Tamang lakad lang sa campus ngayon, still wala parin kaming lalaki na nakukuha kaya sobrang nakakainis.
"Hi are you new student here?"
napatigil ako sa pag iisip ng biglang may magsalita, tiningnan ko naman siya. He looks familiar eh,saan ko ba to nakita?
"Ahm,yup."
tipid kong sabi, sa fb ko nga Pala to nakita. Profile lang niya,d ko siya friends.
"Nice are belong to what department?"
gwapo din to,ano kaya kung ito naman ang subukan kong kausapin? Papayag kaya ito?
"What is the matter?"
saad naman niya.
"Ahm,
SA fashion department ako."
Saad ko naman. Parang nag iba ata ang ekspresyon niya."Ohw I heard that your department need a male right?"
Sabi naman niya kaya tumango ako, alam naman pala niya, kaya susubukan ko if pwede Siya.
"Yeap, pero pwede ka bang maging Mr Fashion namin?"
agad agarang sabi KO.
"Sorry, I hate fashion eh. Btw I'm Bruce Lachica."
Sabi naman niya. So ayaw din niya. Hayst,parang magiging Mr Fashion lang eh...
Napatingin ako sa orasan,10:00 na Pala."I'm Ailheine Scovidheine, alis na Ako,nice meeting you Bruce."
Sabi ko sabay kaway at umalis na.
Naglakad nanaman ako sa hallway ng garden,may mga rose dito,ang ganda..
Nagtuloy tuloy ako sa paglalakad.Biglang tumunog ang phone ko kaya naglalakad ako na nasa phone ang mata ko. Si mama pala ang-
Wahhhh, ang phone ko, halos hulog ang puso ko ng mas mabilis pa sa alas kwatro na nahulog ang phone ko, dahan dahan akong naupo upang kunin ang kawawang phone ko. Sobrang thank you dahil hindi naman na basag.
Inis akong tumayo at hinarap ang kung sino mang bumunggo sa akin.
Nakita ko naman ang brown niyang mata na seryusong nakatingin sakin,sinamaan ko naman siya ng tingin, ito yong president ata ng agriculture department."Wala ka bang-"
D ko pa natapos ang sasabihin ko ng pinutol niya ito.
"Don't make a scene here, first, you are the one who bump into me.
Second you are the one who's walking without looking to the way you walk by.
Third, I'm just standing here drinking some water and then you bump me."Mahabang litanya niya,natameme ako,putiikk, tama kasi lahat ng sinabi niya, at parang dahil sakin kaya natapon yong bottle ng tubig niya.
So ako pa ata ang magsosorry ngayon."Tssskkkk, ok fine I'm sorry."
Inis kong sabi.
"Is that the way how you express your sincerety of saying sorry?"
Saad niyang nakataas pa ang isang kilay niya.
"I'm sorry!"
Sabi ko,inalis ko na ang inis sa boses ko.. ayon tinalikuran ako.
Sumusunod ako ngayon sa likod niya,mukhang papasok na rin siya."Are you following me?"
Biglang sabi niya at humarap sakin. Napalunok nalang ako ng laway ko.
"Hindi ah, Di ba sa agriculture department Ka? Iisa lang ang dadaanan natin kaya dito rin ako naglalakad."
Sabi ko with matching taas kilay pa.
Seryuso naman siyang tumingin sakin."And where did you get that information?
I'm not belong to that department."Sabi naman niya,at naglakad ulit, kung hindi naman pala,anong ginagawa niya doon? Na masyal? May binisitang jowa? May jowa pala ang sungit na yon.
Bigla naman siyang lumiko,napatigil ako sa paglalakad at sinundan siya Ng tingin. Pumasok siya sa isang room, maliit lang ito kaya imposibleng isang dep-
Ah, Campus president office pala, may office pala dito ang president ng campus,ayos ah.Naglakad na ako papuntang department, 3 minutes nalang pala kaya patakbong naglakad na ako.
Pagdating ko saktong kakapasok lang din ni prof."Ok class because we don't still have a male, you are going to make your designs and you will pass it by Friday ok?"
Ayon, ito yong hinihintay ko eh, ito talaga yong bumubuhay sa pag aaral ko eh. Ang problema is wala akong gamit ngayon,tae.
"Ma'am is it ok if I will do it in home?"
Sabi ko naman..
"Why Ms President?"
Tanong naman ni prof,tumingin muna ako sa classmates ko, mukhang wala rin silang gamit..
"Ma'am because I don't have tools yet."
Sabi ko naman na ikinatango naman niya.
"Just make sure that on Friday you will pass it,ok?"
Tumango lang ako bilang sagot,ngumiti naman sakin sila Erika at Jeshelle.
Biglang may nagsalita naman sa isang maliit na speaker na banda sa gilid ko, kaya nagulat nanaman ako ng kunti,akala ko kasi may nagtatago ng lalaki sa ilalim Ng desk KO."To all President of department please proceed to the Campus president office now.
Thank you."At tumahimik na. Tumingin ako kay ma'am na ngayon ay hinihintay na pala ako.
"Ma'am no need to send me there, I know if where the Office of President."
Tumango naman siya.
Lumabas naman na ako at pumunta na sa pinuntahan nong akala ko president ng Agriculture department.Ng makarating ako,may mga students na, malaki naman pala ito, kung titingnan sa labas parang limang tao lang ang kakasya.
Tumingin ako sa harap, siya nanaman ang nasa harapan? Tsskk... Naupo nalang ako."So now let's talk about the upcoming events of our school, next month we are celebrating the 105 anniversary of our school.
And as a president of all President I am suggesting that we are having some activities like Ms and Mr Campus department, and because of that the Mr and Ms department of your department will be your contestant."Mahabang litanya niya... Halos wala akong maintindihan, wait parang dumudugo na ang ilong ko.
Tumaas muna ako ng kamay upang makita niya ako."Yes Ms?"
"Ahmp what about those department who don't have male in there department Mr President Of all President?"
Eh kasi naman eh,wala kami non.
"That's not my problem Ms. If they don't have male in there department they must be going to ask those male who is willing to be a Mr department."
Abat nagtatanong lang naman eh, sapakin ko kaya to at ng mabawasan ang kapilosopohan niya? Bwect to ah...
D nalang ako sumagot at umupo ulit.
Ang sungit ng lalaking to, dinadalaw ata to eh..**********************************
😘😘😘😘
Please vote my story😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
MY 1 MONTH RELATIONSHIP CHALLENGE
Novela JuvenilLahat ng pangalan at lugar ay gawa gawa lamang, mga imahenasyong naglalaro saking isipan.