Tên truyện: Trước khi nắng lên
Thể loại: 12 chòm sao, dị giới, ma pháp.
Tóm tắt: Hành trình trưởng thành của những con người lạc đường tìm đến ánh sáng.
Số chương (cần review): 6 chương
Tác giả: Bình Tử (_BinhBinh_)
Một: Ấn tượng ban đầu:
Tên truyện khá thu hút, mang lại cảm giác tò mò cho độc giả. Phần mô tả thì hơi nhàm chán một chút. Tớ nghĩ cậu nên sửa đổi và bổ sung cho phần mô tả thêm mượt mà và thu hút hơn. Bìa truyện ổn, phù hợp với bối cảnh, nhưng tớ cảm thấy nó vẫn chưa được bắt mắt cho lắm. Cậu nên kiếm stock khác hoặc đến một design shop đang mở cửa để đầu tư cho đứa con tinh thần của cậu một tấm bìa thật đẹp.
Hai: Trình bày, chính tả:
Trình bày đẹp mắt, dễ nhìn. Cậu không sai nhiều lỗi chính tả.
Ba: Vốn từ, nghệ thuật, văn phong:
Vốn từ của cậu khá dồi dào. Những ngôn từ mà cậu sử dụng trong tác phẩm khá tinh tế, làm cho câu văn mượt mà thêm phần nào. Nghệ thuật miêu tả và so sánh của tác phẩm rất sinh động, thu hút. Văn phong của cậu thuộc loại giỏi.
Câu văn mượt mà khiến người đọc như chìm đắm vào một thế giới ảo mộng.
Bốn: Nội dung, tình tiết, nhân vật:
Cậu bé kì lạ không có tên lúc nào cũng lò dò xuống làng nhặt hoa Pơ Lang trắng vào tháng ba. Bọn trẻ trong làng thường bắt nạt và chế giễu cậu. Đến cái rễ cây, chiếc nấm, cục đá còn có tên mà cậu thì lại không có. Cậu đừng nói với ba của cậu (Pon-Chal) rằng cậu muốn có một cái tên, nhưng ông lại không cho cậu, cứ như hễ nếu như cậu có một cái tên, cậu sẽ biến mất khỏi thế gian này mãi mãi vậy.
Và rồi, cậu đã gặp Hi-La, một tinh linh thường trú ngụ ở cây Pơ Lang trắng. Cô bạn đã đặt tên cho cậu và gọi cậu là Ban-Chal. Cậu thích lắm nhưng cũng từ đây mà mọi rắc rối bắt đầu xảy đến...
OoO
Thú thực, tớ đang bị rối ở phần này. Thể loại của tác phẩm là 12 chòm sao mà nhỉ? Nhưng hiện tại tớ không thể nào tìm ra được các chòm sao. Hoặc có thể họ đang ở ngay trước mắt nhưng tớ lại không nhận ra được. Nhưng tớ chỉ vừa mới đọc đến chương 6 thôi nên chắc tớ vẫn chưa thể kết luận được điều gì. Có lẽ là các sao sẽ được gặp nhau vào ngày nhập học của học viện ma pháp.
Tình tiết khá lôi cuốn và hấp dẫn. Motip hoàn toàn mới lạ. Nội dung thì có phần bức phá, đầy tính sáng tạo.
Tình tiết được sắp xếp hợp lý tạo thành một mạch truyện vững chắc.
Nhân vật:
Các nhân vật, mỗi người một vẻ, mang một câu chuyện và quá khứ khác nhau. Họ đều bí ẩn và khó đoán.
Tuy nhiên, như tớ đã nói, tớ đang bị rối và không tìm được các nhân vật chòm sao trong truyện.
=> Các nhân vật được xây dựng một cách khéo léo và đầy tính sáng tạo. Mỗi nhân vật đều có một màu sắc riêng khiến người đọc bị hấp dẫn. Đây có thể coi là điểm thu hút của tác phẩm.
Năm: Tổng kết:
Điểm cộng:
- Câu văn mượt mà. Vốn từ dồi dào.
- Trình bày đẹp mắt. Không sai lỗi chính tả.
- Nhân vật được xây dựng đầy tính sáng tạo.
- Mạch truyện vững chắc. Tình tiết được xây dựng và sắp xếp khéo léo.
Điểm trừ:
- Phần mô tả và bìa truyện chưa được thu hút cho lắm.
- Tớ đang bị rối ở phần nhân vật.
Lời khuyên:
- Phần mô tả cần được sửa đổi và bổ sung thường xuyên, sao cho mượt mà và thu hút hơn. Hạn chế dấu ba chấm ở phần mô tả, cậu nhé!
-Nếu được thì cậu nên đầu tư cho bản thân một bìa truyện mới.
- Cậu nên đọc nhiều tác phẩm cùng thể loại để tham khảo và nâng cao khả năng viết lách của bản thân.
- Tớ mong cậu sẽ có một phần chú thích nhân vật ở bên dưới phần bình luận TvT
Tổng kết:
Tác phẩm " Trước khi nắng lên " là một tác phẩm hay với câu văn mượt mà, nội dung và tình tiết lôi cuốn hấp dẫn người đọc, rất phù hợp với những độc giả yêu thích thể loại 12 chòm sao, dị giới, ma pháp. Lâu lắm rồi tớ mới được đọc một tác phẩm hay đến vậy. Chúc cậu ngày một thành công trên con đường viết lách nhé!
Thân ái! #Ann
Cảm ơn cậu vì đã chờ đợi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Box II | Speak Up! [raptors_team]
DiversosXin chào các tay viết non trẻ của thế giới văn học! Bước đi trên con đường viết lách, hẳn cậu đã luôn có những phút giây thắc mắc về đứa con mà bản thân đã dành rất nhiều tâm tư và công sức để chăm sóc đến tận giờ phút này! "Tác phẩm của mình có tố...