CHAPTER 10

4.3K 45 0
                                    

MATTEO's POV ~

In the morning at 9:00.
Were eating Breakfast now later liza has solo interview so shes in hurry now because after the interview she have last work today the little concert.
So she feel excited dahil makakapunta na sya sa gusto nyang puntahan after ng huli nyang trabaho dito sa pilipinas.

"Hurry up guys"
Sabi ni liza pag tapus nyang kumain at tumayo na sya para mag toothbrush ulit.
Nakain pa kami pero tumigil na ako para makasabay sakanya.

Kaninang madaling araw ay nagising si liza at kinausap nya ako about sa situation namin.
At nagulat ako sa sinabi nya na mag tatapat daw sya sa daddy nya after ng trabaho nya dito, kakausapin nya daw ito sa telepono, Natuwa ako pero kinakabahan dahil sa magiging resulta.

Wala namang problema kung sa istado ng buhay pag babasehan dahil anak ako ng isang harley na isa ding sikat na kumpanya.
Ang problema lang ay yung sasabihin ng daddy nya at ng ibang tao pag nalaman ang tungkol samin at paniguradong kakalat din ang pictures at video namin ni liza pag nag kataon.
Pero hindi ko na inisip iyun, naisip ko nalang din na kausapin si fia kahit sa telepono at makipag break dahil wala naman nadin ang relasyon namin, pinabayaan nya akong mahulog sa ibang babae at madaming beses nya akong sinaktan, I cant tolerate it anymore.

Natapus na silang lahat at pumunta na kami sa van dahil malayo layo ang venue ng pag iinterviewhan.

30 minutes lang ay nakarating na kami at pumasok kami sa malaking gate na sobrang daming guards at mga Photographer at may iilang reporters din na nakaabang at nakatingin kay Liza.
Kasama parin namin sila fei at lan pati si kenjie na hindi kami nag iimikan at si shaun naman ay kasama nya ulit ang mga kaibigan nya dahil bukas magiging busy sya sa pag gawa ng video nila ni liza kaya naman naisip ko na hindi padin magagawa ni liza ang gusto nya dahil kay shaun.

"Good morning Ms. Vioton, Im manager of Wiston Lee kumoshitawa"
Sabi nito at sabay abot ng palad para makipag shake hands.
Si Winston Lee Kumoshitawa ay isang Youngest Crown Prince in Japan na naninirahan muna dito sa Boracay island dahil sa mga ilan din nitong trabaho.
Parang sya na ata ang pinaka mayaman sa buong mundo kaya nakaramdam ako ngayun ng takot hindi ko alam kung para saan ang takot na ito.

Nag lakad muli kami sa hallway papunta kung saan si liza iinterviewhin.
Alam pag kakarinig ko ay kaya may interview si liza ay para sa Emperor ng japan na inutos sa crown prince.
Nag taka ako pwedi naman ipainterview si liza sa mga trabahador nila pero bakit ang crown prince pa ang gagawa, Diba nakakapag taka.

Nakarating na kami sa lugar na pag iinterviewhan, Sobrang laki nitong terrace at ang daming mga halaman at tanim na bulaklak sa paligid at kitang kita dito ang buong island ng Boracay.

Um-upo kami, at si liza naman ay um-upo ng isa pang kaharap na upuan pero wala pang tao na nakaupo dito, mayamaya ay lumapit ang manager ng crown prince kay liza at may ibinulong ito pag tapus ay umayos ng upo si liza at narinig namin ang palakpakan at Nakita namin ang isang Katangkad ko lang din na lalaki parang nasa edad 26 or 27 ito at mukhang desiplinado sa lakad at kilos ng katawan nya.

~

LIZA's POV~

Nandito kami ngayun sa bahay bakasyunan daw ng crown prince ng Japan, nakaupo at nag hihintay sa mag iinterview sakin.
Mayamaya ay lumapit at bumulong sakin ang manager kanina at sinabing padating na si Prince Wiston, kaya naman umayos ako ng upo.
Nag palakpakan sila at nakita ko ang isang lalaki na papalapit sakin at nakatingin ito sakin kaya naman napayuko ako at tumayo para sa pag galang, Dahil ang turo sakin ni daddy ay pag nakaharap ko ang taong ito ay dapat mag bigay galang ako at mag ingat sa kilos ko dahil isa lamang akong modelo kaya ginawa ko iyun.

MY PHOTOGRAPHER (My first story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon