~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
“The real test of friendship is: can you literally do nothing with the other person? Can you enjoy those moments of life that are utterly simple?” – Eugene Kennedy
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~MADDIE
"Ano?"
"What the hell!?"
"Seriously?"
Sabay na saad ng Principal, ni Chad at ni Jannet. Gulat rin ang mga ito at nagtataka kung bakit ito sinabe ni Jace.
Ako naman ay hindi na nakapagsalita dahil sa pagkabigla.
"Mr.Alcantara ano ba ang pinagsasabe mo?"-tanong ng Principal. "You are the king and she is the Queen, hindi pwedeng iba ang isayaw mo."
Now I felt offended.
"Yes, especially kapag hindi mo kadate yung gusto mong isayaw."-sabat ni Chad.
Kalmado lang naman si Jace nun. "Bakit naman hindi? The queen can pick who she wants to dance too."
Nagulat ang ilan sa sinabe niya, lalo na si Jannet. Ngunit agad siyang umayos at bumalik sa bitchy aura at napasmirk. "Fine, then I'll dance with Chad."
And with that, hinablot niya si Chad papunta sa kaniya kaya napasigaw naman ako. "Hey!"
Agad namang nabaling ang lahat ng mga mata sa akin kaya uminit ang pisngi ko at hindi nalang ako nagsalita pa.
I mean, inexpect ko naman na magrereklamo siya pero ang agawin niya si Chad sa akin-
Oh god Maddie, focus on one boy will you?
"So, may I have this dance?"-sabe ni Jace sabay lahad ng kaniyang kamay para kunin ko. Sandali akong napatitig doon bago ko narealise kung ano ang nangyayari kaya kinuha ko iyon.
"Sabe ko naman sa'yo na gusto kitang isayaw diba?"-saad niya at ngumiti.
"Yeah pero hindi ko inexpect na ganito ka drama."-nakangiting komento ko.
Napatawa naman ito. " That's true. Pero sa tingin ko pagkakataon na 'to para ikaw naman ang maging first dance ko, diba?"
I blush.
"Jannet will freak out and probably planning my death by now. Nakakapagtaka nga na hindi niya ako sinugod dahil mas pinili mo akong isayaw kesa sa kaniya."
"We're not together anymore so....I guess I have a right to do that, right?"-he shrugged and I nod.
Nilagay niya ang dalawang kamay niya sa bewang ko at automatic ko namang nilagay ang mga kamay ko sa leeg niya at pinagsalikop ang mga daliri ko, sakto namang tumunog ang slow background music.
" So umm, I'm glad na napapunta kita rito."-nakangiting sabe ni Jace.
Napangiti rin ako at pabirong napalibot ng mata habang dahan-dahan kameng sumasayaw. "Well yeah, hindi na ako makatanggi kasi sayang naman ang efforts mo. At isa pa, this dress is so beautiful na hindi na ako nagdalawang isip."
He chuckled. "It is, just like you."-komento niya. Napatingin ako sa kaniya at nakita itong nakangiti sa akin. Bumilis ang pagtibok ng puso ko at biglang uminit ang pisngi ko kaya agad din akong umiwas ng tingin sa kaniya.
"Thanks."-mahinang sagot ko.
Napatingin ako sa paligid at nakitang nakikinig ang iba sa amin, especially sina Kelly at Chelsea. Sinamaan ko lang sila ng tingin ngunit nakangisi parin ang mga ito at binigyan nanaman ako ng kindat at thumbs up.
BINABASA MO ANG
Best Friends||✔
أدب الهواةMaddie Ramirez, a girl who loves sarcasm and really hates egotistical guys. Having two friends who talks and talks about who's good looking on who. and an annoying cousin that has nothing to do better on her life than to annoy the hell out of her. A...