Chapter 17

6.5K 237 34
                                    

Adriene Rafaela Von Stein's Pov

What have I done? Nasaktan ko si Ava. Hindi ko naman yata kakayaning  mawala sakin ng tuluyan si Ava. Susundan ko siya sa Pinas.

"Mama, pwedeng kayo na muna ang bahala kay Evan? susunduin ko si Ava, I'll try my luck para mapabalik ko siya dito.

"Sige Iha, ayusin mo agad ang naging hindi nyo pag kakaintindihan"

"Opo Ma, Giovanni let's Go" saad ko sa kanya.

Sumakay na agad kami sa private car papuntang Airport.

Im sorry Cara Mia, hindi ko gustong masaktan ka.

Ava Monique Larazabal's Pov

"Ava, tama na ang pag iyak mo" Suway sakin ni Andrea, dito ako dumiretso sa condo ni Logan. Ayokong mag isa sa condo ko. Baka mabaliw ako kaiisip.

"Anong magagawa ko? namimiss ko si Evan!" namimiss ko yung baby ko kasi naman, karga nya ngayon si Baby   Sabrina Reign. Ang cute bilog na bilog ang mukha, halos yung ibang feature nya ay kay Logan nga, ayaw lang aminin ni cous, lugi daw siya kasi siya na nga yung nag buntis, pero ang naging kamukha ay si Logan.

Ay nako kung babalikan niya ang mga panahon, inis na inis siya sa asawa niya, malamang baka yun ang napag lihihan niya. Baka nga may contribution rin si Logan kay Evan kasi iyamot rin ako sa kanya dati eh.

"Gaga ka kasi, kung di ka nagpaka pabebe kay Adriene, edi kasama mo ngayon yung dalawa" irap sakin ni Cous. Naikwento ko na sa kanya ang nangyari.

"Ava, tama na ang pag iinom mo" awat sakin ni Logan, nagpabili kasi ako sa kanya ng sunmig.

"Hayaan nyo na kong uminom ngayon, namiss ko lang yung dati kong buhay" saad ko sa kanilang dalawa. Namimiss kong mag bar, kaya lang para akong kinkkonsensya dahil mother na ko ngayon tapos yun pa iisipin ko? huhuh pang alis lungkot lang naman eh.

"Walang magagawa yang pag iyak mo, wag ka kasing mag matigas. Pag pinagpatuloy mo yang pagmamatigas mo sige ka, si Devie masaya na yun sa asawa niya. Si Adriene kapag may nakilala pang iba yun edi magiging masaya na rin siya sa buhay nya. Ikaw ang maiiwang mag isa sa buhay"Pananakot nya sakin.

"Hindi nya yun magagawa sakin" confident kong sagot habang nilalaklak ang sunmig.

"gaano ka kasigurado? dami dyan pwedeng pumila sa kanya." Taas kilay na sabi ni cous.

"mahal ako nun, simula pa HighSchool ako. So hindi niya yun magagawa" Confident 2.0

"Oh really? kaya pala nakapag asawa siya ng iba. Iba na pala yung definition ng mahal ka simula pa noon. May nakakasingit paring ibang tao" natatawa niyang sabi. Bigla naman akong natauhan sa sinabi niya. Oo nga pala nagawa pang sumingit nung bruhildang yun.

"Hayoooppp! Lintek mga yun.Subukan nya lang na mag hanap ng iba, makakatikim siya sakin" Pag babanta ko dala ng iyamot ko.

"Anong ipapatikim mo Ava?" natatawang tanong ni Logan. Tiningnan ko siya ng masama.

"Itong gatas sa dede ko! " Irap ko dito.

"Yuck Ava!" binato ako ng Rea ng throw pillow. Sapol sa mukha ko. Gaga talaga to mananabog pa yung iniinom ko.

"Wag ka ngang mag kunwari dyan. Wag mong sabihing hindi pa naga try yang si Logan na susuhin yang dede mong may gatas?" nanlalaki ang matang tanong ko. Nagtinginan ang dalawa at tumawa ..Pinag titripan ba ako ng mga ito?

"Hindi pa Ava, binigyan mo palang ako ng idea" Sagot ni Logan.

"Bakit hindi?"Tanong ko.

"Anong bakit hindi?" tanong ni cous.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Submission Book 3 (SPG, GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon