Dito lang din kasi siya sa Manila nakatira. Kahit ako din gusto ko na sya makita in Real World. Thanks to RPW at nakilala ko sila ni Khiezzer. Sila yung nagsilbing taga payo ko nung mga panahong... Hayhsss nevermind.
"Yess Rie! Pwede na tayo magkita! " - masaya ko namang sagot sa kaniya.
"Gusto ko ding makita kung gano ka kakulit in RW HAHAHHA " - Dagdag ko pa. Nakita ko namang nagpout siya. He's cute. Para ko na talaga siyang kapatid.
"Ehh? Ikaw ate ha. Inaaway mo na ako. Pero gustong gusto na din kita makita Yieeee! " - baliw na babae toh ambilis magchange mood.
"Nga pala atee.. Kung dito kana sa Manila... " - siya na parang may iniisip
"Ano? " - naguguluhan ko namang tanong.
"Ibig sabihin.... "
Na naman?
"Ang ibig sabihin nun.. "
Naiinis na ako. Pag di ako nakapagpigil sasakalin ko na 'to.
"Ano nga!? Sasabihin mo ba o papatayin ko na 'to? " - sigaw ko na may halong pagkainis halata namang nagulat siya. 'Well, HAHAHHA matatakot ka pala eh'
"Atat much ate!? Ito na nga ohhh.. "
"Haysss dami pang satsat sabihin mo na kasiii bilis sayang ang load. "
-HAHAHAH ansama ko na ba?"Tigilan moko ate ha, alam ko may wifi kayo dyan. Don't me. " - sagot niya ng may pagmamalaki.
'Maiiyak na ako sa batang 'to. Wala na akong magagawa papatayin ko na talaga ko.' Sabi ko sa sarili ko tsaka agad na pinindot ang end call button.
'Hayss bahala ka dyang babaita ka'
Bumalik nalang din ako sa pagkakahiga ko kanina at muling pumikit. Pagod na pagod ako ehh tapos nasistress pa ako sa kaniya.
Napadilit naman ako ng nagring ulit ang phone ko. 'Seriously? '. Tumatawag na naman ang babaita. Ayoko ng sagutin 'balakajan'.
Hinayaan ko lang ang phone ko na magring ng magring at muling pumikit.
Mayamaya tumigil na ang pagring. 'Hayss salamat naman at natap---
Hindi na natuloy ang sinasabi ko sa isip ko ng sunod sunod na tumunog ang messenger ko. As in sunod sunod.
Tiningnan ko naman kung sino at hindi nga ako nagkamali.
..."Ateee.. Bad ka sakin! "
"Sagutin mo muna atee..
"May sasabihin pa ako ehh..''
"Ateee.. "
"Isa! "
"Dalawa! "
"Tatlo! "
"Ang tatay mong kalbo"
"Ateee!"
"May sasabihin kasi ako.. "
"Yung about dun sa Grandball. "
Napahinto naman ako sa huli nyang sinabi. 'Grandball!? For sure puro virtual act lang naman yun. Ayoko ng sumali dun'. Last year kasi magkaroon din ng grandball tapos puro virtual act. Ang ginawa namin ehh naghanap kami ng Picture na nakagown ang mga port namin. Gown sa babae at syempre panlalaki ang sa lalaki,malamang. Then kunwari yun ang isusuot namin sa ball. Masaya naman sya kaso naalala ko partner ko dun si Ke-- ayytss nevermind.
"Ohh ano meron dun? ''- bored kong tanong sa kaniya
"Hindi na magkakaroon ng virtual act ate. " - nababasa ba nito isip ko?
"Ano? " - naguguluhan kong tanong. 'Edi mas walang kwenta yun pano magiging makatotohan yung ball? '
"Mali yang iniisip mo ate.. " - hala baka nababasa nito isip ko.
"Dahil... Dahil magkakaroon ng grandball sa RW! Yiieee at dahil nandito kana, makakasali kaaaaaa! Makakasama kita ateee.. "
RW? It means.. dito? In real world? Lahat ng RP? Magsasama sama sa isang ball?
Nakaramdam ako ng excitement. Parang minsan lang toh mangyari. Magsasama sama ang lahat ng RPier's sa Pilipinas. Makikita ko na ang mga kaibigan ko sa RP. Makakausap ko na sila not only in chat or vc or by virtual act. Is this real?
AUTHOR'S NOTE:
So, ayun na nga may mga term na na lumabas na siguro ay hindi maintindihan ng ilan. Don't worry. Iiexplain ko HAHAHAH.
RW - ito yung totoong mundo na ginagalawan natin. Real World kumbaga.
RPW - Role Players' World. Ito yung mundo ng mga yokaii charoot!
PORT - Kumbaga sa normal na tao charrott! Ito yung ptofile pic but syempre nagrorole play lang, hindi sa iyo ang picture.Virtual ACT - Ito yung mga sinasabi mo kapag may gusto kang gawin sa kachat mo na hindi mo magawa kasi nga kachat mo ehh di mo magawa sa personal. Magulo ba!?
Ex. : / hinug ka.
: / sinapak ka
Ganun!Grand ball - ito yung pinakamalaking activity I think, sa RPW. Ginagawa ito kapag anniversary ng RP.
YOU ARE READING
My Ex in RPW , My Boyfriend in RW
FanfictionIf you are a RP'ier , for sure makakarelate ka sa story. Well, this is the story of two RP'iers na nainlove sa isa't isa then as laging nangyayari sa relationship, they broke up. Then , what if magkita sila in REAL WORLD? Makilala kaya nila ang isa'...