"Naol nagkita na.Andaya nyo di nyo man lang ako niyaya." - si khiezzer na umarteng parang nagtatampo.
NagvVC kami ngayon ni khiezzer at ni Rie.Hayss mali yata ang idea na papuntahin ko dito ang babaitang to eh.Yes,you're right.Nandito sa bahay si Rie at guess what parang lumayas ang mga masasamang espiritu sa bahay namin dahil sa sobrang ingay niya.Sobrang natutuliling na ako sa kanya.'maderirthilp!'
"Ehh biglaan lang kasi yun khiezzer tsaka bonding namin yun ni ate nuh,di ka kasama dun."
Hayss kailangan talaga pasigaw eh nuh?
"Oo na ,oo na Elle .Ang ingay mo kaya,ako nga naiingayan sayo ehh si Medy pa kaya." - buti kapa khiezzer huhuhuh
"Ehh hindi naman naiingayan si ate ehh ,diba ate?" - tanong niya sakin na parang hinihintay na kampihan ko siya.
'Mygulayy!ayoko magsinungaling!'
Tumango nalang ako sa kaniya tsaka ngumiti kahit na deep inside ehh gusto ko na syang lagyan ng packing tape sa bibig.Joke.
"Next time ,magseset na tayo ng schedule para magmeet tayong tatlo." - this time ako na ang nagsalita.
"Ehh malapit narin ang grandball diba?diba pupunta ka khiezzer?edi dun nalang tayo magkita kita yiieeee sobrang lapit na pala nun."
"Ohh sige na elle ,medy,mamaya nalang ulit alam nyo naman strict ang parents ko ehh HHAHHAHAA." - pabiro niyang sabi tsaka nagpaalam na
Kalalaking tao tapos sobrang strikto ng parents.Although,wala namang mali dun.Pero bihira lang kasing may ganung magulang pagdating sa lalaking anak.
Nagpaalam narin kami sa kaniya.
"Ate,may gown kana bang isusuot?" -seryosong tanong sakin ni Rie
Napaisip din ako sa tanong niya.Wala pa pala akong kahit na anong preparationg ginagawa.Sobrang lapit na nun.
"Wala pa ehh,di ko alam kung san pwede makakuha ng magandang gown" -napakamot nalang ako sa batok ko sa sagot ko.
Bigla namang lumiwanag ang mukha niya."Yiieee alam mo ate may shop ang tita ko na nagbebenta ng mga gown,pwede tayong makakuha ng gown dun ng libre..ako bahala sayo ateeee" - ayan na naman po siya tili na naman ng tili
Napatango nalang ako kahit sobrang nabibingi na talaga ako.
Bigla namang natahimik si Rie habang may tinitingnan sa phone ko.
"Ano yan?" - tanong ko sa kaniya tsaka tumingin narin.
Agad ko naman itong hinablot sa kaniya nang makita ko kung sino ang nagmessage.
"Ateee..si kuya Kenzo"
Seryosong nakatingin sakin si Rie na parang inaabangan kung ano ang magiging reaksyon ko.
"Line,I just want to say sorry.Sorry for everything ,for hurting you,for leaving you.I'm sorry.Please give me one more chance." - Kenzo
Inoff ko nalang ang phone ko tsaka itinapon sa kama ko.
Niyaya ko nalang si Rie na mamasyal at magpahangin sa labas.
Rie's POV
Pagkatapos iend ni khiezzer ang call,nakita kong may nagmessage kay ate.Di naman sa pakielamera pero parang ganun na nga HAHAHAHHA.'huh?si kuya Kenzo?' Hindi ko muna sinabi kay ate kasi hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon niya kapag nalaman niyang nagchat si kuya.Di ko naman masisisi si ate kung ganun nalang sya kaiwas pag si kuya kenzo ang pinaguusapan .Ikaw ba naman ang iwan ng di man lang sinabi kung anong dahilan.Kung sakin din nangyari yun siguro halos mabaliw na ako nun.Hayh bilid na talaga ako kay ateee.Antanga lang ni kuya ,hindi niya alam kung gaano kagandang babae ang iniwan niya.
YOU ARE READING
My Ex in RPW , My Boyfriend in RW
FanficIf you are a RP'ier , for sure makakarelate ka sa story. Well, this is the story of two RP'iers na nainlove sa isa't isa then as laging nangyayari sa relationship, they broke up. Then , what if magkita sila in REAL WORLD? Makilala kaya nila ang isa'...