kabanata2

22 13 0
                                    

Maaga akong pumasok ngayon, 9:30 palang andito na ako sa school, naglibot libot lang ako para na rin alam ko  ang pasikot sikot dito. Ang tataas ng pader, tipong parang nasa kulungan ka. Andami ring pogi dito, pero wala akong crush ah,baka sabihin niyong malandi ako.

9:15 na kaya umakyat na ako ng 4th floor,Baka malate naman ako, nakakahiya.
Pagdating ko dito sa taas naghintay muna ako ng ilang saglit,mukhang busy pa kasi sila ma'am.
Ng dumating na ang classmates ko pumasok na rin ako,lumabas na rin ang kausap ni ma'am.

"Ok class, now is the day that we are going to choose if who will be our President also Ms and Mr fashion, but as you can see we don't have male in our department, so that we agreed na kailangan nating kumuha ng male to the other department."

Marunong naman pala magtagalog eh, hay naku ma'am nagpapakahirap kapa,baka dumugo ang ilong mo niyan.

"Lets start the nomination...
Ok, the table of nomination for president is now open."

Dagdag pa ni ma'am,tumingin nalang ako sa labas, may mga naglalaro na agad ng badminton at volleyball sa quadrangle.

"I respectfully nominate Jeshelle for President."

Rinig kong sabi ng nasa likoran ko, hinayaan ko nalang silang magnominate wala naman akong paki jan eh, pwede naman kasi na piliin nalang, hindi yong magnonominate pa,pinapatagal pa eh.

"Ok can you please stand up Jeshelle?"

Napatingin naman ako doon sa tumayo. Maganda siya, maputi, curly hair at may mole sa kilay, matangos ang ilong,sexy. Bagay na bagay sakanya ang suot niyang fitted skirt na above the knee niya, pinarisan pa ito ng white fitted blouse na lalo pang nagpaganda sakanya..

"Ok,can you please stand Ms Scovidheine?"

what? Ako pa yon? Weh? Anong meron bat pinapatayo ako.?

"Why ma'am?"

agarang tanong ko, baka kasi may kasalanan ako. Pero kumunot lang ang noo niya..

"You are nominated by Erika and because of that you need to stand get it?"

Ano raw? Ako nanominate? Trip yata ako nito eh...
Pero dahil ayaw kong mapahiya, tumayo nalang ako,baka kasi sabihin pa nila na hindi ako nakikinig kahit na totoo naman talaga,hahhaha...

"I move to close the nomination.
I second the motion."

What? Kaming dalawa lang ang ibovote? Tsskkk, talo naman na eh...

"Who is favor for Jeshelle?"

Tumaas naman sila ng kamay. Di KO nalang binilang,tumingin nalang ako sa labas ng bintana..

"So, our President Department is Ms Scovidheine."

Biglang naman akong napatayo sa aking narinig, tiningnan ko ang blackboard na dapat naman talaga ay greenboard.
Jeshelle-8
Scovidheine-9
Tiningnan ko si Jeshelle,ngumiti naman siya sa akin,so 17 Lang pala kami dito..

"Since we don't have a male, let's continue the voting tomorrow.."
That all class,take your time.

At lumabas na rin siya.

"Congrats, I'm Erika."

Sabi ng babaeng katabi ko,at ngumiti naman, lumapit naman ang iba..

"So what now? Do we need to call you pres?"

Ngiti namang sabi ng isa. Pa English pa eh.

"Ok lang naman kahit lheine nalang."

Ngiting sabi ko, ngumiti naman si Jeshelle sakin..

"D pwede yon,dapat Pres wala Ng IBA,ok ba?"

Sabi naman ni Jeshelle na agad namang sinang ayonan nilang lahat.

Matapos ang kunting chika ay yumuko ako sa desk ko, mabait naman pala sila eh, d din maarte c Jeshelle,d rin siya pala English Kaya magkakasundo ata kami, hehehe....





//////////
Please vote my story😘😘

MY 1 MONTH RELATIONSHIP CHALLENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon