Chapter 9

3.5K 152 28
                                    

Ava Monique Larazabal's Pov

Maaga akong nagising at naligo agad para makapunta sa sinasabi ni Devie, magpapasama nalang siguro ako kay Gianni.

Paglabas ko ng banyo, nadatnan ko doon si Raffy na nakaupo sa kama.

"Good Morning"Bati ko sa kanya.

"Ang aga mo yata?" tanong niya sakin.

"Wala lang, nasa mood lang akong maligo ng maaga." naupo ako sa may tapat ng salamin para maglagay ng facial cream ko at iba pang serimonyas sa mukha.

"Gusto ko sanang imbitahan ka sa isang festival malapit dito" panimula niya. Yun din kaya yung sinasabi ni Devie?.

"Kelan?" tanong ko habang nakatingin ako sa salamin. Sya naman ay tumayo sa may likuran ko, Nakatingin lang kami sa isa't isa through our reflection sa salamin.

"After ng breakfast natin" Chance ko n rin siguro yun.

"Pwede ko bang isama si Gianni?"

"Yes of course, if that's what you want"

"Thank you" chance ko na yun para makasalisi mamaya.

After ko mag pahid ng mga pampagandang set ng cream sa face ko, nag lotion naman ako sa braso ko. At nung maglolotion na ko sa parteng hita pababa medyo nahihirapan ako yumuko o idekwatro ito dahil may baby bump na ko, baka maipit yung baby. Pwede ring naga inarte ako  hahaha.

"Ah Raffy?"

"Yes?"

"Pwede mo ba ilotion itong hita ko pababa? di ko kasi maabot baka maipit si baby., Please" I plead to her.

"Okay, hand me the lotion" kinuha niya ang isang silya at tumapat siya sakin, pati yung lotion binigay ko na sa kanya.

Di ko mapigilang hawakan siya sa ulo hanggang dulo ng kanyang mahabang buhok.

"Ang ganda naman ng buhok mo" I caress her long hair, patuloy lang siya sa pag lolotion sa hita ko pababa sa paa. "Ang bango bango" pag amoy ko pa dito at di ko mapigilang mapapikit dahil sa sobrang bango at lambot nito. Nakakagigil.

Pagmulat ko ng akin mga mata, Kalapit ko na pala ang mukha ni Raffy.

"Pinaglilihihan mo ba ang buhok ko?" nakangiti niyang tanong.

"Ang ganda ganda eh" kinakahawakan ko ang mga ito pababa sa dulo ng kanyang buhok.

"Gusto ko rin ganito ang buhok ko" saad ko sa kanya at hinalikan niya ako sa labi.

"Pwede kitang samahan sa salon na pinagpapaayusan ko" sabi niya sakin.

"really? thank you! thank you!" hinalikan ko siya sa pisngi ng paulit ulit. Natutuwa lang ako sa buhok niya, ang ganda ganda eh, pagkalambot pa.

"Anyway" tumayo na siya pagkatapos niya akong ipag lotion. " lalabas lang ako para bilinan ang mga tauhan ko. Sumunod ka nalang sa baba or gusto mo ba papuntahin ko dito si Gianni para tulungan kang mag bihis?"

"Hindi na, okay na naman ako. Thanks" pag ngiti ko sa kanya.

Ngumiti sya sakin at hinalikan ang kamay ko bago lumabas.

'Andrea Calling.....'

Agad kong kinuha ang phone ko.

"Hello cous?"

"Hey bitch! Anong ginawa mo sa buhay mo? Nagawa mo pang mag High School Musical ha, sa harapan pa ng council member. Tingnan mo itsura ni Adriene."Tumatawa niyang sabi. Ako naman ay naghahanap ng pwede kong isuot dito sa wardrobe.

Her Submission Book 3 (SPG, GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon