Ellie Marie Raegan
POV
"Bilisan mo na Ellie! Malalate na tayo!"sigaw ni Alex sa labas ng bahay namin. "Oo na wait lang!"ng matapos ko magmedyas agad ko kinuha ang bag at tumakbo palabas sa kwarto ko. Buti wala sila mama ngayon kundi double sigaw maririnig ko ngayon. Bago ako lumabas kimuha muna ako ng apple sa ref. Pagkalabas ko nakita ko si Alex na nakaupo sa driver seat habang si Kate naman sa front seat. Mabilis naman nilock at pinto at gate at pumasok sa sasakyan.
"Bat ang tagal mo?"tanong ni Alex at nagsimula na siyang magmaneho. "Ehh maaga ako nagising mga 4 kaya naisipan ko na magbathtub, ehh nakatulog ako tapos nagising nalang ako sa sigaw mo. Hehehe peace."napailing nalang si Kate at ngumiti. Si Alex naman ay di ako pinansin kaya napapout naman ako. Hmppp kasalanan ko ba kung kanina pa siya sigaw ng sigaw buti hindi nakasira window ng kwarto ko.
'Ano kaya reaction ng mga studyante pagdating natin sa school" excited na sabi ni Kate pero agad naman siyang napatawa dahil sa sinabi ni Alex. "Pano nila makikita itsura ni Ellie eh malamang nasa room na ang lahat. Patay tayo kay maam highblood ngayon, shit my reputation" No one cares about your reputation kahit gf mo pshh.
"Oo na, kasalanan ko na kung bakit tayo late aish." "Kasalanan mo naman talaga" napairap nalang ako at tumingin sa labas ng window. Nasa school na pala kami. Nang pinark na ni Alex ang kotse agad kaming lumabas tatlo at nagsitakbuhan papunta sa room.
"Ohh bakit ngayon lang kayong tatlo and wow Mr. Marondra for the first time late ka. First honor ka pa naman"
"Im sorry maam, may babae kase umagang gumising at nagrelax sa kanyang nagbathtub at nakatulog. "tumingin naman si Alex at Kate saakin na nakasmirk. Wow lang ahh oo na kasalanan ko na talaga, nakakahiya, sinabi niya pa talaga yun.
"Next time don't be late lalo ka na Mr. Marondra, go to your seats. "umupo naman kami sa upuan namin. Umupo si Alex sa upuan ko para magkatabi sila ni Kate kaya umupo nalang ako sa upuan ni Alex. Ang sarap ng simoy ng hangin, ang sarap matulog. Kaya pala gustong gusto ni Alex na sa gilid ng bintana umupo kasi mahangin pala.
Nilagay ko naman kamay ko sa table at ulo ko sa kamay ko at pumikit. Boring ng lesson ni maam, kung tatawagin niya ako nandito naman si Alex to the rescue.
Alexander Marondra
POV
Tumingin ako sa oras at napasigh naman ng malaman na malapit na mag end ang time ni maam. What I mean is yung subject niya, malapit na matapos. Napatingin naman ako kay Kate na nagsusulat. Napangiti nalang ako ng ginagawa niya yung Flames.
Mas lalo lumaki ngiti ko dahil sa result na nakuha niya. MARRIED, baka nga sa future ikakasal kami, di ko akalain maniniwala ako sa ganyan. Tumingin naman ako kay Kate na nakangiti, nawala nalang ngiti niya ng maramdaman niya na nakatingin ako sakanya. Nakita ko naman yung pamumula ng pisnge niya at tinago yung papel sa bag niya, umakto na parang walang nangyari kaya napasmirk naman ako.
Nilapit ko bibig ko sa tenga niya at bumulong. "Dont worry, di ko nakita yung result pero kung ano man yung result gagawin natin yun in the future." Agad naman siya napatingin saakin at nagulat dahil sobrang lapit ng mukha namin. Napatingin naman ako sa labi niya at nakatitig lang dun. Bigla nagflashback yung nangyari saamin ni Ellie, malambot kaya yung lips ni Kate kagaya kay Ellie. Agad naman ako napailing at ngumiti sakanya, hinalikan pisnge ni Kate at nakinig ulit kay Maam.
YOU ARE READING
She Who Break Us Apart
Teen FictionShe who break us apart and you let her do that Alex. ~Ellie Experience the lovestory or the heartbreak story of Ellie Marie Raegan.