Ava Monique Larazabal's Pov
Pakiramdam ko nakalutang ako sa ulap, uhh.ano bang pakiramdam ito? ang bigat bigat rin ng talukap ko, hindi ko maimulat ang mga mata ko. Inaantok ako pero masakit ang ulo ko. Ano bang nangyari? kahapon lang iniintay ko si Raffy kasi hindi pa kami tapos mag usap. Im happy that she knew me when i'm still in HighSchool. Matagal na pala niya akong kilala.
Nagrereminisce ako nung mga sandaling iyon until someone came to my room ,naka mask ito at naka hood. Hanggang sa lagyan niya ako ng panyo sa bibig. Pero ang mga salitang binitawan niya ay kilalang kilala ko.
'Im sorry Ava'
Napamulat ako ng marealize ko kung sino.
"Devie!" sigaw ko.
"Hey, you're wake up. I brought you some foods." nandito ako sa kama at pinipilit umupo dahil parang nahihilo ako.
"Let me help you" inalalayan niya ako.
"Nasan tayo?" tanong ko.
"Nandito sa isang private resort"Sagot niya sakin.
"Bakit mo ko dinala dito? kinidnap mo ba ako?!" galit kong tanong sa kanya.
"Sort of" nakayuko niyang sabi. "Ava" tumingin siya sakin. "gusto kong mag sorry sa nalaman mo" umiiyak niyang sabi.
"Alam mo bang nanghihinayang ako, sa pinagsamahan natin. Sana naging tapat ka nalang. Hindi na sana umabot pa sa ganito."
"Im sorry Ava, ikaw naman talaga ang mahal ko.."
"kung ako ang mahal mo bakit hindi mo sinabi agad sakin? pinaasa mo ko? akala mo lagi akong nag jojoke lang sayo pero ang hindi mo alam nasasaktan rin ako, nasasaktan ako sa pakikitungo mo sakin kapag kaharap na natin mga barkada natin."
"Naduwag ako Ava, alam mong delikado ang trabaho ko, ayokong madamay ka mas gugustuhin ko pang sakin may mangyari kesa sayo. We're not allowed to have a relationship, once na isa kang top agent. "
"Kung delikado? bakit ka ikinasal?"
"Naselect ako para gawin ang isang top mission, Merong isang royal families na gustong i-massacre pero nailigtas ko ang isang anak ng mga ito. The council made an agreement na, whoever save the duchess life will be her other half. Bilang pagtanaw ng utang na loob. at nalaman nilang isa akong top agent. Kaya ko daw pamunuan ang kanilang kaharian lalo na at wala na ang mga hari at reyna."
"Bakit ka pumayag?"tanong ko.
"Dahil ayaw kong tumalikod sa trabahong sinumpaan ko"
"yun lang ba talags ang dahilan Devie?" Umiwas siya ng tingin sakin at yumuko.
"See? hindi ka nanaman nagiging honest sa nararamdaman mo. Sana Devie, matuto kang manindigan diyan" tinuro ko ang puso niya." para walang taong umaasa sa nararamdaman nila para sayo."
Sandaling pumagitna ang katahimikan..
"Im so sorry Ava, Hindi ko gustong saktan ka."
"Sa ginawa mo bang paglilihim, hindi ako nasaktan?" umiiyak kong tanong sa kanya.
"Mahal mo na ba ang Emperor?" tumingin siya sakin habang lumuluha. Hindi ako sumagot.
"Kinuha kita sa kanya kasi alam kong hindi niya ako papayagang makausao ka. Gusto ko lang itama ang pagkakamali ko sayo. Ava, mahal mo na ba ang Emperor?"
"You know that you're the one that I love" i caress her face, saglit siyang ngumiti pero muling nag landas ang mga luha niya sa pisngi. Maging ako ay lumuluha rin.
"But, i know there's a but after what you say."
"But there are many things that has been change, feelings can also be change sa paglipas ng mga panahon" lumuluha kong sabi.
BINABASA MO ANG
Her Submission Book 3 (SPG, GxG)
HumorBook 3 of Sucker for Love Club Series Ava Monique Larazabal, a wild sexy free as a bird model who loves partying, drinking and gambling that leads her to her dilemma. Find out her story