CHAPTER 8

4.1K 59 0
                                    

MATTEO's POV~

Ready na kami para makalis na papuntang Boracay.
Wala pa kaming tulog nila liza at fei dahil halos nag kwentuhan at nag harutan lang kami magdamag kagabi.

"Fei hindi kaba natulog bakit matutulog ka nanaman?"
Tanung ni Lan kay fei dahil humiga nanaman sya sa sofa para sana umidlip kaso iniistorbo sya ni lan.

Sa ngayun ay nag yoyosi nanaman si Liza sa bintana sya ngayun nakatayo pati yung bwisit na shaun may pinag uusapan sila hindi ko lang marinig dahil nandito ako nakaupo ng hagdanan papasok ng mga kwarto.
Si kenjie ay nag aayus ng camera nya, ayus na ang akin kanina pa tinulungan pa nga ako ni liza.
si keneth kausap yung mga manager doon boracay island, manager ng mga lugar pati ng mga mag iinterview at alam ko meron din silang appointment para kumanta si Liza at may dance performance din daw ito.
Mapapagod ang mahal ko mamaya at wala pa itong tulog.
Ngayun at 7:00 na nga umaga hinihintay nalang namin ang Sasakyan na van.

"Lan ano ba! wala kaming tulog tatlo ni matteo at liza kasi nanuod kami ng Korean drama"
pag sisinungalin ni fei, hindi kami nanunod ng korean or kahit anung movie, tulad ng sabi ko nag harutan at kwentuhan kaming tatlo, Nakakatuwa at kuya na ang turing sakin ni fei dahil wala daw syang kuya puro ate lang.
Mga bata pa sila lalo na si liza kaya nakakaramdam sila ng mga inggit na wala sila.

Si Liza kahit pangalawang mayaman ang familya nya sa china ay parang kulang padin at nangunguna ang company nila sa buong mundo pero may mga bagay na kulang sa buhay nya tulad ng wala na ang mommy nya at nakwento ni liza ang tungkol sa daddy nya at sa secretary nito kaya siguro hindi sila close ng daddy nya ay may ibang inaatupag pag walang trabaho.
Puro sama ng loob ang puso ni liza lalo na't binantaan pala si liza na kapag may nagawang mali si liza ay hindi na mag papadala ang daddy nya sa lola nya at ibang kamag anak sa china na sobrang hirap daw mula nung mawala ang mommy nya, Ayaw daw ng daddy nya sa pamilya ng mommy nya dahil ayaw din daw sakanya ng mga ito nung hindi pa sila mag asawa.
Maawain si liza sa mga tao kulang na nga lang daw ay pati fans nya ay iisa isahin nya para lang mabigyan ng Autograph at selfie kaso hindi nya daw iyun magagawa kahit sa isang buong araw.

30 minutes ay tinawag na kami ng isang Bodyguard na nandun na daw ang driver kaso may mga tao nanaman daw na nag aabang kay liza puro picture at pangalan lang daw ni liza ang nakita nila.

"Buti naman"
sabi ni fei.

"Hoy fei wag kang lalanta lantang gulay mamaya kung ayaw mong mawalan ng Top sa model!"
Galit na sabi ni keneth.

"Yes po huhu"
Pangusong sagot ni fei.

"Tell them ill give them Autograph but not all of them"
sabi ni liza.

"Liza malalate tayo sa Shoots mo at iba pang appointment"
Sabi ni keneth na parang naiinis.

"They can wait, if they wont, then dont, hindi sila malaking kawalan keneth"
Sabi ni liza ng kalmado.
Tama naman sya, sa daming gustong maka appointment si liza ay hindi malaking kawalan ang ibang aayaw kung malate sya.

"But your not afraid? pano pag sinabi nila sa daddy mo"
Sabi ni keneth.

"Tssssh edi sabihin nila kung kaya nila, dahil pag sinabi nila lalong hindi ako makikisama sakanila, sabihin mo yan pag nagalit sila sayo! takot lang nila lalo na't inaasahan ako ng mga bisita nila at mga bumili ng ticket sakanila"
Paliwanag ni liza, may maliit syang concert sa boracay kaya may paticket ticket pa.

MY PHOTOGRAPHER (My first story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon