Aki's POVNandito na kami sa labas ng venue. Wala ng tao sa labas kaya for sure kanina pa nagstastart ang program. Rinig na rinig mula dito sa labas ang music at boses ng MC.
7:48 pm na at halos one hour na kaming late. But thank goodness kasi nakaabot parin kami.Akala ko talaga masasayang lang ang ayos namin ni Rie.Buti nalang nakahanap kami ng paraan.
***FLASHBACK***
"Tulong po! May tao pa dyan? ' - naiinis na sigaw ni Rie
'Hayss wala paring signal. Ano bang lugar 'to? Kala ko ba nasa Manila kami?'
"Wala na yata tayong pag asa ate. Di na tayo makakapunta ng ball. Di ko na makikita si Caylus ko! " - si Rie na parang naiiyak na
"Wag ka ngang umiyak dyan. Sayang make up mo nuh. ''
Kahit ako nawawalan narin ako ng pagasa na makakapunta kami pero di sa point na iiyak ako nuh HAHAHAH parang bata talaga 'tong si Rie
Hanggang ngayon di parin naaayos ni kuya bert ang kotse. Malamang wala na nga kaming pag asa.
"Aki? Anong ginagawa nyo rito? ''
Napalingon naman ako sa nagsalita.
Well, di ko inexpect na makikita ko siya rito.
"Atee? "
Mukhang nabuhayan ako ng makita ko si ate na sakay sakay ng taxi
Agad akong lumapit at yinakap siya.
"A..anong ginagawa mo rito?" Tanong ko habang nakayakap parin sa kaniya. Walang nabanggit sakin si ate na lakad niya or what kaya nakapagtatakang umalis siya ng bahay. Pero at the same time nakahinga rin ako ng maluwag dahil nakita ko siya ngayon.
"Dahil dito... '' - sagot ni ate habang pinapakita ang bagay nasa kanang kamay niya
"Ohh my purse! "
"Yes. Your purse. Alam ko na di ka makakapasok pag di mo dala ang ticket na nasa loob nito kaya dinala ko na. " - paliwanag ni ate.
"You're our savior ateeee Ami! " - si Rie tsaka yinakap si ate
"Ano pang hinihintay nyo? Sakay na! Late na kayo ohh"
***END OF FLASHBACK***
Papasok na kami ng main door kaya sobrang kinakabahan ako. I think mapapahiya kami nito.
Tinulak ko ang napakalaking pinto sa harap ko. Then tumambad sakin ang napakaraming tao.
Napaatras naman ako bigla ng maramdaman kong nakatingin silang lahat samin. Parang gusto ko ng lamunin ako ng lupa. But then, hinawakan ako ni Rie sa braso then nagsabing "let's enjoy this night ate'' tsaka sya ngumiti.Wala na akong choice. Nasimulan ko na kaya tatapusin ko. Unti unti naman akong naglakad papunta sa vacant table. Naramdaman ko namang nakasunod lang sakin si Rie kaya dumiretso na ako. Parang naging slow motion ang lahat na parang lahat ng tao ay nakatingin sakin.
'Shit! What's going on here? '
"Ate.. Pinagtitingin nila tayo" -bulong naman sakin ni Rie.
Kala ko naman ako lang ang nakakapansin.
Nakarating na kami sa vacant table para ioccupy ito. Bawat table mayroong 6 seats kaya parang nakakahiya dahil dalawa lang kami.
"Nasan na ba yung lalaking yun ate? " - malamang si khiezzer ang tinutukoy ng babaing to
"Chat him. Ichachat ko rin si Drake. "
Napakunot naman ang noo niya.
"Who's Drake? Your boyfriend? Ohh no ate! Pano si kuya Kenzo? ".
'Oa naman ng babaing 'to'
"No, he's just a friend. " - sagot ko naman tsaka nagfocus na sa phone ko.
Rie's POV
"Hey girls! Can I join you? I'm Xyron" - sulpot ng isang lalaking aktong uupo sa tabi ni ate
"Hephep! What are you doing? " - pagtataray ko dahil halatang nagulat si ate
"I' m going to sit beside my girl. " - mahanging sagot nito
'Pigilan nyoko!Girl nino? Niya!? '
"What's your name again? "- tanong ko naman na may halong pagainis
"Are you deaf? I said I'm Zyron. "
'Ayy babangasan ko na tong lalaking to eh'
"Your girl? Sorry but if your name is not kenzo, khiezzer, caylus or drake, you can't occupy any seats here. And for the record, I'm not deaf. I just don't want to hear your f*cking name cause we're not interested in f*cking you! ''
Bahala na kung mali mali ang english ko eh sa naiinis ako eh.
Halata namang nainis sya sa sinabi ko aktong sasampalin ako.
Nabigla naman ako kaya napapikit nalang ako at hinihintay na tumama ang kamay niya sakin. Maging si ate'y nagulat rin.
"Wait wait wait pare... Alam mo bang bawal saktan ang mga babae? Sige ka baka ikaw saktan ko. " - parang batang sabi ng kung sinumang pamilhar na boses na sumulpot. Agad ko namang dinilat ang mga mata ko.
Sinangga niya ang kamay na dapat ay isasampal sakin ni xyron* engeng*
"Lasing kana pre ohh. Sige na balik kana kung saan ka nanggaling. " - maawtoridad nitong utos sa lalaki.
Wala naring nagawa ang lalaki kundi sumunod.
YOU ARE READING
My Ex in RPW , My Boyfriend in RW
FanfictionIf you are a RP'ier , for sure makakarelate ka sa story. Well, this is the story of two RP'iers na nainlove sa isa't isa then as laging nangyayari sa relationship, they broke up. Then , what if magkita sila in REAL WORLD? Makilala kaya nila ang isa'...