~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
I don’t know what’s tighter: our jeans or our friendship.
-Unknown
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~MADDIE
"CHAD!CHAD!CHAD!"-sigaw ng mga audience ng masalo niya ang bola bago pa ito tuloyang pumasok sa net at bigyan ng pagkakataong makascore ang kalaban.
Napalaki naman ang ngiti niya at napahiyaw na sinalubong ang mga sunggab ng mga kateammates bago sila magsimula na ulit.
Surprisingly, ang galeng nung number seven sa kabilang team. Maingat niyang iniiwas ang bola sa mga kalaban na posibleng makaagaw nito. Ipinasa niya ito sa number fifteen bago siya mabilis na tumakbo papalapit sa net kung saan binabantayan ni Chad. Humanda siyang ipasa sa kaniya ang bola bago siya kumoha ng tyempo na sipain ito ng malakas para makapasok sa goal, ngunit mas mabilis parin ang depensa ni Chad dahil agad niyang nayakap ang bola at muli itong napigilan.
Napahiyaw ang buong crowed dahil dun.
" Wohoo! Go Chad!"-I jumped and shouted. The excitement was palpable as the ball was passed from him to Marky.
Biglang sumolpot 'yong isa sa kabilang team at naagaw ang bola.
It was so sudden that I jumped out emidiately and letting out a groan. In the process, I accidentally knocked down someone's drink.
Napalaki ang mata ko nang makita ang isang babae na merong malakeng mantsa sa kaniyang puting damit. "Oh shoot. I'm so sorry."-sabe ko sabay kuha ng tissue saka pinunas ito sa basang parti.
" I'm really sorry."-I said as I helped her get rid of the wetness.
"It's Ok, it was an accident."-she said, politely.
"No, let's go. Tutulongan kitang alisin 'yan. I really feel bad about that."-sabe ko kaya tumayo kame at iniwasan ang mga nagwawalang estudyante dahil sa init ng laro.
Nang makarating kame sa banyo agad kong binasa ng kaunti ang tissue at binigay ito sa kaniya para makuha ang mantsa.
" Hey its Ok, you don't have to behave like you just cut my hair."-the girl chuckled.
Meron siyang maiitim na straight na buhok, matangos na ilong at cute na labi, makapal na kilay at mahabang pilik-mata. Actually, familiar siya sakin. Mukhang nakita ko na siya noon na sumasali sa mga singing contest.
"But the stain would be hard to remove."-I said feeling guilty.
" Ayos lang, meron naman akong extrang shirt dito. Plus, hindi ko naman alam na mangyayari 'to."-saad niya at muling napatawa ng mahina.
Her easy-going response makes me smile. "What's your name?"
"I'm Krishna."-she smiled.
" Nice to meet you Krishna, I'm Madeline."-pagpapakilala ko sa kaniya sabay ngiti pabalik.
"Hold on, you're Chad's girlfriend and ex best friend?"-tanong niya, kinalimotan ang mantsa sa damit niya.
Instead of replying, I just nodded. A bit unsure.
" Oh my god! You have no idea how much I loved watching you sing when I was a kid! Too good if you ask me. I just fell in love with your voice that time when you sang! Although I never saw you sang again I still loved your voice. It was angelic."-she rumbled.
Alam niyang kumakanta ako? Narinig niya ang boses ko at nagustohan niya!?
BINABASA MO ANG
Best Friends||✔
FanficMaddie Ramirez, a girl who loves sarcasm and really hates egotistical guys. Having two friends who talks and talks about who's good looking on who. and an annoying cousin that has nothing to do better on her life than to annoy the hell out of her. A...