Xin chào sian1808 , mình là Peachyy. Hôm nay mình sẽ review câu truyện "Đế Vương Mệnh" của bạn nhé. Một fact nho nhỏ (mà có lẽ bạn đã biết rồi) đó là mình cũng ume và stan Kookmin nè ^^Chúng ta vào bài luôn nhé !
Đế Vương Mệnh
Tác giả : Sian
Thể loại : đam mỹ, fanfic BTS, cố trang pha hiện đại, huyền huyễn, cung đấu, HE
Số chương : 8 ( 1 giới thiệu/1 lời dẫn/1 văn án/5 chính văn)
Tình trạng : on-going
I. NỘI DUNG & NHẬN XÉT, ẤN TƯỢNG ĐẦU
Tóm tắt : Jeon Jungkook sau khi mồ côi cha mẹ liền được đến ở cùng dì của mình. Nhưng không ngờ, cậu lại bước vào một "địa ngục trần gian" thật sự, bị đánh đập và chịu bạo hành gia đình nặng nề. Đỉnh điểm là khi cậu đã mất đi đôi mắt của mình trong cơn điên của người dì và phải chuyển đến nơi khác sống tự lập nhờ món tiền trợ cấp. Những tưởng thế giới của cậu sẽ chỉ có một màu đen u ám, cho đến khi người hàng xóm Park Jimin xuất hiện và vô tình nhìn thấy khiếm khuyết trên đôi mắt Jungkook. Hai người dần dần kết thân và trở thành người yêu. Họ thấu hiểu và lắng nghe câu chuyện của đối phương. Nhưng tai họa lần nữa kéo đến, Jeon Jungkook chết sau khi bị xe tông, bỏ lại Jimin cùng những câu chuyện chưa kịp thốt lời. Đau khổ trước cái chết của người yêu, Park Jimin tự vẫn bằng thuốc ngủ. Sau, cả hai đều cùng trọng sinh và xuyên không về thế giới cổ đại. Dù mang trong mình thân phận khác, nhưng hoàn cảnh của họ đều có nét giống với cuộc sống tại thế giới hiện đại. Liệu họ có gặp được nhau? Và họ sẽ làm gì để có thể giệt trừ những mối nguy, hiểm họa trên con đường xưng vương?
Ấn tượng đầu : ở những chương đầu, mình không quá ấn tượng về nội dung hay cốt truyện. Vì chúng thuộc mô típ quá quen thuộc của những bộ fanfic ngược thường thấy. Phải đến khi Jimin và Jungkook xuyên không về thời cổ đại thì mình mới thực sự hứng thú với bộ truyện. Bởi khi đó cốt truyện được xây dựng chặt chẽ và chi tiết hơn hẳn. Thế nhưng có nhiều chỗ diễn biến khá là rối, mình phải đọc lại nhiều lần mới có thể nắm được toàn bộ. Phần này mình sẽ đi sâu hơn ở mục [NHẬN XÉT] sau đây nha.
[NHẬN XÉT]
-Cốt truyện : vì truyện vẫn đang trong tiến trình on-going nên mình chưa có gì nhiều để nhận xét. Tuy nhiên dựa theo nội dung các chương đầu cũng như văn án cậu đưa ra thì cốt truyện đã tương đối hoàn chỉnh. Diễn biến cũng trôi chảy và không có điểm vô lý. Nhưng vấn đề cậu gặp phải ở plot chính là cách sắp xếp trình tự của câu truyện, nó rất rối và nhiều lúc mình còn không nhớ gì sau khi đọc xong (tuy nhiên mình vẫn đọc lại chứ không bỏ dở đâu). Để khắc phục, mình nghĩ cậu nên sửa lại theo các hướng sau đây:
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Box II | Speak Up! [raptors_team]
RandomXin chào các tay viết non trẻ của thế giới văn học! Bước đi trên con đường viết lách, hẳn cậu đã luôn có những phút giây thắc mắc về đứa con mà bản thân đã dành rất nhiều tâm tư và công sức để chăm sóc đến tận giờ phút này! "Tác phẩm của mình có tố...