15-[Romeo and Juliet] A time for us - RieHanami

82 9 1
                                    

Hi ! Các bạn vẫn khỏe chứ ! Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với chuyện tình buồn của Romeo và Juliet , nay mình sẽ cho các bạn thấy một Romeo và Juliet với cái kết có hậu của Scorpio-Capricorn nha
Let's go !!!

    Hi ! Các bạn vẫn khỏe chứ ! Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với chuyện tình buồn của Romeo và Juliet , nay mình sẽ cho các bạn thấy một Romeo và Juliet với cái kết có hậu của Scorpio-Capricorn nha                        Let's go !!!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


I. Nội dung và cốt truyện
- Nội dung : Câu truyện này nói về bối cảnh tại thành phố Verona , Ý , nơi Romeo , một chàng trai từng say đắm cô gái Rosaline nhưng khi gặp Juliet , anh cảm thấy sự rung động trong mình , một tình yêu thật sự , không phải nhận lại sự lạnh lẽo như cô gái kia . Nhưng đáng thương thay , Juliet Capiulet là con gái , vị tiểu thư của gia đình luôn đối địch với nhà anh từ đời này sang đời khác . Nhưng vì tình yêu , con người ta có thể làm bất cứ thứ gì , Romeo đã ngay lập tức kết hôn với Juliet dưới sự chứng giám của Chúa , họ cùng nhau chạy trốn đến một nơi bình yên , một nơi họ có thể sống hạnh phúc mãi mãi về sau . Câu chuyện này như một phần hạnh phúc mà họ đáng được hưởng , trải qua sự thù địch của hai gia đình , trải qua những gian nan khi Juliet buộc cưới tên quý tộc Paris hay Romeo bị đày đi , để rồi cuối cùng họ bên nhau .
* Nhận xét : Bạn có cách nghĩ tốt khi hướng cho hai nhân vật vốn đau khổ có một cái kết họ đáng được nhận . Nhưng theo mình nghĩ , oneshot là quá ngắn cho một cuộc tình đầy trăn trở , khó khăn như vậy . Bạn để diễn biến câu chuyện quá nhanh , những chi tiết như họ đã gặp nhau như nào , những khó khăn để họ có thể gặp gỡ nhau khi hai gia đình vốn đã thù hằn nhau hay cuộc cãi vã của Juliet với bố khi cô phản đối kịch liệt chuyện kết hôn với Paris , người cô không hề yêu . Những chi tiết trên nếu bạn kể rõ ràng , nó sẽ lôi cuốn người đọc vào mạch nội dung như một hành trình để tìm đến hạnh phúc . Ngoài ra , trong truyện có những chi tiết khó hiểu như sau hôm Juliet và Romeo đám cưới , những chuyện gì đã xảy ra ?? Điều gì căng thẳng đến mức Romeo nằm như một cái xác chết , bạn không kể rõ nó ra , người đọc cũng sẽ không hiểu bạn đang muốn nói cái gì .
=> Bạn có một cái nhìn tích cực với câu chuyện của Shakespeare nhưng mình thấy nó có sự diễn biến quá nhanh , nếu bạn tách nó ra thành từng chương dài , chẳng phải sẽ lôi cuốn hơn chăng ! Đó là ý kiến của mình về nội dung , bây giờ ta sẽ nói về Romeo và Juliet nhé .

II. Nhân vật
- Romeo Montague : một chàng trai yêu con gái của kẻ thù , cần đến sự giúp đỡ của Cha Laurence để nghe lời khuyên bảo về nỗi trăn trở khiến chàng thức trắng đêm . Không chỉ thế , chàng trai còn phải nhận cảnh đi đày khỏi thành phố Verona thân thuộc .
- Juliet Capiulet : một vị tiểu thư sẽ phải kết hôn với Paris , một tên quyền quý mà nàng không hề yêu , tình yêu đó nàng lại dành cho con trai của kẻ thù gia tộc , nhưng nàng Juliet là con người không ngần ngại khó khăn để có thể cùng người mình yêu bỏ lại tất cả và đi đến một chân trời mới .
* Bạn xây dựng hình tượng nhân vật khá tốt , cho người đọc thấy một cặp đôi yêu nhau tha thiết .

III . Chính tả và trình bày
Về phần này , mình xin phép nói thẳng một chút là bạn sai lỗi rất nhiều ạ . Có từ bạn viết thiếu chữ , có từ thì bị lặp lại 2 lần , ngoài ra , cụm "se duyên" ở trên bạn viết là "s" nhưng ở phía dưới mình thấy là "x" , liệu bạn có quá bất cẩn khi viết không ạ ? Ta đều phải cực kì cẩn thận khi tung ra một câu chuyện , nó như một đứa con mà ta cần nâng niu chăm chút . Mình khuyên bạn hãy kiểm tra lại kĩ , đọc lại từng từ để chắc chắn mình sẽ không bao giờ bị sai những lỗi ngớ ngẩn thế này ạ .
Phần trình bày bạn đã làm rất tốt , ta hãy nhanh chóng sang phần cuối cùng thôi nhỉ !

IV. Văn phong và nghệ thuật
Về văn phong thì mình thấy bạn dùng ngôi thứ nhất , nhưng vẫn linh hoạt . Nhưng hình như bạn đang có vấn đề khi biểu đạt , những câu từ không được tinh tế và phù hợp với hoàn cảnh như "tâm thần bị bấn loạn" hoặc câu nói của Juliet khi gặp Romeo tại nơi Cha Laurence chỉ ngắn gọn là " chào chàng " . Với một vị tiểu thư , có rất nhiều câu nói thanh lịch khi gặp người khác , không chỉ với ngôn từ ngắn gọn như vậy , mình gợi ý câu như "Romeo , ta đã đến rồi , cảm ơn chàng đã đợi" thay cho lời chào xã giao . Ngoài ra , bạn dùng những từ như " nhập nhoạng " , "bao lơn" hay "lính tráng" là thứ mình chưa nghe qua bao giờ , dù nó có nghĩa thì liệu việc sử dụng ngôn từ ít người biết đến có hợp lí không ? Mình cũng thấy rõ đôi khi bạn bị lặp từ nhiều trong một câu văn hay câu thoại dài , bạn có thể khắc phục bằng cách thay thế thành những từ ngữ khác nhưng chung ý nghĩa . Mong bạn hãy khắc phục điều này ạ
Bạn miêu tả đôi lúc rất tốt , ngôn từ thì có những lúc hạn chế , nhưng có lúc lại có những từ khó hiểu cho người đọc . Bạn hãy sử dụng một cách tinh tế và nhã nhặn hơn cho phù hợp với thời gian và trường hợp tại Ý thời xưa .

Nói tóm lại , một câu chuyện mang hướng vui tươi của Romeo và Juliet rất tốt , nhưng nếu bạn tách ra từng tập , chẳng phải sẽ hay và cuốn hút hơn sao ? Mình cũng đặc biệt lưu ý bạn hãy kiểm tra thật kĩ trước khi đăng truyện vì khi người ta đọc một câu truyện , họ không muốn khó chịu khi có những từ ngữ bị trùng lặp , sai chính tả làm gián đoạn mạch cảm xúc khi đọc của họ .
Cảm ơn đã đọc bài review của mình . Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tớ nhé .

#RieHanami

Review Box II | Speak Up! [raptors_team]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ