ENDING

5.2K 87 0
                                    

5 Years ago.

"SURPRISE!"

Sigaw nila Fei, Lan, keneth, Shaun, Kenjie at Family ni matteo at mga kaibigan din ni matteo ay nandito sa bahay namin ni matteo ngayun.

"Happy 28th birthday my Gorgeous wife"

Bati ni matteo sakin at hinalikan nya naman ako sa nuo.
Niyakap ko sya habang buhat buhat nya ang 4 years old na anak namin ni matteo.
Yes matapus namin ikasal ni matteo ay may anak na kami ngayun bukod kay Tea na 11 years old na bukas.

"Happy birthday mommy"

Bati sakin ni tea na dalaga na ngayun.

"HAPPY BIRTHDAY"

Sigawan nila muli at nag paputok nanaman.

"So matanda kana din talaga ngayun, dati lang ay sinasabi mo pa saamin na bata ka lang at matanda kami"

Sabi naman ni Kenjie na natatawa at nag tawanan din sila.

"Mommy look"

Tawag sakin ni Lea na nakatingin sa labas ng binata at nakita ko na may fireworks.

"Wow nag kataon pa na birthday ko"

Sabi ko na mangha at kin-kiss si Lea.

"Tsssh ako nag pagawa nyan"

Nakangusong sabi ni matteo na halatang nag tatampo.

"Really Hon?"

Mangha kong tanong sakanya at niyakap ulit sya.

"Oh sya, tama na yan at kumain na tayo alam naming pagod ka sa trabaho mo kaya um-upo kana"

Sabi ni mommy (mommy ni matteo) kaya um-upo nadin ako.
Nawala lalo ang pagod ko ng matikman nanaman ang luto ni mommy na paborito ko.

"Mom look liza, its seems she really like the foods you cook"

Sabi ni matteo na nakatingin sakin.
Sobrang bilis kasi ng nguya ko dahil ang sarap talaga, hindi nakakasawa ang luto ng mommy ni matteo.

"Tsssh lagi mo naman nakakain yan bakit parang isang taon kang hindi nakakain ng luto ng mommy ni matteo"

Pang aasar ni fei.

"Manahimik kang taba ka"

Sabi ko at nag tawanan sila.
Yes mataba na si fei ngayun siguro ay dahil nadin sa alaga ng asawa nya at 4 na ang anak nya pero puro lalaki, gusto nya mag karoon sila ng babae na ako namang sin-swerte.

"Yabang mo best porket sexy ka padin! masarap lang talaga mag alaga asawa ko"

Sabi nya ng natatawa at tumingin sa asawa nya na kasama ngayun sa party.

Simple at masaya ang party ko tulad ng dati, sabi ko kasi kay matteo ayoko ng bonggang party hindi lang ako sanay, ang importante lang naman ay buo ang sarili kong pamilya at masaya.
Hindi maiiwasan ang away at selosan sa isang mag asawa, pero dahil mas nananaig ang pag mamahalan namin ni matteo ay agad naman naming naayus at pinag uusapan, kahit kailan ay hindi nya ako namura o napag buhatan ng kamay.
Pero ako namumura ko sya pero agad ko naman binabawi iyun at mabilis mag patawad si matteo at mahaba din ang pasensya na lalo na pag pagod ako at wala sa mood na uuwi galing trabaho.
Sa limang taon naming pag sasama ni matteo ay siguro bilang lang sa daliri ko ang pag aaway namin
Tumigil na sya sa trabaho nya itinuon nya ang atensyon nya sa dalawang bata at saakin na nag papatakbo ngayun ng kumpanya ni daddy.
Sobrang swerte ko kay matteo at sa dalawa kong anak.
Birthday ni Tea bukas at one month ako nag leave, kaya naisip ko na dalhin sila sa America.
Nandun na si daddy ngayun naninirahan dahil matanda nadin sya kasama nya ang anak nya at ang asawa nya.
At sabi din ni matteo ay tumawag sakanya si daddy para imbitahan kami sa Graduation ng Panganay nyang anak sa asawa nya ngayun.
Mabait ang mga step sister and brother ko saakin at at ang asawa ngayun ni daddy, twice a week pa nga sila natawa kay matteo, Hindi sila natawag saakin dahil alam nilang busy ako at minsan pa ay hindi na ako nakakauwi sa bahay namin ni matteo dito sa manila din.

MY PHOTOGRAPHER (My first story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon