14. [Rắc rối hóa bong bóng] - Ann

95 3 2
                                    

Tên truyện: [Xuyên không] Rắc rối hóa bong bóng

Tác giả: Luu Dang

Thể loại: Xuyên không, vườn trường, lãng mạn, hiện đại

Tóm tắt ngắn: Quá trình xuyên không của một cô gái bình thường quay trở về năm cấp 2 để thay đổi quá khứ của bản thân, bạn bè.

Reviewer: Ann

Tớ xin phép review 4 chương đầu cho cậu nhé! Cảm ơn sự chờ đợi của cậu và xin lỗi vì sự chậm trễ của tớ!

i. Ấn tượng đầu

Tên truyện khá hay và thu hút, cảm giác rất là nhẹ nhàng và bay bổng ấy. Phần mô tả khá dài nhưng đủ để truyền tải nội dung mà tác giả muốn nói đến. Bìa truyện không được hấp dẫn cho lắm. Tớ nghĩ cậu nên lấy một stock có tone sáng để phù hợp với chủ đề thanh xuân vườn trường.

ii. Trình bày chính tả

Cậu không sai nhiều lỗi chính tả, nhưng cậu vẫn nên beta lại tác phẩm thường xuyên để xóa lỗi chính tả triệt để. Phần trình bày, có đôi chỗ rối mắt. Tớ nghĩ thay vì dùng # và dấu = để chia đoạn thì cậu nên sử dụng dấu ba chấm cho đẹp mắt hơn. Và sau mỗi câu thoại trong ngoặc "" thì phải có dấu gạch ngang để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.

iii. Văn phong, nghệ thuật, vốn từ...

Từ ngữ được sử dụng trong tác phẩm khá đơn giản, mộc mạc, gần gũi, làm nổi bật lối văn Thuần Việt mà cậu đang hướng đến.

Câu văn của cậu khá mượt mà, êm ái nhưng đôi chỗ vẫn còn hơi cứng cáp. Lời thoại nhân vật tuy hay nhưng lại hơi nhiều, các lời thoại chi chít vào nhau hơi rối mắt. Tớ nghĩ cậu nên hạn chế các câu thoại. Một số câu thoại của cậu có hơi kỳ kỳ. " Hoy" nghĩa là gì vậy cậu? Tớ thấy nó hiện lên ở cuối
một câu thoại.

Nghệ thuật miêu tả và so sánh của cậu khá sinh động, cần được phát huy thêm.

Tuy nhiên có một số câu của cậu vẫn còn hơi thô.

Đệch, chẳng lẽ lại xuyên không rồi?!

Tớ nghĩ cậu nên đổi chữ "đệch" thành chữ "không thể tin được“ hay chữ gì đại loại thế nhưng tế nhị hơn một chút. Ngoài ra, cậu có mắc một số lỗi khác như là ngôi kể trong truyện. Cậu nên thống nhất một ngôi kể trong tác phẩm hoặc chia đoạn ra cho dễ hiểu. Ở chương 3, từ ngôi thứ hai, cậu nhảy sang ngôi thứ nhất rồi lại nhảy về ngôi thứ hai. Điều này cậu nên lưu ý nhé nếu như không muốn độc giả bị rối não.

iv. Nội dung, nhân vật

Hoa, một người phụ nữ ba mươi tuổi, từng là một du học sinh. Cô chín chắn, trưởng thành hơn sau khi đối diện với ngôi trường ngoại quốc. Và sau khi cô về nước, đã gặp những gương mặt xa lạ nhưng vẫn có nét gì đó thân thuộc.

Tuổi thơ của cô đã từng trải qua rất nhiều thứ. Trong đó, đáng nói nhất là bản thân cô chỉ chú ý đến cậu bạn nổi trội của lớp thôi mà suốt cả một thời cấp 2 đã bị bạn bè gán ghép đủ kiểu. Làm gì, nghĩ gì, đi đâu, cái tên "Hoa" cũng luôn đi cùng với cái tên "Vũ".

Cô luôn tự hỏi mình rằng cảm xúc thật của bản thân dành cho Vũ là gì. Mãi sau này, cô mới biết được. Đó đơn thuần chỉ là một cái cảm giác chú ý đến một ai đó, không phải là tình cảm nam nữ. Nhưng nhận ra được thì cũng quá trễ.

Dù cô có nói với bạn bè của mình bao nhiêu lần rằng cô không thích cậu ấy, họ cũng không nghe. Điều đó khiến cho một cô gái vốn bình thường, hồn nhiên như Hoa mỗi khi đối mặt lại với những kỉ niệm thời non trẻ lại không khỏi giật mình, hoảng hốt. Cô không hiểu tại sao ngày ấy mình có thể viết ra những dòng nhật ký vô tư vô lo đến thế, và cô cũng không hiểu tại sao bản thân ngày ấy lại không mạnh mẽ đứng lên bảo vệ bản thân mình trước những tin đồn đầy tính suy diễn về cô và Vũ.

Và vào một ngày nọ, cô xuyên không về thời cấp 2 của mình, như một món quà để bù đắp cho mọi tiếc nuối và bỏ lỡ của cô.

...

Đối với những độc giả yêu thích thể loại thanh xuân, vườn trường như tớ, nội dung này thực sự rất hay, đầy sáng tạo. Nội dung mạch lạc, cuốn hút và hấp dẫn người đọc trong từng chương truyện là một thế mạnh của tác phẩm, cần được phát huy thêm.

Các nhân vật được xây dựng một cách khéo léo, mang lại cảm giác gần gũi đối với các độc giả qua những cái tên thân thuộc như: Hoa, Hiền, Nhung, Vũ... Cách xưng hô của nhân vật cũng rất gần gũi. Nhớ lại hồi bé toàn xưng hô ông, bà các kiểu, nghĩ lại vẫn thấy cách xưng hô này rất ngộ nghĩnh, dễ
thương.

v. Tổng kết

Điểm cộng:

- Tác phẩm không mắc nhiều lỗi chính tả.

- Các chương truyện theo lối văn Thuần Việt. Nhân vật và cách xưng hô rất gần gũi, thân thuộc và dễ
thương.

- Nội dung hay, sáng tạo.

Khuyết điểm:

- Trình bày vẫn còn hơi rối mắt.

- Bìa truyện không được hấp dẫn cho lắm.

- Một số câu văn vẫn còn hơi thô cứng.

Tổng kết:

Đây là một tác phẩm hay, đầy lôi cuốn. Tuy vẫn còn một vài khuyết điểm nhưng nếu cậu có thể khắc phục được thì đây sẽ là một tác phẩm đầy tiềm năng trong tương lai. Cố lên, cậu nhé!

#Ann

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Review Box II | Speak Up! [raptors_team]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ