Maaga akong pumasok sa school ngayon 8:30am kasi gaganapin ang activities,may mga iilang bisita din akong nakikita Kaya todo vow ako tuwing nakakasalubong ko sila.
"Dear all students please get out to your rooms and proceed her infront of stage"
Makabinging announce ng butiking lalaki,sino pa ba eh d yong president of all the president tssskkk, siya naman talaga dapat eh,kaya lang yong speaker parang big3 ang lalaki naman ng mga to.
Pumanhik na ako sa back stage andon na kasi sila Jeshelle at Clude, sana manalo."Let's all welcome our candidates for Mr and Ms department of all the department."
Sabi ni Aizhien kaya lumapit muna ako sa dalawa nakasuot lang si Jeshelle ng mini short na black na pinarisan niya ng White tube na hanggang taas ng pusod ang haba,labas na labas ang kaputian at kasexyhan niya,samantalang si Clude ang suot naman ay isang puting tela na nakatali lang mula kaliwang balikat hanggang kanang beywang niya, kitang kita ang six packs abs niya.
"Good luck, just walk straight and look direct to the eyes of audience."
Sabi ko na ikinatango naman nila.
"Let's start with engineering department."
Halos d na marinig ang background music dahil sa sobrang lakas ng mga hiyawan ng manonood, kinakabahan tuloy ako. Si Bruce din pala ang Mr engineering nila, naalala niyo si Bruce Di ba? Yong pangalawang pinakiusapan kong maging Mr Fashion namin? Ah basta yon.
Ng makabalik na sila, sunod sunod ng tinawag hanggang sa department na namin,pinakahuling department."And now let's take a look to the fashion department candidate."
Agad naman silang lumabas, ngunit wala manlang akong makikitang kaba sa mukha nilang dalawa,parang sanay na sanay sila sa ganito.
Waring walang tao dahil sa sobrang tahimik, sumilip muna ako ngunit d pa tuluyang nakakasilip ng halos lumipad sa sobrang gulat ang puso ko.
Ang ingay, may mga sumisipol,tumili,nagsisigawan at nagtatambulan.
Well d papahuli ang mga taga cheer namin no.. dapat manalo." And for the next level let's welcome them wearing their gown with their partner."
Sabi naman ulit ni Aizhien, nakabihis narin si Jeshelle ngayon, gawa sa mga pira pirasong tela ang ginamit ko para maging unique naman sa paningin ng iba, samantalang si Clude naman ay butas butas na damit na may hugis puso sa dibdib niya na butas din, tas nilagay ko sa damit ni Jeshelle ang telang ginupit ko mula sa damit ni Clude na hugis puso din at ngayon ay mukhang si Jeshelle ang bubuo sa pusong nabutas ni Clude. At pinarisan ko ng itim na pantalon na may butas butas sa magkabilang legs.
Ngiti lang ang ipinukol nila saakin kaya ngumiti din ako. Ngayon ay sabay sabay na silang lumabas sumunod ako hanggang sa makasilip lang ang gaganda ng mga damit, ang akin lang talaga ang kakaiba."Who made that gown of you?"
Nagulat naman ako sa biglang pagtanong ng isang judge na nakatingin ngayon kay Jeshelle, inaabot naman agad ni Aizhien ang mic kay Jeshelle.
" Our president ma'am she made this in just 4 days."
Ngiting sagot ni Jeshelle.
" Can you call her here?"
Lumingon naman si Jeshelle sakin kaya halos lahat ng tao saakin na ngayon ang tingin kahit na si Aizhien.
Nakasuot lang din ako ngayon ng halos magkasing hawig ng suot ni Jeshelle ngunit nong grade10 ko pa ito ginawa kaya medyo luma na at hanggang tuhod lang ito,kinaiba lang ay ang pusong nasa dibdib, putol kasi ito.
Dahan dahan akong naglakad papunta sa gilid ni Jeshelle." What is your inspiration to make such a beautiful dress like this ms President?"
Agad namang tanong ng judge.
Humigit muna ako ng hangin, sobrang natetense ako ngayon, ang daming tao, pinalibot ko muna ang mga mata ko sa paligid ng mahagip ng mata ko ang dalawang tao, pinupunasan ang mukha niya habang nagkakatitigan.
Napaigtad naman ako ng bigla akong kalabitin ni Jeshelle."Ah uhm, actually wala naman po akong inspirasiyon, sadyang para kasi sa aming taga fashion department binibigyan namin ng halaga ang mga bagay bagay, d kasi pweding mag aksaya, hanggang pweding gamitin dapat hindi muna itapon, parang itong gown na to na gawa lang sa mga pirasong tela dapat matoto kang pahalagahan ang mga maliliit na bagay.
Parang pag ibig. Hanggang may natitira pang kahit kunting kunti nalang at parang bibitaw na try niyong dagdagan yon ng paunti unti upang dumami."Mahabang sabi ko at tumingin sa direksiyon nila na ngayon ay nakatingin na rin sakin.
Parang maya maya ay bubuhos nanaman ang luha ko.
Mahal pa kita pero paano ko gagawin yon na parang damit na ito kung may bumuo na sayo?"Hey what happened? Are you ok?"
Pag aalalang tanong ng dalawa sakin,ngumiti nalang ako upang ipahatid na oo kahit hindi.
"Keep it up girl someday you'll become a famous designer."
Ngumiti ako at nagvow upang umalis ngunit tumingin muna ako sa kala Aston ngunit wala na sila, kaya umalis nalang ako.
D ko na papatapusin ang activity sumasama ang pakiramdam ko.
Makauwi na ngalang.####///////#######
Hanggang Mahal mo ipaglaban mo,ngunit kung may iba na itong minamahal palayain mo,
Because that's what love means.
#####///////########
BINABASA MO ANG
MY 1 MONTH RELATIONSHIP CHALLENGE
Teen FictionLahat ng pangalan at lugar ay gawa gawa lamang, mga imahenasyong naglalaro saking isipan.