PART28: kasi nga mahal kita (final part)

269 10 4
                                    

after what happened two days akong hindi pumasok, i feel so mad sa kanila. all of them think na ako ang may kasalanan ng lahat and that samatha the empakta ang kawawa, eh ako nga ang kinawawa nila. this is so nakaka..asar!

"maam chloe ready na daw po ang sasakyan"

i walk na palaba ng room ko and go down na,

saturday ngayon so i decided to go to my grandparent mansion and make them patalsik that principal.

"MOMMY LETS GO!" i said as i saw my mommy waiting for me sa sala naming maganda.

"okay dear." she stand na and we walk pasakay ng car namin.

i saw my driver waiting for us sa tapat ng passenger seat na nakaopen na.

while nasa byahe kami im thinking.

im planning to break up na kay mylabss i feel so kawawa because of him. in the first place naman inaway ako ng samantha na yon dahil sa kanya at hindi siya na naniwala na wala akong ginawa.

lahat na ginawa ko kay mylabss but i dont think mahal niya talaga ako. i feel like im not the chloe before. the chloe na mayaman i feel so mahirap na! whatever kung ano.ano na sinasabi ko. pa break-break pa kong nalalaman, pag nakita ko na si mylabss hindi ko naman magagawa yon.

I dont know kung bakit ba mahal na mahal ko siya. im so kawawa tuloy.

"we're here dear" napakurap ako ng pretty eyes ko when i hear my mommy speak.

i go down na sa car and look sa napalaki na mansion ng grandparents ko. malaki pa kesa sa house namin. well mayaman eh!

We woke na paakyat sa sementong hagdan when we reach ang pinakataas i saw na ang front door nila na may kulay brown na kahoy na pinto with angel design. sinalubong kami ng mga ipis na katulong.

I saw agad ang stair nila na may malaking picture ng grandparents ko.

"GRANDLOLO!" i hug him agad when i saw him sitting sa sofa and my coffee sa table.

"shaina may apo. na mimiss na talaga kita buti dumalaw ka na." he said na yumakap agad pabalik sakin. close kaming dalawa but my grandlola never mind na lang.

"Dumating na ang bwisit kong apo, bakit nagpunta ka dito?" i roll my eyes at her and sit beside my grandlolo.

"NOT YOU NAMAN ANG PINUNTAHAN KO DITO NOH!"

"shamara napaka bastos talaga ng dila ng anak mo na to!" she roll her eyes to me too.

so alam niyo naman na ang maldita galit sa kapwa. kaya hindi kami mag kasundo niyan kasi napakamaldita niya.

i saw mommy laugh lang sanay na samin eh!

"namiss ka daw ma" mommy said.

"shamara anak ayusin mo ang tabas ng dila mo at baka palayasin kita sa pamamahay ko" taas kilay na sagot ni grandlola.

well to me lang naman siya masama but to other people she's so mabait.

"GRANDLOLO TANGGALIN MO ANG PRINCIPAL SA SCHOOL KO" i look kay grand lolo and dead na may grandlola.

"bakit naman apo ko?"

"SHE WANT ME TO CLEAN MY SCHOOL GRANDLOLO SHE'S S SO CRAZY SO FIRE HER"

"may ginawa ka na naman sigurong kamalditahan" may grandlola said na umiirap pa.

"tutulong lang ako sa paghahanda ng pagkain" mommy said and stand na papasok sa kitchen na pangmayaman.

"shariya asawa ko, tama na yan"  grandlolo said.

kontraBIDA (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon