBIDA (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon