Chapter 5

12 1 0
                                    



"Aki!''

"Akii!  Si ate toh!  Aalis na ako ha? Naligo lang ako at may kinuha lang akong gamit papasok na ulit ako sa trabaho. "

- rinig kong sabi ni ate sa likod ng pinto ng kwarto ko.

Agad naman akong bumangon para buksan ito tsaka tumingin sa phone ko. Mag aalas otso na pala. Napuyat yata ako kagabi kakachat sa mga baliw na 'yon. Sina khiezzer at Rie ang tinutukoy ko kasama narin ang boybestfriend kong si Choi.

"Anong oras ka natulog kagabi? Siguro umaga na nuh? " - haysss sabi nang malalaman ni ate eh

Hindi na ako nakasagot at napakamot nalang sa ulo.

"Siya sigee, aalis na ako. Babye. " - paalam ni ate tsaka bumaba na

"Uhm atee.. '' -  'papayagan niya kaya ako? '

Lumingon naman sya sakin.

"Ohhh? "

"Ehh atee.. Aalis sana ako ehh, may kikitain akong kaibigan. Pero matagal na po kaming magkakilala. Tsaka babae po siya. '' - naalala ko kasi na ngayon pala ang araw na magkikita kami ni Rie. Muntik ko naring makalimutan

"Ohh sige wag magpapagabi ha? Aalis na ako. Ay wait, ito ohhh " - si ate na parang may kinukuha sa bag niya.

"Para naman may magamit ka. Sige na babye na bunsooo. " - Sabay bigay nya ng pera sakin, tuluyan na ngang lumabas si ate ng bahay

-----*

"Asan na nga ba ang babaitang yun? " - hayhhh nagsend na sya sakin ng OP kaya sana mamukhaan ko siya.

Nandito ako nakaupo ngayon sa isang park. Sabi niya kasi dito daw kami magmemeet eh. 'Hayss inaantok pa ako. '
Kasalanan naman nila 'to ni khiezzer ehh pinuyat nila ako. Bigla namang tumunog ang phone ko,

'For sure si babaita na 'to'

"Ateeee nasan kana? Nandito po ako nakaupo sa isa sa mga bench. "

"Di po kita makita ehh.. Yiiee excited na talaga akong makita ka. "

Kahit ako din naman sobrang excited na. Di ko inexpect na magkikita kami sa RW. Tumingin tingin ako sa mga bench  at tiningnang mabuti ang mga nakaupo doon.

Then may nakita akong babaing may kaputian tsaka mahaba ang buhok hanggang bewang. Tumitingin -tingin din sya sa paligid na parang may hinahanap. Sa tantsya ko nasa 16 palang ang edad nito. Sobrang ganda niya rin.Lumapit ako ng bahagya sa kaniya.  Napangiti nalang ako ng makilala ko siya.

.
.
.

.
.
.
"Rie.. "

Rie's POV

'Nasan na ba yun si ate?' nagchat na ako sa kaniya pero sineen nya lang din naman.
'Inindian na ba ako nun?'

Tumitingin tingin ako sa paligid pero di ko sya makita.Hayss nubayan wala parin syang reply.

"Rie.."

Napatingin naman ako sa tumawag sa RP nickname ko pero isang tao lang ang tumatawag sakin ng ganun.

"Ate Medyyyyy?" - napatulala ako ng makita ko sya.Nakita ko na sya sa VC pero nastastarstruck parin ako sa kaniya.She has a brown long hair,medyo may kataasan siya at maganda ang hubog ng kaniyang katawan.Napakafeminine ng mukha niya,napakaangelic.Ewan ko pero bagay sa kaniya ang brown niyang mga mata.I don't know if paano niya namamanage ang ganung itsura.Wala silang pinagkalayo ng port niya.Kung OP niya ang gagamitin niyang port siguro mas cool yun.Sayang si Kuya Kenzo.Kung nakita niya lang sana si ate siguro di na niya pakakawalan 'to.

"Riee,I'm glad nagkita narin tayo.You know what? Mas maganda ka sa personal." - puri sakin ni ate tsaka niyakap ako ng mahigpit .

"Ehh?ewan ko sayo ate.Ibig sabihin nung nagVVC  tayo di ka nagandahan sakin?" - ako na tila nagtatampo

"HAHAHA  nope.Nagagandahan syempre kaso ...mas maganda ka ngayon."- si ate tsaka ako nginitian

Mukha namang sobrang init ng mukha ko sa sinabi ni ate.Di ko nakikita ang mukha ko pero alam kong nagblublush ako.
Parang nakakalunod ang mga ngiti ni ate.She's perfectly beautiful.

'Hala!natitibo na ba ako? No. no. no.'

"Yiiee ehh nagblublush ka eh ohhh tingnan mo nga yang mukha mo eh ang pula pula" -panunukso sakin ni ate.

Hayhh may pagkademonyo din tong si ate eh.
Napabuntong hininga nalang ako at di na siya pinakinggan.

"Tara na? Pasyal tayo,sulitin natin ang araw na 'to .Sayang wala si khiezzer nuh?HAHHAHA pero siguro magkakaroon din tayo ng chance para makita sya.Diba Rie?" -yaya sakin ni ate . Kung ano si ate sa chat ganun din sya sa RW napakanatural niya lang kausap.



Tapos na kaming kumain sa isang restaurant malapit sa park.Grabe sobrang takaw pala kumain ni ate.Di ko alam kung san niya nilalagay kinain niya ehh.Buti nalang treat nya kung hindi  ubos pera ko.

Aki 's POV

Pagkatapos naming kumain bumalik kami sa park at nagpahinga muna.

"Grabee ,andami kong kinain.Busog na busog ako." - reklamo ko sabay hawak sa tyan ko

Nakita ko naman sa peripheral vision ko na tumatawa si Rie.Humarap naman ako sa kaniya tsaka tumingin ng masama.

"Uy Rie!Pinagtatawanan moko nuh? Ansama mo sakin sumasakit na nga tiyan ko ehh." - sabi ko sabay pout

"Eh pano kasi ateee sobrang takaw mo kanina eh,pipigilan nga sana kita kaso baka ako naman kainin mo .San mo ba kasi tinatambak yung kinakain mo ha? HAHAHHA " - Sagot niya tsaka tumawa ng tumawa with matching hawak pa sa tiyan

"Hayss ewan ko sayoo,wag moko kausapin di kita bati."

Di parin sya tumigil sa kakatawa kaya hinayaan ko nalang kesa mainis pa ako sa kaniya at matapon ko siya sa imburnal

"Gumaganti lang ako sayo nuh,ikaw kasi yung naunukso kanina..ako naman ngayon" - sagot naman niya with matching kindat pa 'bwesit din eh nuh?'

"Hayss ewan ko sayoooo" -sabi ko tsaka inirapan sya

Saglit akong nagahimik at nagmuni muni pero sya,patuloy parin sa pagtawa

Tumayo ako at lumapit ng bahagya sa kaniya.

"By the way,Rie,I'm Aki,Akiya Almond." -pakilala ko sa kaniya tsaka nilahad ang kamay ko.

Napangiti naman sya at kinuha ang nakalahad kong kamay.

"Ang layo pala ng RP name mo sa RN mo ate,from Akiya Almond to Mediline Sefairne btw,I'm Yumi Iris po."

" From Aerrielle to Yumi Iris huhhh"  - sabi ko naman tsaka nagtawanan kami.

Matagal na kaming magkakilala pero di pa namin kilala ang isa't isa.Ngayon lang kami nagkaroon ng pagkakataon na sabihin ang totoo naming pangalan sa isa'- isa.

My Ex in RPW , My Boyfriend in RWWhere stories live. Discover now