Chapter 6: Friends

6 3 0
                                    

Ellie Marie Raegan

POV

"Ayan mga beshie tapos na, god ang gaganda niyong dalawa"napangiti naman ako sa sinabi ng nag-ayos sa buhok ko. Nakatingin lang ako sa salamin at pinagmasdan itsura ko. 

Ang ganda ko, ngayon ko lang nakita sarili ko na ganito ka ganda, hinaplos ko buhok ko, wow ang soft kahit nakacurl ito.  May bangs na din ako. For the first time nagkabangs ako. Ano kaya reaction ni mama at papa pft. Sana lang di magalit si mama at papa. 

"Ang ganda mo Ellie, I mean maganda ka namna in the first plave pero mas lalo kang gumaganda dahil sa ayos mo ngayon." ngumiti naman ako sakanya. Wait, ngumiti ako sakanya? No bad Ellie, dapat galit ka sakanya. 

"hmpp, maganda ka din Kate"mahina kong sabi pero narinig naman niya yun. " So tara na, tapos na eh." kukunin ko na sana pinamili namin ng pinigilan niya kamay ko.

"No kailangan may make up, mga ladiesss may comfort room ba dito?"tanong ni Kate sakanila, binitawan ko nalang yung pinimili namin at umupo ng maayos.

"Yes naman, magccr po ba kayo maam?"tanong ng bakla at ngumiti saamin. " Ahmm oo, magbibihis lang kami after sa make up."Tumango naman ang mga bakla at inikot yung upuan namin kaya nakatalikod kami sa Mirror. 

"Mga bakla simula na natin mag make up sakanila."Lumapit naman yung dalawang kasamahan niya saamin. 

"Nasaan yung susuotin niyo? Ireready ko lang dun sa sa cr, ok lang naman kasi hindi namna basa yng floor"sabi ng bakla na nagwelcome saamin kanina. 

"Ahmm ano nga pala pangalan niyo, hehehh nakalimutan namin itanong." sabi ni kate sakanila at pumikit namna siya kasi nagsimula na siyang make-up-an.

"Ohh gosh mga beshy im sorry di pa ako nagpapakilala. Im tristan but you can call me Trisha. She's Charlie yung nagmamake up sayo maam Kate and si Chelsea naman sayo maam Ellie." Tumango lang ako. 

"Yung susuotin namin ito ohh, dalawang bag, nandyan lahat. "tumango si trisha daw kuno at pumikit na ako at nagsimula na tong si Chealsea na make-up-an ako.................

Nasa cr ako ngayon, tapos na magbihis si kate and yes pinagkakaguluhan siya ng bakla. tsk sana nga ganyan ako ka ganda gaya ni Kate na mukhang artista. Nagbihis ako ng dress, gold ang kulay at highheels. Nilagay ko naman ang damit ko sa nilagyan ng sapatos at lumabas naman ako. 


Sherly Kate Bardot

Pov

Lumingon naman kaming apat sa lumabas sa cr at napangiti naman ako. Wahhh ang ganda ng kaibigan ko, like oh my god ang ganda niya. Mas maganda pa ata siya ehh. Bakit hindi pa ito nagkaboyfriend.

Lumapit naman ako sakanya na nakangiti. Nakakunot lang noo niya habang nakatingin saamin. Ohh bat ganyan mukha niya, dapat nakangiti siya. 

"Bessss ang ganda mo!"tumigil sa harapan niya at kinuha ang cellphone ko. Kinunan siya ng pic.

"Yahh ano ba, idelete mo nga yan"sabi niya at kukunin sana phone ko pero good thing nakashort ako sa ilalim kaya nilagay ko dun. Post ko toh bukas hehheheheh.

"Ngumiti ka kaya, di bagay sayo na nakakunot noo mo. Ang ganda ganda mo sobra, sino mang lalaki tumingin sayo maiinlove at mapapawow. Kahit kaaway mo papansinin ka nila dahil sa kagandahan mo."Napangiti naman siya sa sinabi ko. Well mas lumaki ngiti niya nung sinabi ko kahit kaaway niya ay PAPANSININ siya. May kaaway ata toh? Napailing nalang ako.

She Who Break Us ApartWhere stories live. Discover now