LIZA's POV ~
"Forget about him, please i wont see you like this" pag aalalang sabi ni keneth.
Naiwan kaming dalaw dito sa loob ng Company van, and The driver was waiting outside.
"Im try but its not easy" sagot ko naman.
"Yeah, i know slowly, im here for you always, but remember you have me" sabi ni keneth sabay hawak sa kamay ko at hinayaan ko lamang ito.
"What? manager..." hindi ko na natapus ang sasabihin ko ng mag salita muli sya.
"I know what you think now, im only your manager, but i like you, i will help you to forget that man" sabi nya ng malungkot ang mukha.
"You dont need, i can handle myself!" irita kong sabi, Dahil hindi ako sanay ng ganito sya lalo na at manager ko sya.
"Really? look at yourself earlier, you can kill yourself because of your fucking ex boyfriend, You didn't even think to what you promise to your mother before she died?" i start crying again because i remember my mother, My mother passed away just 5 months ago and its still fresh to me, Kenneth tap my back and his trying to comfort me.
"Sorry mom!" sabi ko habang naiyak ng malakas.
"Shhh, Its Okay, you just need to be strong, For your mom" pag tahan nya sakin.
"Thanks keneth, but you know i do not love you" diretsuhan kong sabi at alam kong nasaktan sya doon pero kailangan ko iyon sabihin agad dahil hindi ko naman talaga sya mahal at ayoko syang masakta ng matagal kaya sinabi ko agad, Ang Halikan namin nun sa Bar ay dala lang ng init ng alak at tama ng alak.
"HAHAHA i know, sige na at sumunod kana roon baka tapus na sila mag ayus ng mga kakailanganin nyo sa pag inum" Pag iba nya ng usapan, Kita ko ang sakit sa kanyang mga mata.
"Sorry keneth" sabi ko sabay bukas sa pinto ng sasakyan at baba, Hindi ko na sya nilingon pa at nag lakad ako papalayo sakanya at pumasok ako sa building na napakataas kung saan nandun ang unit ko.
Sa Elevator ako ng may nag text sakin.(Saan ka?) Unknown number, Kaya hindi ko na nireply-an.
16th floor na at nag bukas ang elevator kaya lumabas ako agad at nag lakad papunta ng unit ko sa Dinning area ko nakitang nakaupo ang tatlong lalaki at si Fei may niluluto sya sa kusina pumunta ako kay Fei at niyakap ko sya sa likod nagulat sya pero alam kong alam nya na ako ang yumakap sakanya kaya Humarap sya saakin at niyakap din ako.
"My bestfriend" sabay nun ng mahigpit na yakap.
"Mom" sabi ko lang ng pabulong, iniisip ko na i was hugged my mother now.
"Lets go" yaya ni Fei at humiwalay ako sa pag kakayakap namin at tinulungan ko syang mag salin ng niluto nyang french fries at nag lakad na papuntang Dinning area.
"Kala ko kung ano na niluluto mo, yan lang pala" pang aasar ni Kenjie.
"Hoy manahimik ka dyan, buti nga may tinulong padin ako kahit papano" pataray na sabi ni Fei ng may kasama pang pag ikot ng kanyang mata.
"Tumigil na kayo mag start na tayo uminum" Sabi ni Lan.
"Lan? Only one Glass for Us?" I ask Lan, Because were Five people here but i only saw One glass in the Table.
"Ah HAHAHA! Girls kayo nalang Pala ang hindi nakakaalam, One glass kasi May lahi kaming Filipino, Sa Pilipinas kasi karamihan sa mga mag babarkada iisang Baso lang ang Gamit at tipid na din sa gamit tyaka kawawa ang Fei na syang mag liligpit nito at mag huhugas ng mga ginamit natin" Mahabang paliwanag ni Lan.
"Aba't ako talaga ang pinag tutulungan nyo eh no!" inis na sabi ni fei at natawa naman ako sa huling sinabi ni Lan at sa reaksyon ni fei, Nakakatuwa dahil nandito sila para sakin para damayan ako at pasayahin pero nakakahiya kay Matteo dahil sa naaabala sya at nadadamay ng dahil saakin, At si Kenjie naman halatang todo alala sakin tulad ni matteo at ng dalawa kong kaibigan, Masuwerte padin ako dahil May mga kaibigan ako na tulad nilang apat.
BINABASA MO ANG
MY PHOTOGRAPHER (My first story)
RomanceHello Guys ~ Do not read if your not 18 years old above , This is A Really nasty so its SPG of course. (Dont Read Kung Hindi Ito Maganda sa iyong tingin). This is my first story, please VOTE and FOLLOW me then remember give me a FEEDBACK always 😃 ...